06:48 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TP. HCM: Học sinh chính thức quay lại trường học từ ngày 1/3

18:25 24/02/2021

(THPL) - Ủy ban nhân dân (UBND) TP. Hồ Chí Minh vừa công văn khẩn, chính thức cho phép học sinh, sinh viên, học viên TP HCM quay lại trường học tập từ ngày 1/3.

Cụ thể, theo Quyết định số 546/UBND -VX, UBND TP Hồ Chí Minh  đã đồng ý với đề xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP Hồ Chí Minh về cho phép 1,7 triệu học sinh, sinh viên, học viên của thành phố quay lại trường học tập từ ngày 1/3/2021.

Cùng với đó, UBND TP Hồ Chí Minh cũng yêu cầu Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Sở GD-ĐT phối hợp với Sở Y tế ban hành văn bản hướng dẫn các địa phương, các cơ sở giáo dục triển khai nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trong nhà trường để sẵn sàng đón học sinh quay lại trường.

Học sinh TP. HCM chính thức quay lại trường học từ ngày 1/3 (ảnh: internet)

UBND TP cũng giao UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện hỗ trợ ngành giáo dục đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch; tổ chức rà soát, kiểm tra tình hình chuẩn bị của các cơ sở giáo dục cũng như tình hình học sinh quay lại trường. 

Đồng thời, các cơ sở giáo dục có trách nhiệm thông báo rộng rãi cho tất cả học sinh, sinh viên, học viên trở về từ vùng có dịch hoặc từng di chuyển đến vùng có dịch phải thực hiện khai báo y tế với cơ sở y tế địa phương để được theo dõi và kiểm tra sức khỏe theo hướng dẫn của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố. 

Các cá nhân không khai báo trung thực hoặc không tuân thủ việc cách ly y tế sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật. Các cơ sở giáo dục triển khai hoạt động khai báo y tế trực tuyến hằng ngày cho toàn thể học sinh, sinh viên, học viên và nhân viên nhà trường. 

Thanh Huyền (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu