Tổng giám đốc Công ty Tôn Bảo Khánh tiết lộ biệt tài kinh doanh “độc đáo”
(THPL) - Chúng tôi gặp anh Hoàng Ngọc Gia, Tổng giám đốc công ty TNHH Tôn Bảo Khánh trong một ngày cuối năm, dù tất bật với công việc, nhưng anh vẫn niềm nở đón khách vào nhà, rót vội ly trà mời khách, ông chủ doanh nghiệp ở Huế bắt đầu tiết lộ về biệt tài kinh doanh vừa độc đáo, vừa mạnh mẽ chỉ có ở Tôn Bảo Khánh. Vì thế, khách hàng đến với Bảo Khánh không phải vì thương hiệu Bảo Khánh mà vì niềm tin của sản phẩm, vào thương hiệu.
Tin liên quan
Đổi trả hàng miễn phí trong vòng một tháng
Khi mua sản phẩm ở Tôn Bảo Khánh, trong vòng 1 tháng khách hàng được đổi trả hàng miễn phí.
“Khi mua sản phẩm họ đưa về, nếu thấy không hợp trong không gian nhà họ thì công ty đổi lại cho họ bộ khác trong vòng một tháng, mặc khác nếu họ cảm thấy chất lượng không đảm bảo, họ hoài nghi về chất lượng thì công ty vẫn thu hồi lại, thứ ba là giá thành nếu khách hàng mua về mà cảm thấy giá đắt quá, khộng hài lòng thì công ty vẫn đổi lại cho khách hàng. Khách hàng chỉ cần nêu lý do hoạch không nêu lý do, chỉ cần điện thoại đến là nhân viên đến thu hồi, và công ty cảm ơn khách hàng đã mất thời gian đi chọn sản phẩm của Bảo Khánh. . “Anh thấy ghê không? Nghe không thôi đã mạnh mẽ rồi”- Tổng giám đốc Tôn Bảo Khánh – Hoàng Ngọc Gia nói.
Đập vào mắt phóng viên là những câu slogan rất mạnh mẽ, táo bạo như: “Trung thực để làm ăn lớn”, Tổng giám đốc Hoàng Ngọc Gia lý giải, chúng tôi muốn thành công lớn là phải trung thực.- muốn phát triển mạnh, vươn ra xa nữa thì phải trung thực. Khi khách hàng vào công ty nhân viên chào răm rắp, Tôn Bảo Khánh ý thức rất cao về văn hóa, đi vào không cần hướng dẫn, mọi cái trong công ty đều răm rắp, điều này thể hiện sự cầu thị của công ty, công ty rất muốn thay đổi, thay đổi để hoàn thiện và phát triển.
Phương châm quản lý của Tổng giám đốc Tôn Bảo Khánh, “Khách hàng là thượng đế”, nhưng chỉ là số 2, nhân viên phải là số 1, vì để làm thỏa mãn điều kiện cho khách hàng thì công ty phải làm thỏa mãn những yêu cầu, đời sống nhất thiết cho nhân viên trước mới làm được điều đó.
Hoàng Ngọc Gia, Tổng giám đốc công ty Tôn Bảo Khánh luôn lấy 5 điều trong kinh doanh để đảm bảo cho khách hàng như: 1. Khách hàng luôn luôn đúng; 2. Nếu khách hàng sai phải xem lại điều 1; 3. Nhân viên của Bảo Khánh luôn luôn tốt; 4. Nhân viên sai thì quản lý nên xem lại điều 3; Điều 5: Không nêu lý do chỉ báo cáo kết quả.
Vì thế khách hàng đến với Bảo Khánh không phải vì thương hiệu Bảo Khánh mà vì niềm tin của sản phẩm, tin tưởng vào thương hiệu. Đặc biệt với cách bán hàng rất độc đáo, lạ lẫm, có trách nhiệm với khách hàng, lạ nữa trong khi người khác tìm cách che giấu cái xấu, cái không tốt, thì ở Tôn Bảo Khánh lại muốn khách hàng chê. “Người ta chê để mình hoàn thiện, để khách phục những điểm yếu, hướng tới cái độc đáo hơn”- anh Hoàng Ngọc Gia nói.
Quản lý nhân viên như quân đội
Tổng giám đốc Hoàng Ngọc Gia sinh năm 1979, trong một gia đình nghèo khó, đông anh em ở vùng quê Phong Hiền, Phong Điền, Thừa Thiên Huế, nhưng với ý chí hoài bão và khát vọng vươn lên thoát nghèo, sau 2 năm rèn luyện trong quân ngũ(1999-2000) ở lữ đoàn 16, Quỳnh Lưu, Nghệ An, anh về quê hương để lập nghiệp.
Nhờ rèn luyện 2 năm trong quân ngũ, với ý chí của người lính bộ đội cụ Hồ xuất ngũ, và được nuôi dưỡng trong quân đội tạo nên một bước đột phá mới. Chính vì thế Hoàng Ngọc Gia quản lý nhân viên như trong môi trường quân đội.
Từ một anh chàng cơ khí, lập nghiệp ở miền nam, năm 2007, Hoàng Ngọc Gia chính thức thành lập công ty, lúc ban đầu chỉ một vài người, đến năm 2009, anh chính thức làm tôn.
Từ nguồn vốn huy động và tích lũy có hạn, anh mạnh dạn tìm đến các công ty tôn thép lớn đàm phán mua hàng tồn kho trả chậm về bán với giá rẻ. Tận dụng thời gian trả chậm, anh dùng số tiền bán lẻ ấy, đầu tư mua máy cán tôn cũ, rồi vào tận T.P Hồ Chí Minh tìm đối tác mua nguyên liệu về gia công và phân phối đến tận tay khách hàng nhằm tăng hiệu quả sản xuất, kinh doanh. Nhờ giữ chữ tín, các đối tác lớn ở TP Hồ Chí Minh tin tưởng giao hàng trước, nhờ vậy anh mới có vốn phát triển kinh doanh, mở rộng xưởng sản xuất .
Cho đến nay, công ty của anh đã có 16 chi nhánh trên toàn hệ thống địa bàn Thừa Thiên Huế, với tổng doanh thu 60-70 tỷ đồng/năm với quyết tâm không ngừng phát triển, Tổng giám đốc Hoàng Ngọc Gia còn tiết lộ, anh đang có ý định đưa chi nhánh Tôn Bảo Khánh vào thành phố đáng sống(TP. Đà Nẵng).
Nói về bí quyết thành công, anh Hoàng Ngọc Gia, Tổng giám đốc công ty Tôn Bảo Khánh mạnh dạng chia sẻ sự đồng cảm của tuổi thơ nghèo khổ, nên khi quản lý người lao động, nhân viên làm việc hết mình, công ty động viên kịp thời những hoàn cảnh khó khăn, sẵn sàng chia sẻ những khó khăn cho nhân viên, vì thế những nhân viên ở đây xem Bảo Khánh như một mái nhà, họ gắn bó hăng say, cống hiến hết mình. Thậm chí khi khách hàng thưởng tiền, nhân viên không được lấy, và khi về báo lại được công ty thưởng gấp đôi.
Với phương châm kinh doanh đúng đắn cộng với sự đoàn kết trong nội bộ chính là những yếu tố tạo nên sự thành công của Công ty TNHH Tôn Bảo Khánh. Từ chỗ chỉ có 2 cửa hàng bán lẻ, đến nay, Tôn Bảo Khánh đã có 16 đơn vị trực thuộc, doanh thu năm 2015 ước đạt gần 70 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho hơn 100 lao động với mức lương trung bình 4,5 triệu đồng/tháng. Từ kinh doanh tôn, thép đơn thuần, nay công ty đã đa dạng mặt hàng như: gạch men, đồ gỗ nội thất… và tự sản xuất ra hàng chục loại sản phẩm có chất lượng, giá thành hợp lý được khách hàng ưa chuộng. Hiện Hoàng Ngọc Gia đang quyết tâm hiện thực hóa ước mơ xây dựng một siêu thị chuyên cung cấp các mặt hàng phục vụ xây dựng, nội ngoại thất trong tương lai.
Sinh ra trong gia đình nghèo khó, nhưng Tổng giám đốc Hoàng Ngọc Gia chưa bao giờ đầu hàng với số phận, vượt khó để đi lên, anh như một tấm gương sáng cho các bạn trẻ bây giờ, nhìn vào ông chủ Tôn Bảo Khánh để sống, để hướng đến một tương lai tốt đẹp hơn…
Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế tặng công ty TNHH Tôn Bảo Khánh đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua năm 2016. Hoàng Ngọc Gia vinh dự được Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và Câu lạc bộ Sao Đỏ trao danh hiệu Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2015. Đây là danh hiệu nhằm tôn vinh, động viên, khuyến khích những doanh nhân trẻ mới khởi nghiệp; tìm kiếm, bồi dưỡng những nhân tố mới cho Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và ứng cử viên tiềm năng cho Giải thưởng Sao Đỏ trong tương lai. |
Nguyễn Phương
Tin khác
-
Giải pháp nào để ngành chè Việt phát triển xứng tầm giá trị?
-
Phú Thọ: Thực hiện đợt cao điểm kiểm tra thị trường trước Tết Nguyên đán Ất Tỵ
-
Hà Nội tổ chức 30 điểm bắn pháo hoa trong đêm giao thừa
-
Thời tiết dịp Tết Nguyên đán 2025: Miền Bắc mưa rét, miền Nam se lạnh
-
Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm, tặng quà chúc Tết các gia đình chính sách tại Thanh Hóa
-
Bắt 7 đối tượng bảo kê bán đào Tết
Ngân hàng không nghỉ Tết
(THPL) - Nhờ ứng dụng số hóa, nhiều ngân hàng đã hoạt động xuyên Lễ, Tết, không để gián đoạn dịch vụ. Trong đó, Ngân hàng số và các...26/01/2025 20:07:36Vinamilk tặng hàng nghìn phần quà tết cho trẻ em, công nhân trước thềm năm mới Ất Tỵ
(THPL) - Những ngày cận Tết Ất Tỵ 2025, Vinamilk dành tặng hơn 71.000 sản phẩm dinh dưỡng cùng nhiều quà tặng cho hàng nghìn trẻ em có hoàn...26/01/2025 20:08:21Dự báo giá vàng sẽ tiếp tục tăng trong tuần tới
(THPL) - Người tiêu dùng và các nhà đầu tư đang theo dõi sát sao diễn biến giá vàng, đặc biệt là trong bối cảnh giá vàng thế giới đã chốt...26/01/2025 12:32:50Hà Nội: Hạn chế phương tiện trên một số tuyến đường từ chiều 26/1
(THPL) - Để phục vụ cho chương trình nghệ thuật "Rực rỡ Thăng Long" diễn ra trong các ngày 26 và 28/1, thành phố Hà Nội sẽ thực hiện việc...26/01/2025 12:43:00
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Bản hòa ca Tết Việt chính thức ngân lên tại Home Hanoi Xuan 2025
(THPL) - Sáng ngày 16/1/2025, tại Mailand Hanoi City, Bắc An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội, đường hoa Home Hanoi Xuan 2025 đã chính thức mở cửa, chào đón du khách thập phương đến tham quan và trải nghiệm không gian rực rỡ, đậm chất Tết cổ truyền Việt Nam. Cùng ngày, Bộ Ngoại giao tổ chức Chương trình Ngoại giao văn hóa với chủ đề "Bản hòa ca Tết Việt," với sự tham gia của gần 150 đại biểu, các nữ đại sứ, phu nhân đại sứ, các nhà ngoại giao nữ… - Vinhomes Golden Avenue “chơi lớn” tặng cư dân và du khách gala âm nhạc...
- Chuyên gia lý giải nguyên nhân bộ đôi xe điện VinFast VF 3, VF 7 áp đảo các...
- Vì sao các thương hiệu và tỷ phú thế giới chọn Phú Quốc là điểm đến...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
VinUni nhận bằng khen của Bộ GD&ĐT vì những đóng góp xuất sắc
(THPL) - Sau 5 năm thành lập, từ một dự án trên giấy, một “ngôi trường 0 tuổi”, VinUni đã trở thành một hiện tượng giáo dục khi là trường đại học trẻ nhất và nhanh nhất thế giới đạt chứng nhận QS 5 sao toàn diện. Nhân dịp 5 năm ngày truyền thống, VinUni vừa được nhận bằng khen từ Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho những thành tích và đóng góp xuất sắc thời gian qua. - Capella Hanoi và InterContinental Danang Sun Peninsula Resort lọt top những khách...
- LPBank gia nhập câu lạc bộ lợi nhuận 10 nghìn tỷ
- BIDV - Top 10 “Sao Vàng Đất Việt” năm 2024