17:18 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TP HCM thông xe nhánh hầm chui N2 tại nút giao An Sương

13:34 15/07/2020

(THPL) - Sáng 15/7, tại huyện Hóc Môn, Sở GTVT TP HCM đã chính thức thông xe nhánh hầm chui N2 thuộc dự án xây dựng nút giao An Sương.

Được biết, nút giao thông ngã tư An Sương là 1 trong 6 công trình giao thông trọng điểm của thành phố Hồ Chí Minh. Đây là điểm giao giữa quốc lộ 22 và quốc lộ 1, nối thành phố Hồ Chí Minh với vùng Đồng bằng sông Cửu Long và tỉnh biên giới Tây Ninh.

Hạng mục được khánh thành, thông xe hôm nay là dự án hầm chui N2, hướng từ huyện Củ Chi đi trung tâm thành phố, dài 358m, vốn phải tạm ngừng thi công từ tháng 11/2018 đến nay do vướng giải tỏa mặt bằng phía huyện Củ Chi.

Theo đại diện Ban quản lý dự án thông tin, công trình cùng lúc triển khai thi công nhiều gói thầu trong khu vực có mật độ giao thông rất đông và phức tạp, vừa thi công vừa phải đảm bảo an toàn giao thông, nên việc vận chuyển vật tư, thiết bị gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt, gói thầu xây dựng hầm chui có quy mô và tính chất phức tạp, cần các loại thiết bị đặc thù, kích thước lớn, nên việc vận hành trên phạm vi mặt bằng hẹp cũng ảnh hưởng đến tiến độ thi công.

TP HCM thông xe nhánh hầm chui N2 tại nút giao An Sương (Nguồn: Internet)

Theo báo Hà Nội mới cho hay, với việc đưa vào sử dụng hầm chui N2 từ ngày 15/7, nút giao thông An Sương đã định hình đầy đủ về một nút giao thông 3 tầng hiện đại, gồm cầu vượt để xe lưu thông theo quốc lộ 1 không bị vướng khi qua giao cắt đồng mức; tầng giữa là đảo giao thông hướng các luồng xe di chuyển qua ngã tư quốc lộ 22 và quốc lộ 1; phía dưới cùng là 2 nhánh hầm N1 và N2 dành cho xe lưu thông hướng từ quốc lộ 22 về đường Trường Chinh và ngược lại.

Các nhánh hầm được thiết kế mỗi đường hầm rộng khoảng 9m cho 2 làn ô tô, kể cả xe siêu trường, siêu trọng, lưu thông một chiều với vận tốc 50km/h.

Theo báo Tin tức, ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông thành phố, cho biết đến nay tất cả những hạng mục chính công trình xây dựng nút giao thông An Sương bao gồm 2 đường hầm, các giao lộ trên mặt đất và cầu vượt trên cao đã cơ bản hoàn thành. Các hạng mục còn lại như hệ thống cấp nước, vỉa hè, mảng xanh, hoàn thiện mặt bằng đường khu vực vòng xoay An Sương sẽ được các đơn vị tập trung triển khai thi công để hoàn thành toàn bộ công trình trong tháng 9/2020.

Cũng theo ông Phúc, trong 5 năm sắp tới, để hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông phía cửa ngõ Tây Bắc thành phố nhằm kéo giảm tình trạng ùn tắc giao thông cũng như tăng cường khả năng nối kết liên vùng, Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tiếp tục triển khai dự án cải tạo Quốc lộ 22 và xây thêm 2 cầu vượt ở nút giao Quốc lộ 22 – Nguyễn Ảnh Thủ và Quốc lộ 22 – Nguyễn Văn Bứa. Đồng thời, triển khai dự án đường Song Hành và Phan Văn Hớn. Đặc biệt, đường cao tốc TP Hồ Chí Minh – Mộc Bài (Tây Ninh), những công trình này khi hoàn thành sẽ góp phần tăng cường khả năng giao thông cũng như kéo giảm ùn tắc giao thông nối kết vùng Đông Nam Bộ.

Được biết, dự án xây dựng hầm chui tại nút giao thông An Sương có tổng mức đầu tư là hơn 500 tỷ đồng. Đây là dự án trọng điểm của thành phố, nằm ở khu vực cửa ngõ phía Tây Bắc thành phố, nơi giao nhau giữa 2 tuyến đường giao thông huyết mạch, là trục đường Quốc lộ 1 và đường xuyên Á (Quốc lộ 22) với mật độ lưu thông rất lớn, đặc biệt có nhiều xe tải nặng, xe container đi qua nên rất nguy hiểm và được xác định là điểm đen về tai nạn giao thông trong nhiều năm qua.

Trước đó, nhánh N1, hướng từ trung tâm Thành phố đi huyện Củ Chi, dài 445 m đã được thông xe vào tháng 3/2018. Sau khi thông xe, nhánh hầm này đã giải quyết tốt giao thông hướng từ đường Trường Chinh và Quốc lộ 22.

Anh Tuấn (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu