07:15 ngày 10/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch: "Đây là bài học đáng tiếc trong sự nghiệp công tác"

06:36 07/06/2017

(THPL) - Ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch lên tiếng xin lỗi: “Tôi xin nhận khuyết điểm trước Bộ trưởng cũng như Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái về nội dung công văn. Sẽ có giải trình và báo cáo lãnh đạo Bộ về nội dung này. Tôi coi đây là bài học đáng tiếc trong sự nghiệp công tác của mình”.

Chiều 6/6, ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có buổi làm việc với cơ quan báo chí trước những bức xúc của dư luận liên quan đến việc “ban hành rồi thu hồi văn bản yêu cầu xử lý ông Huỳnh Tấn VinhChủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng”.

Ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Ông Tuấn cho biết, sau khi có ý kiến của ông Huỳnh Tấn Vinh, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã chỉ đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch lắng nghe, tập hợp ý kiến các nhà quản lý, nhà khoa học, tổ chức, cá nhân một cách khách quan, khoa học.

Tại buổi tọa đàm ngày 30/5, anh Huỳnh Tấn Vinh cho rằng quy hoạch này đã vi phạm một số luật và nghị định. Vì thế, Phó Thủ tướng yêu cầu chúng tôi phải xem xét, tiếp thu các ý kiến về khía cạnh pháp lý để có cơ sở xem xét báo cáo các cơ quan có thẩm quyền liên quan. Chúng tôi thực hiện rất nghiêm túc ý kiến này”, ông Tuấn nói.

Trả lời câu hỏi xoay quanh vấn đề tại sao lại đề nghị Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái ký văn bản gấp trong tối 2/6, ông Tuấn cho biết: “Trên cơ sở đó, chúng tôi đã soạn thảo một dự thảo gửi Hiệp hội du lịch Đà Nẵng để trao đổi về ý kiến của anh Vinh nhằm làm rõ hơn ý kiến của anh Vinh về mặt pháp lý. Tuy nhiên, rất lấy làm tiếc công văn có những sai sót về nội dung và từ ngữ gây nên những cách hiểu khác nhau khiến dư luận bức xúc”.

Ông Huỳnh Vĩnh Ái phát biểu tại buổi Tọa đàm "Phát triển du lịch bền vững khu du lịch quốc gia Sơn Trà".

Tiếp tục trả lời khúc mắc với báo chí liên quan đến những từ ngữ được cho là nặng nề và cứng nhắc trong văn bản trước đó, ông Tuấn cho hay: “Chữ giải trình là chúng tôi muốn lắng nghe xem bản quy hoạch này nếu phạm luật thì vi phạm như thế nào. Bởi chúng tôi không chỉ có trách nhiệm về các vấn đề liên quan đến nội dung mà còn chịu trách nhiệm về các vấn đề pháp lý, nên chúng tôi mong muốn được hiểu hơn về khía cạnh này. Tuy nhiên cách dùng từ ngữ thì lại gây hiểu nhầm, bức xúc trong dư luận. Chúng tôi xin nhận trách nhiệm”.

Đặc biệt, trước việc lên tiếng gay gắt của dư luận, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch nói lời xin lỗi: “Tôi xin nhận khuyết điểm trước Bộ trưởng cũng như Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái về nội dung công văn. Sẽ có giải trình và báo cáo lãnh đạo Bộ về nội dung này. Coi đây là bài học đáng tiếc trong sự nghiệp công tác của mình".

Trước đó, ngày 2/6, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ký văn bản gửi Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng về phát ngôn của ông Huỳnh Tấn Vinh - Chủ tịch Hiệp hội du lịch Đà Nẵng tại buổi Tọa đàm “Phát triển du lịch bền vững khu du lịch quốc gia Sơn Trà”.

Văn bản nói rõ: Tại tọa đàm “Phát triển du lịch bền vững khu du lịch quốc gia Sơn Trà”, ông Huỳnh Tấn Vinh được mời tham dự và trình bày các ý kiến kiến nghị liên quan đến quy hoạch tổng thể phát triển khu du lịch quốc gia Sơn Trà. “Mặc dù đã được chủ trị tọa đàm nhắc nhở về việc cân nhắc kỹ nội dung phát ngôn, đảm bảo chuẩn xác nhưng ông Huỳnh Tấn Vinh vẫn cố tình phát biểu tại tọa đàm những nội dung thiếu chính xác”.

Văn bản kết luận: "Việc phát ngôn như trên của ông Huỳnh Tấn Vinh là chủ quan, thiếu cơ sở và làm cho dư luận hiểu sai vấn đề”.

Trên cơ sở đó, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị Hiệp hội Du lịch thành phố Đà Nẵng có biện pháp xử lý, yêu cầu ông Vinh có văn bản giải trình, trả lời Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trước ngày 15/6/2017 để Bộ báo cáo các cấp có thẩm quyền.

Chiều 5/6, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái đã có cuộc trao đổi với báo chí, nói rõ lý do ông ký văn bản yêu cầu xử lý phát ngôn của ông Huỳnh Tấn Vinh. Theo ông Ái, khi văn bản của Tổng Cục Du lịch gửi tới, ông không đồng ý ký vì có những nội dung phức tạp, chưa rõ mục đích văn bản là gì, tại sao lại phải ký ban hành văn bản đó.

Tuy nhiên, Tổng Cục Du lịch lại nói rằng, đây là ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nên ông ký. Sau này ông mới biết, Tổng cục Du lịch đã hiểu chưa đúng ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng.

Với tư cách là người đặt bút ký, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái nhận trách nhiệm về sơ suất trong việc ban hành văn bản và gửi lời xin lỗi tới Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, cá nhân ông Huỳnh Tấn Vinh và công luận.

 Thanh Huyền 

 

 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu