17:30 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tour du lịch tâm linh giá rẻ hút khách dịp đầu năm

20:11 20/02/2024

(THPL) - Nắm bắt nhu cầu đi lễ đầu năm của người dân tăng cao dịp đầu năm mới Giáp Thìn, các doanh nghiệp lữ hành đã đồng loạt chào bán tour đi vãn cảnh chùa với mức giá từ vài trăm nghìn cho đến vài triệu đồng.

Ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, người dân Việt Nam thường có thói quen du xuân kết hợp đi lễ để cầu cho một năm mới bình an, thuận lợi. Theo đó, một số tour du lịch gần Hà Nội và TP.HCM đi về trong ngày đang được nhiều du khách lựa chọn nhất.

Đơn cử, tour đi lễ chùa Tam Chúc và chùa Địa Tạng Phi lai tự (Hà Nam) vào thứ 7 và chủ nhật hằng tuần, đi về trong ngày có giá 550.000 đồng/người; tour đi lễ Yên Tử, chùa Đồng (Quảng Ninh) có giá 900.000 đồng/người; tour đi lễ Bái Đính, Tràng An (Ninh Bình) bao gồm vé tham quan và vé đi thuyền ngắm cảnh có giá 900.000 đồng/người; tour đi chùa Ba Vàng - Yên Tử - chùa Đồng bao gồm cáp treo, xe điện có giá 950.000 đồng/người; tour đi lễ Núi Bà Đen (Tây Ninh) khởi hành từ TP.HCM có giá 750.000 đồng/người...

Theo chia sẻ của ông Trần Đăng Thành, Giám đốc Orion Travel cho biết, lượng khách tăng đột biến khiến nhiều tour kín chỗ ngay sau khi mở bán. "Nhu cầu của người dân trong những ngày này là đi du xuân kết hợp đi lễ đầu năm để cầu bình an. Do đó, các tour có lịch trình đi về trong ngày được nhiều người lựa chọn hơn cả. Những tour này thường dễ tổ chức bởi lịch trình ngắn, ít điểm đến, do đó doanh nghiệp mở tour liên tục", ông Thành nói.

Tour du lịch tâm linh giá rẻ hút khách dịp đầu năm. Ảnh minh hoạ

Đại diện một số doanh nghiệp lữ hành khác cho rằng, các tour du lịch đi lễ thông thường sẽ đông khách trong khoảng thời gian hết tháng Giêng, sau đó, lượng khách đi tour sẽ giảm mạnh, các tour du lịch đi lễ giá rẻ cũng dần không còn được tổ chức thường xuyên. Tuy nhiên, số lượng nhiều có thể đi kèm với chất lượng bát nháo. Do đó, để có chuyến du xuân đầu năm kết hợp đi lễ thuận lợi và như ý, du khách nên lựa chọn những đơn vị uy tín để tránh bị lừa hoặc có chuyến đi không như mong muốn.

Không chỉ du lịch tâm linh trong nước, mà những điểm du lịch tâm linh ở nước ngoài cũng được nhiều du khách lựa chọn trong dịp đầu năm mới như chùa Shwedagon (Myanmar), chùa Wat Arun (Thái Lan), đền Tiger's Nest (Bhutan), đền Meji (Nhật Bản), đền Uluwata (Indonesia), chùa Linh Ẩn (Trung Quốc)...

Theo các chuyên gia và doanh nghiệp lữ hành, việc nắm bắt xu hướng du lịch và nhu cầu của du khách để xúc tiến các thị trường khách phù hợp với sản phẩm; kết nối với các doanh nghiệp lữ hành tổ chức tour đưa khách về lễ hội; tổ chức đa dạng các dịch vụ phục vụ khách khi về lễ hội… cũng là những yếu tố quan trọng “chắp cánh” cho du lịch lễ hội.

Theo thống kê từ Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn (từ ngày 8/2 đến ngày 14/2), ngành du lịch cả nước ước đón và phục vụ 10,5 triệu lượt khách nội địa, trong đó có khoảng 3,5 triệu lượt khách lưu trú. Công suất phòng trung bình ước đạt từ 45-50% tại hệ thống cơ sở lưu trú du lịch.

Dịp Tết Nguyên đán 2024, TP.HCM đón 1,8 triệu lượt khách với doanh thu 6.550 tỷ đồng, tăng 4% so với cùng kỳ 2023. Quảng Ninh đón 803.570 lượt tăng 56% so với cùng kỳ. Thủ đô Hà Nội đón 653.000 lượt doanh thu ước đạt 2.350 tỷ đồng. Đà Nẵng đón 402.000 lượt tăng 37% so với cùng kỳ, tổng thu đạt 1.580 tỷ đồng. Kiên Giang đón 270.230 lượt với doanh thu ước đạt 928 tỷ đồng.

Tuấn Kiệt (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu