00:32 ngày 16/01/2025 | HOTLINE : 0983.88.33.66 | Email: bbt.thpl199@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 090.1111.388
DÒNG SỰ KIỆN

Top 3 thương hiệu ô tô lớn nhất tại Việt Nam

21:57 15/01/2025

(THPL) - Theo báo cáo bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), Top 3 thương hiệu xe đứng đầu thị trường Việt Nam 2024 gồm những cái tên quen thuộc.

Top 3 thương hiệu xe đứng đầu thị trường Việt Nam 2024.

Đầu tiên là VinFast với số lượng bán ra trong năm 2024 là hơn 87.000 xe. Kết quả trên đạt được nhờ sự tăng trưởng doanh số ổn định của hầu hết các mẫu xe. Trong đó, V 5 là mẫu xe bán chạy nhất dải sản phẩm, đồng thời là mẫu xe bán chạy nhất thị trường nội địa năm 2024.

Kết thúc năm 2024, VinFast đã bán ra tổng cộng hơn 87.000 xe ô tô điện các loại riêng tại thị trường Việt Nam, vượt xa mục tiêu doanh số xe bàn giao trên toàn cầu, tạo động lực mạnh mẽ và bệ phóng vững chắc để hãng tiếp tục bứt phá trong năm 2025.

Vị trí thứ hai thuộc về Toyota với tổng doanh số đạt 68.128 xe. Trong đó, những xe chủ lực gồm Innova Cross: 6.034 xe, Corrolla Cross: 7.644 xe, Yaris Cross: 11.174 xe, Veloz Cross: 8.336 xe, Vios: 14.210 xe

Thứ ba là Hyundai với tổng doanh số bán ra 67.168 xe. Đây là kết quả ghi nhận sự nỗ lực của Hyundai Thành Công cũng như toàn thể hệ thống đại lý Hyundai trên toàn quốc. Năm 2025, với các định hướng chiến lược mới đi kèm với những dấu hiệu tích cực của thị trường với các chính sách hỗ trợ hiệu quả của chính phủ sẽ là cơ sở để hoạt động sản xuất lắp ráp cũng như thị trường ô tô trong nước sẽ khởi sắc và tăng trưởng tốt.

Các thương hiệu còn lại có tổng doanh số trong năm 2024 như sau: Mitsubishi: 41.198 xe, Kia: 34.570 xe, Mazda: 32.601 xe, Honda: 28.267 xe, Suzuki: 10.262 xe, Isuzu: 5.012 xe.

Ông Nguyễn Mạnh Thắng, Giám đốc Công ty CP Whatcar nhận định với mức chênh lệch gần 20.000 xe giữa VinFast và Toyota, cho thấy VinFast vững vàng chiếm đầu bảng xếp hạng các thương hiệu xe bán chạy nhất Việt Nam.

Góp vào doanh số nhiều nhất vẫn là các mẫu xe cỡ nhỏ từ phân khúc B trở xuống. Phân khúc MPV cỡ nhỏ vẫn tạo sức hút lớn.

Đức Anh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu