TP. HCM: Thực hiện cách ly ngay du khách có thân nhiệt cao hơn 37,5 độ C
(THPL) - Mới đây, Sở Du lịch TP HCM vừa có văn bản hướng dẫn đến các quận, huyện, ban lãnh đạo có khu, điểm du lịch đang đón khách để đảm bảo tuân thủ nghiêm những quy định của Bộ Y tế về công tác phòng, chống dịch COVID-19.
Tin liên quan
- Thị trường tàu xe Tết "nóng" từng ngày, nhiều chặng đã hết vé
Đồng chí Phạm Đức Ấn giữ chức vụ Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh
Đường sắt đô thị phải giải quyết yêu cầu về giao thông tại Hà Nội, TP.HCM
UBTV Quốc hội xem xét, quyết định sáp nhập huyện, xã của tỉnh Ninh Bình
Thủ tướng yêu cầu các địa phương chủ động phòng chống hạn hán, xâm nhập mặn
» Từ 0h ngày 4/5, có kết quả xét nghiệm âm tính 2 lần vẫn thực hiện cách ly trên 14 ngày
» Thêm 2 ca mắc COVID-19 trong nước tại Hà Nội và Đà Nẵng
» Chiều 3/5, Việt Nam ghi nhận thêm 19 ca mắc COVID-19 mới
Theo đó, Sở Du lịch yêu cầu nhân viên điểm du lịch tuân thủ quy định của Bộ Y tế về phòng, chống dịch COVID-19; Các điểm tham quan, khu vui chơi lập đội phản ứng nhanh công tác phòng, chống dịch COVID-19.
Đối với trường hợp khách có vấn đề về sức khỏe. Văn bản hướng dẫn yêu cầu thực hiện cách ly ngay lập tức nếu du khách có thân nhiệt cao trên 37,5 độ C. Tại phòng cách ly, theo dõi nhiệt độ, dấu hiệu sinh tồn của bệnh nhân. Cấp thuốc hạ sốt và cho bệnh nhân nghỉ ngơi.
Trường hợp không giảm sốt, khu, điểm du lịch liên hệ và thông báo ngay với trạm y tế phường/cơ quan chức năng về phòng, chống, kiểm soát dịch bệnh của TP nhằm có các biện pháp xử lý, kiểm tra dịch bệnh cho khách theo đúng quy trình tiếp theo.
Thực hiện ngay các biện pháp phun khử khuẩn tại các khu vực tiếp xúc bệnh nhân và tại phòng cách ly. Đồng thời thực hiện phun sát khuẩn toàn bộ khuôn viên.
Có báo cáo về trường hợp trên và các biện pháp đã xử lý cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) nắm tình hình.
Ngoài ra, các điểm tham quan, khu vui chơi phải thường xuyên sử dụng loa phóng thanh nhắc nhở khách và nhân viên của khu, điểm du lịch thực hiện nghiêm quy tắc "Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách". Bắt buộc khử trùng bằng dung dịch Cloramin B trong khuôn viên khu, điểm du lịch với tuần suất 4 lần/tháng.
Trước đó, ngày 3/5, tại Đà Nẵng, UBND thành phố này cũng đã có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ và các Bộ, ngành liên quan đề nghị không tiếp nhận các chuyến bay đưa công dân Việt Nam nhập cảnh vào thành phố Đà Nẵng trong thời gian tới.
Thanh Tâm (tổng hợp)
Tin khác
-
21 năm CEO Phú Quốc: Dấu ấn tiên phong tại Đảo Ngọc
-
Kiến tạo không gian sống thoải mái với thiết kế nhà phố thông minh cùng Xây dựng Trường Sinh
-
Người dân cần chủ động phòng tránh các bệnh hô hấp khi trời chuyển lạnh
-
Thị trường tàu xe Tết "nóng" từng ngày, nhiều chặng đã hết vé
-
Wyndham Garden Sonasea Vân Đồn thắp sáng cây thông Noel, khởi động Năm Du lịch 2025
-
Người tiêu dùng cần cảnh giác với hàng giả, hàng nhái dịp cuối năm
Đồng chí Phạm Đức Ấn giữ chức vụ Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh
(THPL) - Ngày 10/12, tại TP Hạ Long, Tỉnh ủy Quảng Ninh đã tổ chức hội nghị triển khai quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ.10/12/2024 16:49:28Năm 2025, Sầm Sơn phấn đấu phát triển đa ngành các loại hình du lịch
(TH&PL) - Tại Hội nghị tổng kết hoạt động du lịch năm 2024 và triển khai nhiệm vụ phát triển du lịch năm 2025 của TP Sầm Sơn ông Lê Văn Tú,...10/12/2024 17:08:18Katakill: Thuốc trừ sâu sinh học thay đổi "cuộc chơi" trên đồng ruộng Việt Nam
(THPL) - Katakill là một bước tiến lớn trong ngành bảo vệ thực vật tại Việt Nam. Sản phẩm không chỉ mang đến giải pháp hiệu quả trong...10/12/2024 10:05:00Top 10 địa phương hấp dẫn doanh nghiệp lớn năm 2024
(THPL) - Ngày 10/12/2024, Vietnam Report chính thức công bố Top 10 địa phương hấp dẫn doanh nghiệp lớn năm 2024, trong khuôn khổ chương trình Công...10/12/2024 17:32:40
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
LPBank: Đổi mới, sáng tạo cùng cuộc thi Dữ liệu với cuộc sống - Data for Life 2024
(THPL) - Sau 5 tháng diễn ra với sự đồng hành của LPBank trên cương vị là nhà tài trợ kim cương, cuộc thi quốc tế “Dữ liệu với cuộc sống - Data for Life 2024” đã tạo được ấn tượng mạnh mẽ khi đưa ra các sản phẩm và giải pháp công nghệ số xuất sắc, ứng dụng vào thực tiễn phục vụ tiến trình chuyển đổi số quốc gia. - Người nổi tiếng dùng xe VinFast: Tự hào khi sử dụng sản phẩm của thương...
- Công viên Lễ hội: Tâm điểm đô thị nghỉ dưỡng của Sun Group tại Hà Nam
- Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Chè cổ trăm năm tuổi làm nên thương hiệu vang danh vùng đất Tân Cương
Thái Nguyên từ lâu đã nổi tiếng với danh xưng “Đệ nhất danh trà”, một biểu tượng của văn hóa trà Việt Nam. Nhưng ít ai biết rằng, trên miền trung du này, có một giống chè cổ đã làm nên thương hiệu vang danh chè Thái. - Nhiều công trình và điểm đến của Sun Group được trao giải World Travel...
- Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet,...
- Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024