16:15 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TP HCM: Cầu sắt An Phú Đông bị xà lan đâm sụp mố cầu

07:07 17/10/2020

(THPL) - Chiều 16/10, đại diện Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP Hồ Chí Minh cho biết, cơ quan chức năng địa phương đang khẩn trương khắc phục hậu quả và điều tra nguyên nhân vụ một sà lan đâm vào cầu sắt An Phú Đông khiến một nhịp của cây cầu này bị sụp.

Theo thông tin ban đầu, sự việc xảy ra vào lúc 5 giờ 20 phút cùng ngày khi sà lan mang BKS LA - 7474 (chưa rõ danh tính người điều khiển) lưu thông trên sông Vàm Thuật thì bất ngờ va chạm với mố cầu sắt An Phú Đông nối quận 12 và quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh. Vụ va chạm khiến mố cầu bị sụp xuống, một phần sắt của cây cầu bị tụt xuống khoảng 0,5m so với mặt cầu.

Theo những nhân chứng, trước khi va chạm xảy ra, người dân ở khu vực đã liên tục cảnh báo chiếc xà lan mang BKS LA - 7474 không thể qua cầu sắt được nhưng người điều khiển chiếc xà lan này vẫn cố tình phớt lờ và va chạm đã xảy ra.

Theo báo Kinh tế và Đô thị, ngay sau khi xảy ra sự việc, đại diện chủ đầu tư là Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP Hồ Chí Minh đã có mặt, cùng các lực lượng chức năng địa phương tiến hành khám nghiệm hiện trường, khắc phục hậu quả vụ việc và điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn này.

Cầu sắt An Phú Đông đã bị xà lan đâm sụp mố cầu (Ảnh: Internet)

Tính đến thời điểm cầu An Phú Đông gặp sự cố, công trình đã hoàn thiện 80% khối lượng. Lãnh đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM cho biết đơn vị đang chuẩn bị phương án khắc phục, duy trì tiến độ thi công hiện tại, theo Zing đưa tin. 

Trước đó, hồi tháng 9, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM cho biết đơn vị thi công phải tháo một nhịp giữa cầu do lỗi kỹ thuật

Được biết, cầu sắt An Phú Đông khởi công vào tháng 3/2020, dự kiến tiến hành thông xe trong tháng 10/2020. Cầu An Phú Đông khi hoàn thành có vai trò kết nối, tạo trục liên thông cho người dân quận 12 và quận Gò Vấp, thay thế cho phà An Phú Đông hiện hữu.

Cầu có kết cấu bằng thép, dài 238m, rộng 12,5m cho hai làn ô tô và hai lề cho người đi bộ. Đường dẫn hai bên cầu dài 1.166m, xây dựng hệ thống cống hộp có kích thước 3x3m; lắp đặt hệ thống chiếu sáng, kè bê tông cốt thép dọc bờ sông Vàm Thuật.

Phương Linh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu