14:46 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tổng cục QLTT lập đoàn kiểm soát thị trường hàng hóa tại TP.HCM

19:50 22/07/2021

(THPL) – Vừa qua, Tổng cục Quản lý thị trường (Tổng cục QLTT) đã ban hành Quyết định số 1949/QĐ-TCQLTT về việc thành lập Đoàn công tác kiểm soát, giám sát thị trường trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam.

Theo đó, Đoàn công tác gồm 8 đồng chí do ông Trần Văn Dũng, Phó Cục trưởng Cục Nghiệp vụ QLTT làm Trưởng đoàn. Đoàn công tác có nhiệm vụ kiểm soát, giám sát thị trường trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, để tham mưu cho Tổng Cục trưởng chỉ đạo Cục Quản lý thị trường thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam tăng cường phối hợp với các lực lượng chức năng, đảm bảo lưu thông hàng hóa, chống hiện tượng găm hàng, nâng giá, ép giá, bán hàng kém chất lượng.

Theo TTXVN cho hay, ngày 21/7, Đoàn công tác đã làm việc với Tổng cục Quản lý thị trường TP.HCM để nắm bắt địa bàn và nhận nhiệm vụ được giao. Sau đó, Đoàn công tác đã chia thành 3 tổ triển khai kiểm tra, giám sát nắm bắt tình hình thị trường tại các siêu thị trên địa bàn TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai.

Tổng cục QLTT lập đoàn kiểm soát, giám sát thị trường hàng hóa TP.HCM. Ảnh minh họa

Cụ thể, Tổ 1 đã giám sát 9 cửa hàng, 1 trung tâm thương mại, 2 siêu thị tại TP.HCM. Nhìn chung tại các cơ sở kinh doanh thực phẩm vẫn diễn ra hoạt động mua bán bình thường và người dân xếp hàng mua nhu yếu phẩm không nhiều. Hàng hoá đều có niêm yết giá; các mặt hàng được bày bán chủ yếu là rau, củ, quả, thực phẩm chế biến, thịt, cá tươi sống, thịt đông lạnh...

Tổ 2 đã giám sát 6 siêu thị, 7 cửa hàng thực phẩm. Tổ 3 đã giám sát 6 siêu thị, 1 chợ và  7 cửa hàng tại tỉnh Bình Dương và Đồng Nai. 

Tại các cơ sở này hàng hoá dồi dào, không xảy ra tình trạng thiếu hàng. Các mặt hàng rau, củ quả vẫn được bày bán, có niêm yết giá. Tuy nhiên, cũng theo tin từ Tổng cục QLTT, tại thời điểm giám sát, đoàn phát hiện 4 cửa hàng có dấu hiệu không niêm yết giá bán hàng hoá theo quy định. Thành viên tổ công tác đã phối hợp với Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Nai tiến hành kiểm tra, xử lý theo quy định.

Minh Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu