16:50 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Toyota Camry 2018 đẹp ngỡ ngàng sắp ra mắt

15:50 23/10/2018

(THPL) - Toyota Camry mới sẽ mang phong cách táo bạo hơn, được nhấn mạnh bởi lưới tản nhiệt phía trước cũng như nội thất sang trọng.

Toyota Thái Lan cho biết mẫu sedan hạng D Camry thế hệ mới sẽ chính thức ra mắt tại thị trường nước này vào ngày 29/10. Hình ảnh rò rỉ mới đây cho thấy nhiều khả năng không có quá nhiều sự khác biệt giữa phiên bản Đông Nam Á so với bản quốc tế trình làng lần đầu tại triển lãm Detroit, tháng 1/2017.

Các quảng cáo trên trang Facebook và trang web chính thức của Toyota Thái Lan không cung cấp nhiều thông tin chi tiết. Mẫu Camry mới xuất hiện tại Đông Nam Á mang cấu trúc toàn cầu mới của Toyota (TNGA), cũng là nền tảng của Prius và C-HR.

xe-toyota-camry-2018-ra-mat
Hình ảnh teaser về mẫu sedan cỡ D Toyota Camry 2018 sắp ra mắt Thái Lan. (Ảnh: Internet)

Toyota trong nhiều năm qua theo đuổi định hướng có hai kiểu thiết kế Camry cho người Mỹ và những quốc gia khác. Hãng xe Nhật hiện lắp ráp và phân phối Camry cho thị trường Thái Lan. Thiết kế Camry ở Thái Lan cũng tương tự bản lắp ráp tại Việt Nam có chăng chỉ sai khác về trang bị bên trong xe. Hiện chưa có thông tin về thời điểm Camry thế hệ mới ra mắt khách Việt.

Trong khi đó Toyota Camry bản Mỹ thuộc thế hệ thứ 8 được thiết kế dựa trên ngôn ngữ “Keen Look”. Ngoại hình của xe trông thể thao và mạnh mẽ hơn khá nhiều đặc biệt là phần mặt trước. Cụm lưới tản nhiệt là sự kết hợp của nhiều chi tiết đan xen thể hiện sự mạnh mẽ, hai hốc hút gió giả 2 bên cản được làm tách biệt. Cụm đèn hậu thiết kế góc cạnh đi kèm một khe thoát gió giả tạo phong cách thể thao.

Sự cao cấp tiếp tục được gia tăng, với bảng taplo thiết kế mới. Chưa hết, hãng xe Nhật cung cấp đến 3 màn hình bên trong cabin, gồm màn hình 10 inch hiển thị trên kính lái HUD, màn hình 7 inch ở cụm đồng hồ và màn hình trung tâm dạng cảm ứng 8 inch.

Dựa trên nền tảng Toyota New Global Architecture (TNGA), Toyota Camry 2018 sử dụng nhiều thép cường độ cao và công nghệ đúc mới để cải thiện độ cứng cáp, mà không tăng quá nhiều trọng lượng. Điều này làm chiếc xe có khả năng phản ứng và độ an toàn cao hơn.

Toyota Camry 2018 có 3 lựa chọn động cơ, đều được phát triển hoàn toàn mới. Động cơ 2.5L và V6 3.5L đi kèm hộp số tự động 8 cấp. Trong khi đó, động cơ hybrid phát triển dựa trên động cơ I4 2.5L, kết hợp với hộp số CVT có chế độ Sport, mô phỏng hộp số 6 cấp.

Một phiên bản Camry sử dụng hệ thống truyền động hybrid cũng sẽ được cung cấp, mang động cơ Dynamic Force Engine (A25A-FXS) sản sinh công suất 178 mã lực và mô-men xoắn 221 Nm, kết hợp cùng một động cơ điện 120 mã lực và mô-men xoắn 202 Nm, tổng mức công suất là 211 mã lực. 

Động cơ điện được cấp nguồn bằng pin hidrua kim loại lithium-ion/nickel-metal, được đặt bên dưới ghế sau chứ không phải nằm ở trung tâm gầm xe.

Các tùy chọn động cơ khác bao gồm phiên bản 2,0 lít 6AR-FSE công suất 167 mã lực và mô-men xoắn 199 Nm, một động cơ 2,5 lít 2AR-FXE trên bản hybrid có công suất 205 mã lực. Hai phiên bản động cơ 4 xy-lanh đang được trang bị trên mẫu Camry bán ở Malaysia cũng sẽ được cung cấp tại Thái Lan.

Động cơ V6 3,5 lít 2GR-FKS 3,5 lít có công suất 305 mã lực và mô-men xoắn 362 Nm tại các thị trường như Australia và Mỹ sẽ không xuất hiện tại thị trường Thái Lan. 

Ngoài ra xe còn trang bị công nghệ đáng kể hơn thế hệ cũ với hàng loạt hệ thống hỗ trợ an toàn và lái xe tiêu chuẩn, bao gồm phanh khẩn cấp tự động, điều khiển hành trình thích nghi và nhiều công nghệ khác.

Tại Việt Nam, ở thế hệ hiện tại Toyota Camry là mẫu sedan hạng D bán chạy nhất phân khúc khi vượt mặt các đối thủ như Honda Accord, Mazda6, Nissan Teana, Kia Optima. Cụ thể theo báo cáo VAMA trong tháng 9/2018 đã có 397 xe được đưa tới khách hàng nâng tổng doanh số cộng dồn tính từ đầu năm lên tới 3.372 xe. Toyota Camry có hai tùy chọn động cơ 2 lít và 2.5 lít, giá từ 997 đến 1 tỷ 302 triệu đồng.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu