TP Hồ Chí Minh phát động Chiến dịch tiêu dùng Xanh 2025
(THPL) - Nhiều giải pháp, nhiều hoạt động đối với các chủ thể thực hiện chương trình Mỗi xã một sản phẩm, một chiến dịch tiêu dùng xanh, qua đó gợi mở thêm nhiều cách làm hay, thiết thực đưa TP. HCM có những hướng đi phù hợp nhằm phát triển sản phẩm OCOP trong thời gian tới.

Người dân ưu tiên “Chọn hàng Việt xanh - Sống xanh mỗi ngày” đến người tiêu dùng.
Sáng 7/6, TP. Hồ Chí Minh phát động Chiến dịch Tiêu dùng Xanh 2025 với chủ đề “Thương hiệu xanh - Đậm sắc Việt”, nhằm thúc đẩy nhận thức tiêu dùng bền vững trong cộng đồng và hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh thông qua các giá trị xanh, thân thiện với môi trường.
Chiến dịch năm nay do Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp với Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) tổ chức, với hệ sinh thái truyền thông đa nền tảng và hơn 800 điểm bán hàng trải dài trên toàn quốc.
Theo ông Nguyễn Ngọc Thắng, Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op, điểm nhấn của chiến dịch là chương trình “Thương hiệu xanh – Đậm sắc Việt”, hỗ trợ các doanh nghiệp, đặc biệt là nhà cung ứng trong chuỗi Saigon Co.op xây dựng và định vị thương hiệu theo hướng phát triển bền vững. Các câu chuyện xanh của doanh nghiệp, từ quy trình sản xuất, lựa chọn nguyên vật liệu, tuân thủ tiêu chuẩn môi trường cho đến trách nhiệm xã hội, sẽ được truyền tải sinh động qua báo chí, mạng xã hội, video, talkshow và không gian trưng bày tại siêu thị.
Chiến dịch Tiêu dùng Xanh 2025 sẽ kéo dài đến hết tháng 12, với chuỗi hoạt động phong phú như triển lãm, tọa đàm, giao lưu và kết nối tiêu dùng xanh. Tại các hệ thống bán lẻ, sản phẩm thân thiện với môi trường sẽ được dán nhãn nhận diện rõ ràng, kết hợp cùng hệ thống POSM, chương trình livestream và chuỗi khuyến mãi theo chủ đề nhằm lan tỏa thông điệp “Chọn hàng Việt xanh – Sống xanh mỗi ngày” đến người tiêu dùng.
Ông Nguyễn Ngọc Hòa, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh cho biết, chiến dịch còn là cầu nối quan trọng giữa danh hiệu và thị trường, hỗ trợ các doanh nghiệp đạt danh hiệu “Doanh nghiệp Xanh TP Hồ Chí Minh” tiếp cận người tiêu dùng qua các kênh truyền thông, hệ thống bán lẻ và sự kiện. Riêng trong năm 2024, đã có 98 doanh nghiệp được vinh danh là “Doanh nghiệp Xanh”, đi đầu trong tiết kiệm năng lượng, tái chế và sản xuất tuần hoàn.
Theo Bộ Công Thương, từ năm 2025, các thị trường lớn như EU, Mỹ, Australia và khối CPTPP sẽ đồng loạt áp dụng những quy định khắt khe hơn về môi trường, xuất xứ hàng hóa và đạo đức sản xuất. Cảnh báo từ EU đối với nông sản, thực phẩm Việt đã tăng từ 66 cảnh báo trong năm 2023 lên 114 cảnh báo trong năm 2024; chỉ trong hai tháng đầu năm 2025 đã có thêm 16 cảnh báo mới. Điều này cho thấy áp lực ngày càng lớn về tiêu chuẩn xanh đối với hàng hóa xuất khẩu.
Được biết, sau 16 năm hình thành và phát triển, chiến dịch Tiêu dùng Xanh đã không chỉ hoàn thành vai trò tuyên truyền, mà còn góp phần hình thành một hệ sinh thái tiêu dùng mới, nơi giá trị môi trường, đạo đức sản xuất và trách nhiệm xã hội dần trở thành tiêu chí lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng Việt.
Hơn nữa, doanh nghiệp cần không ngừng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, có hiểu biết về công nghệ lẫn quy định về tiêu chuẩn Quốc tế, hướng đến đáp ứng nhu cầu ngày càng khắt khe của khách hàng cả trong và ngoài nước.
PV
Tin khác
Xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường Mỹ năm 2025 vẫn tăng trưởng ấn tượng
Quyết tâm về đích 3.188 km cao tốc, 1.700 km đường ven biển trước 19/12/2025
Giá vàng ngày 13/12 thế giới và trong nước cùng tăng
Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc: Yêu cầu tập trung đồng bộ các giải pháp kiểm soát lạm phát
Năm trăm nghìn tỷ đồng tín dụng ưu đãi dành cho đầu tư hạ tầng điện, giao thông và công nghệ chiến lược
Dự báo thời tiết ngày và đêm 13/12: Khu vực Bắc Bộ mưa rét
Tại dự án cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng, hàng nghìn người lao động đang nỗ lực hoàn thành mục tiêu thông tuyến
(THPL) - Là phân đoạn đầu của trục cao tốc Bắc – Nam phía Đông, dự án cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng được khởi công vào ngày...12/12/2025 17:51:46Vietnam Report công bố Top 10 Công ty uy tín ngành Thức ăn chăn nuôi năm 2025
(THPL) - Ngày 12/12, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) công bố Bảng xếp hạng Top 10 Công ty uy tín ngành Thức ăn chăn nuôi năm...12/12/2025 18:34:00Cảnh sát giao thông mở cao điểm, kiểm tra nồng độ cồn dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ
(THPL) – Ngày 12/12, Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) vừa ban hành kế hoạch tổng thể siết chặt trật tự và bảo đảm an toàn giao thông (TTATGT)...12/12/2025 16:11:01Xuất hiện Mazda MX-5 Miata trưng bày tại showroom Việt Nam
(THPL) - Mới đây, chiếc roadster MX-5 Miata bất ngờ được trưng bày tại showroom mới của Mazda tại Việt Nam. Trước đây, mẫu xe từng được...12/12/2025 16:13:56

