21:23 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Toyota tạm đóng cửa nhà máy ở Nhật Bản do bị tấn công mạng

14:33 01/03/2022

(THPL) - Toyota, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản có doanh số bán chạy nhất thế giới đã thông báo tạm ngừng hoạt động sản xuất tại toàn bộ nhà máy trong nước sau khi một nhà máy sản xuất linh kiện bị tấn công mạng.

Cụ thể, Toyota hôm 28/2 đã thông báo sẽ tạm dừng hoạt động tại tất cả các nhà máy của mình ở Nhật Bản vào ngày 1/3, do một nhà cung cấp lớn bị tấn công mạng, làm gián đoạn hệ thống quản lý cung cấp phụ tùng của nhà sản xuất ô tô.

Công ty sẽ tạm dừng 28 dây chuyền tại 14 nhà máy. Các công ty con của Toyota là Hino Motors và Daihatsu Motor cũng sẽ tạm dừng hoạt động tại một số nhà máy ở Nhật Bản vào hôm nay.

Toyota tạm đóng cửa nhà máy ở Nhật Bản do bị tấn công mạng. Ảnh minh họa

Theo báo Thanh niên, Hino sẽ tạm ngừng mọi hoạt động tại cơ sở Koga, nơi sản xuất xe tải hạng lớn, hạng trung để xuất khẩu cũng như bán trong nước, và nhà máy Hamura, nơi sản xuất xe tải nhỏ và xử lý sản xuất cho Toyota. Hiện nhà sản xuất ô tô này vẫn đang xác định xem liệu có thể trở lại hoạt động bình thường sau ngày 3/3 hay không. Tình trạng ngừng hoạt động sẽ ảnh hưởng đến việc sản xuất khoảng 13.000 xe, tương đương 4 - 5% sản lượng hằng tháng của Toyota tại Nhật Bản.

Theo báo Dân Việt, cuộc tấn công mạng đã tấn công vào Kojima Industries, công ty cung cấp các bộ phận bằng nhựa cho Toyota. Một quan chức thân cận của Kojima Industries nói với trang Nikkei rằng: "Đúng là chúng tôi đã bị tấn công mạng. Chúng tôi vẫn đang xác nhận thiệt hại và chúng tôi đang gấp rút phản hồi, với ưu tiên hàng đầu là nối lại hệ thống sản xuất của Toyota càng sớm càng tốt".

Công ty còn cho biết họ vẫn đang điều tra nguồn gốc của cuộc tấn công mạng, do một phần mềm độc hại cụ thể có liên quan gây ra thiệt hại. "Các đại diện của Toyota và các chuyên gia an ninh mạng đang có mặt tại Kojima Industries để xác định nguyên nhân và tìm cách khôi phục hệ thống, một nguồn tin tại Nhật cho biết.

Việc Toyota ngừng hoạt động bao gồm một nhà máy Daihatsu ở tỉnh Kyoto. Vụ vi phạm tấn công mạng này được cho là đã gây ra vấn đề lớn cho nhà sản xuất ô tô Nhật Bản. Nó làm nổi bật lỗ hổng cụ thể của sản xuất đối với các cuộc tấn công mạng.

Phương Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu