22:17 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Toyota Wigo sẵn sàng 'đối đầu' Kia Morning, Hyundai Grand i10

13:43 17/07/2018

(THPL) - Mới đây, mẫu xe giá rẻ Toyota Wigo bất ngờ xuất hiện tại một đại lý của Toyota Việt Nam và dự kiến sẽ được trình làng trong khoảng tháng 8 tới.

Toyota Wigo phiên bản thương mại cho thị trường Việt Nam đã được đưa về đại lý. Theo dự kiến từ phía đại lý, xe sẽ được trình làng trong khoảng tháng 8 tới cạnh tranh với các đối thủ ngang tầm như Hyundai Grand i10 và Kia Morning.

toyota_wigo
Mẫu xe giá rẻ Toyota Wigo bất ngờ xuất hiện tại một đại lý của Toyota Việt Nam. (Ảnh: Internet)

Toyota Wigo nằm trong phân khúc A có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 3.600mm x 1.600mm x 1.520mm. Xe có thiết kế kiểu dáng nhỏ gọn. Đầu xe với cụm đèn pha 2 tầng dạng bóng chiếu cùng dải đèn LED chiếu sáng ban ngày. Đèn sương mù nối liền cản trước, gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ.

Mẫu xe này có một số điểm khác biệt so với chiếc Wigo được trưng bày tại Triển lãm ô tô Việt Nam (VMS) 2017. Xe sẽ không có bộ bodykit TRD thể thao. Bù lại, động cơ tiêu chuẩn là loại lớn hơn. Tại VMS, động cơ cho xe Wigo là loại dung tích 1 lít, mã 1KR-FE, công suất 65 mã lực. Chiếc xe về đại lý lần này được trang bị máy 1,2 lít, mã 3NR-VE, công suất 87 mã lực và mô-men xoắn 108 Nm.

Hai phiên bản đi cùng 2 loại hộp số khác nhau, là số sàn 5 cấp và số tự động 4 cấp. Cần số bố trí dạng thẳng, không zic zac như những mẫu xe đàn anh. Với loại số sàn, Toyota muốn nhắm vào đối tượng khách hàng kinh doanh dịch vụ chở khách chứ không chỉ là xe gia đình giá rẻ.

Ngoại thất xe Toyota Wigo có nét hiện đại hơn Hyundai Grand i10 và trang bị gần như tương đồng Kia Morning. Cụm đèn chiếu sáng chính có projector, kết hợp bóng halogen. Đặt bên dưới là đèn sương mù halogen. Đèn hậu và đèn phanh sau LED. Vành xe kích thước 14 inch, loại phay thời trang, đi cùng lốp 175/65R14.

Ghế ngồi của mẫu xe này chỉ có loại nỉ chứ không có thêm lựa chọn da như 2 mẫu xe Hàn Quốc. Vô-lăng 3 chấu có tích hợp nút điều chỉnh. Chiếc xe tại đại lý có hệ thống giải trí trung âm là màn hình chứ không phải đầu CD với các núm xoay như xe trưng bày năm ngoái. Điều hòa vẫn chỉnh cơ với 4 cửa gió phía trước.

Ngoài ra, Wigo được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, túi khí trước người lái và hành khách và Đai an toàn 3 điểm cho tất cả các ghế. So với Grand i10, tính năng an toàn quan trọng không có mặt trên Wigo là cân bằng điện tử.

Hiện tại, Toyota Việt Nam chưa tiết lộ cụ thể thông tin về giá bán cũng như trang bị của mẫu xe này tại thị trường Việt Nam.

Hơn nữa, Wigo lại nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Khi Vios đang thống trị phân khúc hạng B thì Wigo sẽ là xe nhỏ đáng gờm trong phân khúc A, nhất là khi tiếp cận mảng dịch vụ chở khách.

Ngoài bộ đôi xe Hyundai và Kia, một đối thủ khác của Wigo là Suzuki Celerio nhập khẩu Thái Lan. Xe có giá khởi điểm từ 329 triệu, cao nhất 359 triệu đồng. Xét về trang bị, mẫu xe của Suzuki vẫn chưa sánh được với Wigo.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu