15:19 ngày 24/11/2024 | HOTLINE : 0983.883.366 | Email: bbt.thpl199@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666
DÒNG SỰ KIỆN

TP. HCM tăng hơn 1.200 chuyến xe buýt dịp Tết dương lịch

| 10:57 13/12/2017

(THPL) - Trung tâm Quản lý Điều hành Vận tải Hành khách Công cộng TP. HCM cho biết sẽ tăng 1.205 chuyến xe buýt phục vụ hành khách trong dịp Tết Dương lịch 2018.

Theo báo Sài Gòn Giải Phóng, Trung tâm Quản lý điều hành vận tải hành khách công cộng TPHCM cho biết, để đảm bảo phục vụ vận chuyển hành khách trong dịp Tết Dương lịch năm 2018 thuận lợi, tránh ứ đọng khách ở các bến xe, trạm dừng, nhà chờ xe buýt, Trung tâm sẽ tăng chuyến trên 20 tuyến xe buýt với số chuyến là 1.205 chuyến, thời gian phục vụ 3 ngày nghỉ lễ (từ ngày 30/12/2017 đến ngày 1/1/2018).

Để điều chỉnh tuyến thấp điểm và cao điểm trong dịp nghỉ lễ, Trung tâm cũng sẽ giảm chuyến trên 12 tuyến xe buýt với số chuyến là 858 chuyến.

xe-buyt
Hơn 1.200 chuyến xe buýt được tăng cường để phục vụ Tết dương lịch. Ảnh: Tuổi trẻ.

Dự kiến, các tuyến ngưng hoạt động từ ngày 30/12/2017 đến 2/1/2018 gồm: Bến Thành - ĐH Quốc Tế (mã số 52) và Bến Thành – Đại học Tôn Đức Thắng (mã số 86). Ngoài ra, nếu lượng hành khách tăng đột biến thì doanh nghiệp vận tải sẽ điều động ngay phương tiện để giải tỏa nhanh.

Đối với việc giảm chuyến, các doanh nghiệp vận tải cố gắng giữ nguyên thời gian hoạt động của chuyến cuối cùng xuất bến đã được công bố.

Ngoài ra, theo báo Tuổi trẻ, nếu lượng hành khách đi lại trong dịp Tết dương lịch tăng đột biến, Trung tâm sẽ tăng cường xe buýt giải tỏa khách tại bến xe liên tỉnh.

Dự kiến, tăng cường Bến xe miền Tây khoảng 20 xe buýt vào ngày 30 và 31/12/2017 để giải tỏa khách đi về hướng các tỉnh miền Tây trong ngày.

Trường hợp lượng xe tăng cường theo kế hoạch vẫn chưa đủ đáp ứng, Trung tâm và các DN vận tải sẽ tiếp tục phối hợp để cân đối, điều động xe buýt trên tuyến để tăng cường, trên cơ sở phải bảo đảm được hoạt động vận chuyển hành khách đi xe buýt.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu