23:51 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Toyota Alphard 2024 đã có mặt tại thị trường Đông Nam Á

16:29 14/07/2023

(THPL) - Toyota Alphard thế hệ mới vừa ra mắt ở thị trường Nhật Bản và Trung Quốc vào tháng 6 năm nay. Theo dự đoán của một số chuyên gia, Toyota sắp đưa mẫu MPV cỡ lớn này đến với thị trường Đông Nam Á.

Trước đó ngay từ đầu năm 2023, thông tin Toyota Alphard sắp có thế hệ mới đã rộ lên trong khu vực châu Á. Mọi chuyện khởi đầu từ UMW Toyota Motor, nhà phân phối chính thức của Toyota tại Malaysia, lặng lẽ rút Alphard và Vellfire khỏi website chính thức.

Sự biến mất bí ẩn của Alphard lập tức khiến giới truyền thông nước này đồn đoán về việc mẫu MPV sẽ lên đời trong tương lai gần. Xét tới vòng đời của Alphard (bản hiện hành ra mắt vào 2015), suy đoán trên hoàn toàn có cơ sở.

Và mới đây, Toyota Alphard thế hệ mới đã chính thức ra mắt ở thị trường Nhật Bản và Trung Quốc vào tháng 6 năm nay. Tuy nhiên, hãng Toyota có vẻ rất nóng lòng muốn nhanh chóng đưa mẫu MPV cỡ lớn này đến với thị trường Đông Nam Á. Ở Thái Lan, Toyota Alphard 2024 mới đã bị bắt gặp khi đang chay thử cùng người anh em Vellfire thế hệ mới. Tại Malaysia, Toyota đã bắt đầu nhận cọc cho mẫu MPV hạng sang này.

Toyota Alphard 2024. Ảnh: Internet

Trong khi đó, ở Indonesia, Toyota Alphard 2024 mới đây đã được vận chuyển đến đại lý. Khi xuất hiện trên đường phố Indonesia, Alphard 2024 không hề được ngụy trang. Có vẻ như ngày ra mắt thị trường Đông Nam Á của mẫu MPV được mệnh danh "chuyên cơ mặt đất" không còn xa. Rất có thể mẫu xe này sẽ được trưng bày trong triển lãm GIIAS 2023 diễn ra tại Indonesia vào tháng sau.

So với phiên bản hạng sang dùng chung khung gầm là Lexus LM ra mắt hồi tháng 4 vừa qua tại triển lãm Thượng Hải, ngoại thất Toyota Alphard 2024 nhìn chung khá khác biệt. Trừ vóc dáng tổng thể tương đồng, cả mặt trước và mặt sau xe và thậm chí đường gân nổi tại hông xe đều đã được làm lại, dễ dàng phân biệt với mẫu xe "anh em" hạng sang.

Nội thất xe sử dụng 3 hàng ghế với cách bố trí 2+2+3. Ghế cao cấp nhất là ghế hàng 2 theo kiểu thương gia có khả năng chỉnh điện, có bệ đỡ chân điều chỉnh được, có thể tích hợp sưởi và làm mát, đi kèm hệ thống điều khiển riêng thông qua màn hình cảm ứng tích hợp trên bệ tỳ tay. Cửa sổ trời được thiết kế lại theo kiểu tách đôi với bảng điều khiển điều hòa chính giữa. 

Hệ truyền động của Toyota Alphard 2024 bao gồm 3 tùy chọn. Cấu hình tiêu chuẩn là loại 2.5L máy xăng 182 mã lực, 235 Nm. Bản tầm trung sử dụng máy 2.5L hỗ trợ bởi mô tơ điện cho tổng công suất 246 mã lực, mô-men xoắn 316 Nm. Hộp số và hệ dẫn động 2 bản này đều là loại CVT và cầu trước mặc định. Xe còn có tùy chọn dẫn động 4 bánh.

Bản cao nhất của Alphard dùng động cơ 2.4L tăng áp đi kèm mô tơ điện cho tổng công suất 367 mã lực, mô-men xoắn 550 Nm, kết hợp hộp số tự động 6 cấp.

Tại thị trường Việt Nam, Toyota Alphard được phân phối chính hãng với giá gần 4,4 tỷ đồng. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật. Thế hệ mới của Alphard sau khi ra mắt thị trường quốc tế nhiều khả năng sẽ được đưa về Việt Nam.

Minh Anh (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu