12:13 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TP Thanh Hóa: Hàng loạt lãnh đạo bị tố thiếu minh bạch về bằng cấp, bổ nhiệm!

11:39 30/04/2017

(THPL) - Ít nhất 6 cán bộ là Trưởng, Phó các phòng như Tư pháp, Tài nguyên và Môi trường, Văn hóa, ... của TP Thanh Hóa bị tố đích danh về việc thiếu minh bạch bằng cấp, tuyển dụng không qua thi tuyển nhưng vẫn được bổ nhiệm giữ các vị trí quan trọng trong cơ quan hành chính thành phố.

Theo thông tin phản ánh mà Thương hiệu và Pháp luật nhận được, hàng loạt cán bộ, lãnh đạo của UBND thành phố Thanh Hóa được bổ nhiệm thiếu minh bạch, gian dối.

Cụ thể, ông Nguyễn Trọng Thanh, Trưởng phòng Tư pháp UBND TP Thanh Hóa có đường quan lộ "thần tốc", đúng quy trình giữ nhiều vị trí từ lao động hợp đồng tại UBND huyện Ngọc Lặc (Thanh Hóa) đến Đội quy tắc đô thị thuộc thành phố Thanh Hóa, rồi được tín nhiệm và điều động sang Thanh tra viên thuộc Thanh tra Nhà nước UBND TP Thanh Hóa.

Từ đây, ông Thanh tiếp tục được luân chuyển giữ chức Phó Chủ tịch UBND phường Đông Vệ, tiếp đến được điều động về làm Phó Chánh thanh tra Nhà nước TP Thanh Hóa và sau đó giao trọng trách giữ chức Trưởng phòng Tư pháp như hiện nay.

Tại thời điểm 2003, tỉnh Thanh Hóa rất nghiêm ngặt trong việc tuyển dụng công chức để chọn người tài và hạn chế tiêu cực thông qua thi tuyển công chức, người thi phải trải qua nhiều vòng với những môn thi bắt buộc, tỷ lệ chọi cao nhưng không hiểu bằng cách nào, ông Thanh, xuất thân chỉ với tấm bằng Trung cấp pháp lý và lao động hợp đồng tại huyện miền núi lại được luân chuyển về trung tâm đầu não – TP Thanh Hóa và trải qua nhiều chức vụ quan trọng.

Người thứ 2 được phản ánh là ông Nguyễn Thái Bằng, Phó Chánh văn phòng UBND TP Thanh Hóa, mặc dù không có bằng cấp 2 và là lái xe đưa đón lãnh đạo nhưng lại có bằng cấp 3 và được bổ nhiệm thần tốc chức vụ như hiện nay.

Ông Nguyễn Thái Bằng - Phó Chánh VP UBND TP Thanh Hóa bị tố gian lận bằng cấp.

Trả lời báo chí, ông Nguyễn Thái Bằng cho biết, sau khi học xong cấp 2 thì không thi lấy bằng mà nghỉ đi làm. Bỏ gần chục năm mới quay lại xin xác nhận để học bổ túc 6 tháng trước khi thi lấy bằng cấp 2 tại trường TPCS Minh Khai (phường Trường Thi). Sau đó, ông Bằng tiếp tục đi học hệ bổ túc và có bằng cấp 3 năm 2006, đồng thời là viên chức ở công ty môi trường thành phố.

Năm 2007, ông được xét tuyển lên UBND TP. Thanh Hóa và nhận nhiệm vụ lái xe đến năm 2015. Trong quá trình công tác, năm 2008 ông bắt đầu đi học đại học Mở Hà Nội hệ từ xa (học thứ 7 và chủ nhật).

Cuối năm 2012 tốt nghiệp và đầu năm 2013 tôi có bằng đại học. Sau đó, tôi được chuyển sang làm tại Ban quản lí dự án thành phố, đến năm 2014 được bổ nhiệm làm Phó phòng giải phóng mặt bằng. Đến năm 2015 được quay về làm Phó chánh văn phòng UBND TP Thanh Hóa như hiện nay”, ông Bằng cho biết.

Tiếp theo là ông Trần Văn Xuân, Phó phòng Tài Nguyên và Môi trường, tuyển dụng không qua thi tuyển, chưa chuyển ngạch công chức, bằng cấp hệ tại chức từ xa nhưng từ Phó chủ tịch xã “bỗng nhiên” thăng chức phó phòng. Tương tự trường hợp ông Xuân là ông Lê Ngọc Linh, Phó phòng Văn hóa và ông Hoàng Văn Tuấn, Phó phòng Lao động thành phố.

Hai trường hợp khác là ông Lưu Ngọc Nhuệ và ông Lê Đỗ Chính là Trưởng và Phó văn phòng đăng kí Quyền sử dụng đất thành phố với những sai phạm cụ thể trong vụ việc một thửa đất số nhà 38 Tống Duy Tân, phường Lam Sơn được UBND TP Thanh Hóa cấp 4 sổ đỏ hay sinh con thứ 3 bị kỷ luật nhưng vẫn ung dung tại vị.

Thông qua nội dung phản ánh, việc bổ nhiệm không thông qua tuyển dụng như vậy không thể chứng minh được năng lực của người được bổ nhiệm. Thêm vào đó, thực tế quá trình học tập và bằng cấp của các vị lãnh đạo chủ chốt phòng, ban ở khu hành chính trung tâm tỉnh Thanh Hóa là TP Thanh Hóa như vậy khiến dư luận hoài nghi và có thể chưa tin tưởng ở năng lực điều hành công việc của họ.

Được biết, liên quan đến nội dung phản ánh trên, Sở Nội vụ tỉnh Thanh Hóa cũng như UBND thành phố Thanh Hóa đã vào cuộc và đang tiến hành thanh, kiểm tra làm rõ.

Thiết nghĩ, UBND thành phố Thanh Hóa không chỉ tiến hành thanh, kiểm tra những cán bộ nói trên mà cần có phương án đối với toàn thành phố để đánh giá lại năng lực từng cá nhân cũng như có phương án thay thế kịp thời nếu thấy cần thiết.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin đến độc giả.

Quốc Huy

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu