00:36 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tổng cục Thuế yêu cầu rà soát, thanh kiểm tra việc bán ghế massage không hoá đơn

11:20 29/08/2022

(THPL) – Ngày 29/8, Tổng cục Thuế cho biết đã có ý kiến phản hồi về thông tin một số cơ quan báo chí nêu liên quan đến nội dung "Bán ghế massage không hóa đơn, khai loạn giá: Nhà nước thất thu thuế”.

Theo Tổng cục Thuế, thời gian qua, ngành Thuế đã có văn bản chỉ đạo cơ quan thuế các cấp tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, quản lý hóa đơn nhằm kiểm soát, tránh tình trạng bán hàng không xuất hóa đơn hoặc xuất hóa đơn thấp hơn giá bán thực tế. Tuy nhiên, hiện nay hoạt động kinh doanh ghế massage tại một số địa bàn xuất hiện tình trạng cá nhân kinh doanh, tổ chức kinh doanh bán hàng không xuất hóa đơn hoặc xuất hóa đơn thấp hơn giá bán thực tế.

Theo Tổng cục Thuế, đây là các chi nhánh, văn phòng đại diện và các địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp có trụ sở chính ở tỉnh ngoài các địa điểm kinh doanh này thực hiện xuất hóa đơn, kê khai thuế giá trị gia tăng, thu nhập doanh nghiệp tập trung tại trụ sở chính. 

Để giải quyết triệt để tình trạng trên, Tổng cục Thuế đề nghị cục thuế các tỉnh, thành phố tổ chức rà soát, đánh giá phân loại các doanh nghiệp có hoạt động kinh doanh ghế massage nói riêng và những mặt hàng tương tự trên địa bàn quản lý có dấu hiệu rủi ro về việc không xuất hóa đơn, không kê khai thuế, ghi hóa đơn thấp hơn giá bán thực tế hoặc thấp hơn giá niêm yết.

Qua công tác rà soát, nếu phát hiện các dấu hiệu nghi vấn sẽ chuyển bổ sung vào kế hoạch thanh tra, kiểm tra đột xuất và thực hiện thanh tra, kiểm tra ngay.

Tổng cục Thuế yêu cầu rà soát, thanh kiểm tra việc bán ghế massage không hoá đơn. Ảnh minh hoạ

Tổng cục Thuế nêu rõ, trường hợp chi nhánh, văn phòng đại diện và các địa điểm kinh doanh của các doanh nghiệp có trụ sở chính ở tỉnh ngoài thì có văn bản thông báo tới cơ quan thuế quản lý để phối hợp thực hiện các biện pháp quản lý thuế đối với người nộp thuế có dấu hiệu rủi ro về thuế, chống thất thu cho ngân sách nhà nước.

Cơ quan thuế sẽ phối hợp với các ngành liên quan (quản lý thị trường, công thương, tài chính, hải quan, ...) để tăng cường các biện pháp quản lý đối với các đối tượng nêu trên nhằm đảm bảo hoạt động kinh doanh lành mạnh, công bằng, chống thất thu cho ngân sách nhà nước.

Trường hợp phát hiện hành vi vi phạm pháp luật về thuế có dấu hiệu tội phạm, đề nghị cục thuế các tỉnh, thành phố chuyển hồ sơ sang cơ quan công an đề nghị điều tra khởi tố theo quy định của pháp luật.

Tổng cục Thuế cũng yêu cầu cơ quan thuế các cấp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hỗ đến người dân, doanh nghiệp các quy định về chính sách thuế, đồng thời cảnh báo người nộp thuế cố tình gian lận sẽ bị cơ quan thuế xử lý nghiêm. Bên cạnh đó, cơ quan thuế sẽ mở rộng các kênh thu thập thông tin để tạo điều kiện cho các tổ chức và cá nhân cung cấp kịp thời các thông tin về những cơ sở kinh doanh không xuất hóa đơn khi bán hàng, bán hàng hai giá để phục vụ cho công tác quản lý thuế.

Minh Anh (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu