22:08 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Toyota sắp khai tử biểu tượng hybrid truyền thống

08:12 28/11/2023

(THPL) - Theo dự kiến, logo Toyota màu xanh lam được dùng trên các xe hybrid sẽ được hãng xe Nhật Bản bỏ đi, thay vào đó là dấu chấm màu xanh lam dành cho xe hybrid, PHEV, xe hydro và xe điện.

Trước đó, từ năm 2008, Toyota đã sử dụng quầng sáng màu xanh lam bên trong logo của thương hiệu trên các xe hệ truyền động hybrid làm điểm nhận diện đặc trưng. Tuy nhiên trên Camry mới vừa ra mắt, logo này đã không còn dù chỉ có phiên bản hybrid.

Theo đó, khi nhìn vào đuôi xe sẽ thấy một dấu hiệu nhỏ. Thay vì quầng sáng xanh quen thuộc ở trong biểu tượng của thương hiệu Toyota, mẫu Camry có một chấm xanh ở bên cạnh chữ "HEV" trên nắp cốp.

Trong một bài đăng hồi tháng 9, Toyota tiết lộ vòng tròn mới nhằm tượng trưng cho cam kết của hãng. Vòng tròn màu xanh lam mới sẽ thay thế dần logo hybrid đặc trưng của của Toyota, tượng trưng cho toàn bộ các sản phẩm điện khí hóa của hãng gồm xe HEV, PHEV, BEV và FCEV. Sự thay đổi sẽ bắt đầu từ chiếc Camry, Crown và Prius.

Hình tròn màu xanh mới sẽ thay thế logo có quầng xanh trước đây trên xe hybrid thường. Ảnh: Toyota

Theo tìm hiểu, Logo mới là một phần của chiến dịch tiếp thị "Beyond Zero" (tạm dịch: phát thải âm) của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản, bao gồm việc sử dụng các phương tiện điện khí hóa để đảm bảo mục tiêu trung hòa carbon với các sản phẩm Toyota. Đồng thời tạo ra tác động tích cực đến hành tinh và cả xã hội.

Đáng chú ý, Toyota muốn sản xuất nhiều loại phương tiện sử dụng năng lượng mới, không chỉ xe điện để đạt được các mục tiêu về môi trường. Vòng tròn màu xanh mới xuất hiện trên nhiều phương tiện giúp nhấn mạnh chiến lược của hãng.

Nói về xe hybrid tại Việt Nam, trên thực tế xe hybrid không phải điều quá mới mẻ với người tiêu dùng trong nước, khi những cái tên đầu tiên đã xuất hiện từ hơn một thập kỷ trước, mà nổi bật có thể kể tới BMW i8, Lexus RX 400h hay LS 600h. Từ năm 2010, Mercedes-Benz cũng đã bán mẫu hybrid đầu tiên là S400.

Tuy nhiên, làn sóng xe hybrid trong nước thực sự bắt đầu khi Toyota đưa Corolla Cross 1.8HEV về nước vào năm 2020. Kể từ thời điểm này, hàng loạt hãng xe đã bổ sung xe hybrid vào danh mục sản phẩm, và xe hybrid không còn là “đặc quyền” của các thương hiệu hạng sang. Riêng trong năm 2022, thị trường đã đón nhận Toyota Camry 2.5HV, Suzuki Ertiga Hybrid, Nissan Kicks, cùng Kia Sorento HEV và PHEV…

Năm 2023 chứng kiến hầu như mọi mẫu xe ra mắt đều có phiên bản hybrid, từ Hyundai Santa Fe HEV cho tới Toyota Yaris Cross HEV, Toyota Innova Cross HEV, Toyota Alphard HEV. Hay một số hãng xe sang và siêu xe cũng bổ sung xe hybrid vào danh mục sản phẩm tại thị trường Việt Nam như: Bentley Flying Spur Hybrid, Ferrari 296 GTB / Purosangue hay McLaren Artura. BMW XM, mẫu xe đắt đỏ nhất của BMW vừa ra mắt Việt Nam hồi giữa tháng này, cũng dùng hệ truyền động hybrid.

Tú Linh (T/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu