09:54 ngày 16/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TP Huế: Phản cảm và bức xúc trước hình ảnh bao cao su vứt la liệt sau đình làng

17:08 07/01/2017

(THPL) - Hàng chục chiếc bao cao su bị vứt vương vãi khắp khuôn viên của một ngôi đình làng cổ có từ hàng trăm năm trước ở Huế, khiến người dân và du khách thập phương vô cùng bức xúc.

Đó là những gì đang xảy ra ở đình làng Phú Thạnh, tọa lạc trong khu vực công viên Phú Xuân, gần đường Lê Duẩn, phường Phú Thuận, TP. Huế. Đây là ngôi đình có tuổi đời hàng trăm năm tuổi và là một trong bốn ngôi đình lớn còn lại xung quanh kinh thành Huế. Nơi đây thờ vị Thần hoàng làng – một vị tướng Hải quân giỏi dưới thời nhà Lê, là điểm văn hóa tâm linh của hàng trăm hộ dân thuộc tổ dân phố 1 đến tổ 6, phường Phú Thuận. Mỗi năm, đình làng tổ chức hai ngày lễ lớn là Xuân phân (16/1  âm lịch) và Thu phân (18/8 âm lịch).

Đình làng Phú Thạnh (TP Huế), nơi thờ Thần hoàng làng. 

Tuy nhiên, mấy năm trở lại đây, chốn linh thiêng cổ kính này lại bị ô uế, vấy bẩn bởi sự xuất hiện của rác thải, đặc biệt là bao cao su đã qua sử dụng. Nhiều du khách nước ngoài đi ngang qua không khỏi rùng mình, ngạc nhiên khi chứng kiến vô số bao cao su vương vãi ở một nơi thờ tự linh thiêng như vậy.

Theo lời một hộ gia đình sống gần đó, bao cao su quăng bừa bãi đã trở thành “vấn nạn” từ rất lâu ở ngôi đình linh thiêng này.

Bao cao su đã qua sử dụng tràn ngập sau đình làng Phú Thạnh. 

Trước thực trạng này, ông Nguyễn Văn Bá (Trưởng ban điều hành đình làng Phú Thạnh) cho biết, việc bao cao su vương vãi đầy sau đình làng vì đình nằm gần với khu vực Bến Me – nơi lâu nay nhức nhối với nạn mại dâm. “Việc bao cao su tràn ngập khuôn viên đình làng Phú Thạnh đã có từ nhiều năm nay. Hàng đêm, nhiều cặp mua bán dâm dắt nhau vào khu vực sau đình làng “hành sự” rồi sau đó vứt bao cao su một cách tràn lan, vô ý thức khiến sau đình ngập tràn bao cao su đã sử dụng”,ông Bá bức xúc.

 Bao cao su đã qua sử dụng vươn vãi trên mặt đất.

Đối với những người lao động quanh khu vực công viên Phú Xuân, chuyện đi thu gom và đốt bao cao su vương vãi vào mỗi buổi sáng đã là việc làm quá quen thuộc. Ông Bá cho biết thêm, cứ mỗi lần lễ tết là những người lao động quanh khu vực này về quê nên không có ai dọn dẹp. Vì thế, bao cao su của gái mại dâm dồn lại sau nhiều ngày, tràn ngập cả công viên. Điều này khiến người dân địa phương cũng như du khách không khỏi ám ảnh khi vô tình nhìn thấy.

“Thỉnh thoảng cũng có những người dân sống trong làng đến thu gom nhưng chỉ có thể dọn dẹp trước sân đình để du khách nhìn thấy đỡ chướng mắt chứ không thể dọn xuể”, ông Bá cho biết.

Một người dân gần đó cũng nửa đùa nửa thật cho hay: “Cứ tình trạng xảy ra như vậy theo tôi nên lắp các bóng đèn khắp cả khu vực này, cho đèn điện sáng trưng cả đêm thì may ra sẽ giảm tình trạng này”.

Được biết, Ban điều hành đình làng Phú Thạnh đã nhiều lần có ý kiến vấn đề này lên chính quyền địa phương, nhưng để giải quyết tình trạng mại dâm ở khu vực Bến Me là chuyện không dễ dàng.

Ngọc Hưng     

                                                                                                    

 

 

 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu