17:26 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tổng cục QLTT yêu cầu đảm bảo nguồn cung xăng dầu dịp Tết Quý Mão 2023

16:55 18/01/2023

(THPL) - Lãnh đạo quản lý thị trường các tỉnh, thành phố chịu trách nhiệm toàn diện trong việc chỉ đạo, tổ chức công tác giám sát, kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trong kinh doanh xăng dầu; xử lý nghiêm các cán bộ, công chức buông lỏng quản lý, bao che, tiếp tay hoặc làm ngơ cho các hành vi vi phạm.

Liên quan đến vấn đề cung ứng xăng dầu dịp Tết, Tổng cục Quản lý thị trường mới đây đã có công văn về việc giám sát, kiểm tra, xử lý vi phạm trong kinh doanh xăng dầu.

Theo đó, lực lượng quản lý thị trường sẽ tập trung phối hợp với sở công thương các tỉnh, thành phố kiểm tra việc đảm bảo nguồn cung xăng dầu cho các cửa hàng bán lẻ xăng dầu trực thuộc và hệ thống phân phối của các thương nhân đầu mối, thương nhân phân phối, tổng đại lý kinh doanh xăng dầu. 

Tăng cường giám sát, kiểm tra toàn bộ hệ thống kinh doanh xăng dầu ở tất cả các loại hình để kịp thời phát hiện, kiên quyết xử lý nghiêm mọi hành vi vi phạm theo quy định pháp luật, thực hiện áp dụng hình thức xử phạt bổ sung, biện pháp khắc phục hậu quả theo quy định. 

Kiến nghị cơ quan có thẩm quyền cấp phép thu hồi giấy phép, giấy xác nhận đủ điều kiện thuộc các trường hợp theo quy định của Chính phủ về kinh doanh xăng dầu.

Tổng cục QLTT yêu cầu đảm bảo nguồn cung xăng dầu dịp Tết Quý Mão 2023. Ảnh: Internet

Lãnh đạo quản lý thị trường các tỉnh, thành phố chịu trách nhiệm toàn diện trong việc chỉ đạo, tổ chức công tác giám sát, kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trong kinh doanh xăng dầu; xử lý nghiêm các cán bộ, công chức buông lỏng quản lý, bao che, tiếp tay hoặc làm ngơ cho các hành vi vi phạm.

Cũng liên quan đến nguồn cung xăng dầu, trước đó Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên yêu cầu Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và các doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu thực hiện dự trữ lưu thông theo quy định, thực hiện nghiêm túc tổng nguồn xăng dầu tối thiểu đã được phân giao, có kế hoạch bảo đảm nguồn cung ổn định phục vụ sản xuất của doanh nghiệp và sinh hoạt của người dân trước, trong và sau Tết Nguyên đán, không để gián đoạn nguồn cung trong hệ thống kinh doanh.

Hiện nay, giá bán lẻ xăng dầu trong nước ngày 18/1 như sau: Xăng E5 RON 92 không quá 21.352 đồng/lít; xăng RON 95 không quá 22.155 đồng/lít; dầu diesel không quá 22.634 đồng/lít; dầu hỏa không quá 21.809 đồng/lít và dầu mazut không quá 13.633 đồng/kg.

Minh Anh (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu