15:18 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TP HCM: Thông xe cầu An Phú Đông nối quận Gò Vấp và 12

15:33 31/12/2020

(THPL) - Ngày 31/12, Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP HCM đã tổ chức thông xe cầu An Phú Đông nối quận 12 và quận Gò Vấp trong niềm hân hoan của hàng chục nghìn người dân.

Được biết, cầu An Phú Đông bắc qua sông Vàm Thuật, TP HCM là nơi kết nối giao thông giữa phường An Phú Đông (quận 12) với phường 5 (quận Gò Vấp). Từ trước tới nay, người dân 2 địa phương này kết nối qua lại chủ yếu bằng phà hoặc đi vòng theo hướng quốc lộ 1A với quãng đường dài thêm hàng chục km.

Theo báo Tiền phong, ông Lương Minh Phúc - Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP HCM cho biết cầu An Phú Đông thông xe đưa vào khai thác đã rút ngắn thời gian đi lại và an toàn cho người dân. Đồng thời góp phần kết nối và tạo điều kiện thuận lợi cho quận 12 và quận Gò Vấp phát triển kinh tế xã hội.

"Đây là cây cầu có tĩnh không thông thuyền 4m để đảm bảo an toàn giao thông trong quá trình khai thác. Rất mong người dân tham gia giao thông và các đơn vị chức năng cần kiểm soát xe quá tải và phương tiện thủy đúng tải lưu thông qua cây cầu", ông Phúc nói.

TP HCM: Thông xe cầu An Phú Đông nối quận Gò Vấp và 12 (Nguồn: báo Tiền phong)

Được biết, cầu An Phú Đông được khởi công từ tháng 2/2020, có tổng mức đầu tư 79,6 tỉ đồng. Kết cấu cầu hoàn toàn bằng thép, dài 240m, rộng 12,5m (2 làn xe ô tô và lề bộ hành 2 bên), cho phép các phương tiện như xe 2 bánh, ô tô con, người đi bộ lưu thông; cấm xe tải và xe khách qua cầu. Chiều cao giới hạn các phương tiện là 2m, tốc độ tối đa 30 km/h.

Báo Pháp luật VN đưa tin, theo chị Bùi Thị Huế ( ở An Phú Đông, quận 12, TP HCM) cho biết, hàng ngày chị đưa con đi học bên Gò Vấp bằng phà rất bất tiện, nhất là vào giờ cao điểm phải chờ rất lâu. Nên khi cầu An Phú Đông hoàn thành chị rất vui và hứng khởi vì đi lại thuận lợi và tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều. 

Theo Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP HCM, những ngày cuối năm, việc thông xe cây cầu như một lời cảm ơn, một món quà đầu năm mới cho bà con, vì bà con cũng đã chờ đợi rất lâu để có một công trình nối kết như thế này.

Tuấn Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu