01:07 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TP Thanh Hóa: Sẽ làm rõ việc cán bộ bị tố về bằng cấp, bổ nhiệm trong tháng 6/2017

17:05 18/05/2017

(THPL) – Sau khi nhận được thông tin hàng loạt cán bộ bị tố gian lận trong bằng cấp, bổ nhiệm sai quy trình, UBND TP Thanh Hóa đang tiến hành rà soát, kiểm tra và sẽ có kết quả trong tháng 6/2017.

Như Thương hiệu và Pháp luật đã phản ánh trước đó, it nhất 6 cán bộ là Trưởng, Phó các phòng như Tư pháp, Tài nguyên và Môi trường, Văn hóa,... của TP Thanh Hóa bị tố đích danh về việc thiếu minh bạch bằng cấp, tuyển dụng không qua thi tuyển nhưng vẫn được bổ nhiệm giữ các vị trí quan trọng trong cơ quan hành chính thành phố.

Trụ sở làm việc (tạm thời) của UBND TP Thanh Hóa.

Cụ thể, đầu tiên là ông Nguyễn Trọng Thanh, Trưởng phòng Tư pháp UBND TP Thanh Hóa. Người thứ 2 được phản ánh là ông Nguyễn Thái Bằng, Phó Chánh văn phòng UBND TP Thanh Hóa. Mặc dù ông Bằng không có bằng cấp 2 và là lái xe đưa đón lãnh đạo nhưng lại có bằng cấp 3 và được bổ nhiệm "thần tốc" chức vụ như hiện nay.

Tiếp theo là ông Trần Văn Xuân, Phó phòng Tài Nguyên và Môi trường, tuyển dụng không qua thi tuyển, chưa chuyển ngạch công chức, bằng cấp hệ tại chức từ xa nhưng từ Phó chủ tịch xã “bỗng nhiên” thăng chức Phó phòng. Tương tự trường hợp ông Xuân là ông Lê Ngọc Linh, Phó phòng Văn hóa và ông Hoàng Văn Tuấn, Phó phòng Lao động thành phố.

Hai trường hợp khác là ông Lưu Ngọc Nhuệ và ông Lê Đỗ Chính là Trưởng và Phó văn phòng đăng kí Quyền sử dụng đất thành phố với những sai phạm cụ thể trong vụ việc một thửa đất số nhà 38 Tống Duy Tân, phường Lam Sơn được UBND TP Thanh Hóa cấp 4 sổ đỏ hay sinh con thứ 3 bị kỷ luật nhưng vẫn "ung dung" tại vị.

Các cán bộ thuộc UBND TP Thanh Hóa bị tố gian lận về bằng cấp, bổ nhiệm sai quy trình.

Liên quan đến sự việc này, PV đã có buổi làm việc với vị đại diện UBND TP Thanh Hóa. Ông Lê Quang Hiển – Chánh văn phòng UBND TP Thanh Hóa cho biết: “UBND thành phố đã nắm bắt được tình hình trên, hiện tại thành phố đang tiến hành rà soát. Không chỉ kiểm tra những trường hợp trên mà tiến hành kiểm tra, rà soát lại toàn bộ nhân sự ở tất cả các phòng ban”.

Đối với trường hợp của ông Nguyễn Thái Bằng, Phó Chánh văn phòng UBND thành phố, hiện ông đã nghỉ việc tại UBND thành phố. Trả lời về trường hợp này, ông Hiển cho biết ông Bằng đã có lộ trình xin nghỉ trước cả nửa năm, sau khi xem xét thì UBND đã có quyết định đồng ý cho nghỉ việc vào ngày đầu tháng 5/2017.

Hiện tại, vấn đề trên UBND thành phố Thanh Hóa đã giao trực tiếp cho phòng Nội Vụ tiến hành kiểm tra, rà soát lại toàn bộ hồ sơ, giấy tờ của tất cả các nhân sự công chức, viên chức thuộc thành phố. Bà Nguyễn Thị Oanh, Phó phòng Nội vụ cho biết hiện phòng đang yêu cầu tất cả các cán bộ công chức, viên chức cung cấp toàn bộ hồ sơ, bằng cấp có liên quan để tiến hành rà soát, kiểm tra. Sau khi có kết quả sẽ báo cáo thành phố, sau đó thành phố sẽ có phương án giải quyết.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Quốc Khải – Chánh văn phòng Sở Nội vụ tỉnh Thanh Hóa cho biết: “Hiện tại Sở đang yêu cầu thành phố kiểm tra vì đây thuộc trách nhiệm của thành phố, Sở yêu cầu thành phố báo cáo về sự việc trên lên Sở trong tháng 6. Sau khi có báo cáo của thành phố, nếu phát hiện có sai phạm Sở sẽ yêu cầu xử lý nghiêm”.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin đến độc giả về sự việc trên.

>>> TP Thanh Hóa: Hàng loạt lãnh đạo bị tố thiếu minh bạch về bằng cấp, bổ nhiệm!

Quốc Huy

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu