Tổng cục Du lịch Hàn Quốc triển khai Tuần lễ chào đón khách du lịch các nước Asean 2019
(THPL) - Nhân dịp kỉ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao ASEAN – Hàn Quốc và chào mừng Hội nghị thượng đỉnh đặc biệt ASEAN – Hàn Quốc 2019 tại Busan (25-26/11/2019), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc cùng với Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tổ chức Tuần lễ chào đón khách du lịch các nước ASEAN 2019 (Korea Welcomes ASEAN! 2019 ASEAN Welcome Week) đến với Hàn Quốc từ ngày 20/11 tới ngày 11/12/2019.
Tin liên quan
- Ca sĩ Đinh Hiền Anh: "Bố đã nuôi dưỡng cho tôi tình yêu với những làn điệu dân ca, âm nhạc dân tộc"
Tỉnh Ninh Thuận công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050
Khai mạc Lễ hội Du lịch Cửa Lò 2024 và đón nhận Quyết định công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia - Lễ hội đền Yên Lương
Á quân Thần tượng Bolero Tô Ngọc Hà "biến hóa" trong MV "Anh không yêu mùa Xuân"
Chính thức lộ diện Ban giám khảo quyền lực Hoa hậu Thẩm mỹ Việt Nam 2024
» Vai trò “xương sống” của du lịch với kinh tế Đà Nẵng
» Đánh thức “mỏ vàng bị bỏ quên” từ du lịch lễ hội
» Để chuyến du lịch Đài Loan trở thành hành trình khám phá thú vị: Ghé thăm 4 bảo tàng đặc sắc này
Trong thời gian vừa qua, chính sách cấp thị thực (visa) Hàn Quốc đối với công dân các nước ASEAN đã được cải thiện và số lượng đường bay thẳng từ Hàn Quốc tới các nước ASEAN và ngược lại cũng tăng lên đáng kể. Nhờ đó, số lượng khách du lịch từ 10 nước ASEAN đến với Hàn Quốc từ đầu năm tính đến cuối tháng 9 năm nay đã tăng 10,7% so với cùng kì năm ngoái. Nhân dịp tổ chức hội nghị thượng đỉnh đặc biệt lần này, Hàn Quốc mong đợi đón tiếp lượng lớn khách du lịch ASEAN tới tận hưởng du lịch tại Hàn Quốc, trải nghiệm các hoạt động trượt tuyết mùa đông sôi động và các lễ hội tuyết đặc sắc.
Trong thời gian diễn ra Tuần lễ chào đón khách du lịch ASEAN, Bộ VHTTDL Hàn Quốc và Tổng cục Du lịch Hàn Quốc sẽ triển khai các dịch vụ cung cấp thông tin bằng tiếng Việt, tiếng Thái Lan, tiếng Myanmar và Indonesia cho khách du lịch các nước ASEAN vốn gặp rào cản ngôn ngữ khi tới du lịch Hàn Quốc, đồng thời cũng tổ chức các hoạt động quảng bá hướng tới khách du lịch ASEAN tại các địa điểm du lịch nổi tiếng tại Hàn Quốc.
Ngoài ra, nhân lực biết tiếng Anh, tiếng Việt, tiếng Thái và tiếng Myanmar cũng được bố trí tại khu vực kiểm tra nhập cảnh tại sân bay quốc tế Incheon để hỗ trợ du khách ASEAN làm thủ tục nhập cảnh. Thêm vào đó, 5 trung tâm thông tin du lịch đặc biệt dành cho du khách ASEAN cũng được triển khai tại sân bay quốc tế Incheon (nhà ga số 1 và 2); phố Myeongdong, Seoul; bãi biển Haeundae, Busan. Tại mỗi trung tâm thông tin, mỗi du khách đến từ các nước ASEAN sẽ được nhận một phần quà chào mừng bao gồm sách hướng dẫn du lịch có phiếu giảm giá một số dịch vụ, quà lưu niệm và hướng dẫn kết nối với tổng đài hướng dẫn du lịch miễn phí 1330. Tổng cục Du lịch Hàn Quốc và Bộ VHTTDL Hàn Quốc cũng có kế hoạch hợp tác cùng cảnh sát du lịch giúp du khách ASEAN nhận được tối đa sự hỗ trợ cho chuyến du lịch của mình.
Trong vòng một tháng kể từ ngày phát động tuần lễ chào đón du khách ASEAN (20/11-19/12/2019), khách du lịch từ các nước ASEAN có thể sử dụng các phiếu giảm giá (coupon book) của hơn 60 địa điểm tham quan du lich, mua sắm … tại Seoul, Gyeonggi, Busan và Daegu như Lotte World, Petite France và thưởng thức các buổi biểu diễn nghệ thuật đặc sắc như Nanta Show và Jump Show với mức giảm giá lên đến 20%.
“Tuần lễ chào đón khách du lịch các nước ASEAN lần này được triển khai với mục tiêu thúc đẩy quan hệ hợp tác giao lưu Hàn Quốc - ASEAN và củng cố chính sách hướng Nam mới của Hàn Quốc. Giữa tình hình thị trường Nhật Bản được có nhiều bất ổn, chúng tôi đang tích cực triển khai đa dạng công tác marketing hướng tới khu vực Đông Nam Á để thúc đẩy hợp tác du lịch. Đặc biệt, để quảng bá cho Busan – thành phố tổ chức hội nghị thượng đỉnh đặc biệt ASEAN - Hàn Quốc, chúng tôi sẽ tổ chức các chương trình famtour trải nghiệm trượt tuyết tại tỉnh Gyeongsang – phía Nam Hàn Quốc dành cho các nhà báo, ký giả, các cơ quan ngôn luận của khu vực Đông Nam Á và đặc biệt quảng bá sản phẩm du lịch mùa đông Hàn Quốc", Ông Kim Hyung Joon, Vụ trưởng Vụ Trung Đông Á – Tổng cục Du lịch Hàn Quốc phát biểu.
Ngân An
Tin khác
-
WB dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam đạt 5,5% trong năm 2024
-
Danh sách các thành phố, thị xã sẽ không được "phân lô bán nền" từ năm 2025
-
Ngân hàng Nhà nước đấu giá thành công 3.400 lượng vàng
-
Nhiều tín hiệu tích cực cho xuất khẩu cá tra vào thị trường UAE
-
SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ bền vững tốt nhất
-
Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình đến Net Zero
Quý 1/2024: Techcombank báo lãi 7.802 tỷ đồng, quán quân tỷ lệ CASA ở mức 40,5%
(THPL) - Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) công bố kết quả kinh doanh hợp nhất quý 1/2024 với lợi nhuận trước thuế đạt 7.802 tỷ...23/04/2024 10:22:54Phát triển thương hiệu: Khách hàng hỏi nhiều nhưng không mua, phải tính sao?
(THPL) - Người bán hàng đã bỏ rất nhiều thời gian, công sức để tư vấn, giải đáp các câu hỏi của khách, nhưng rốt cuộc khách lại không...23/04/2024 10:25:21Nghiêm cấm các trung tâm đăng kiểm từ chối phương tiện đã đặt lịch trực tuyến
(THPL) - Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa có công văn gửi các đơn vị đăng kiểm trên toàn quốc về việc thực hiện việc đăng ký đặt lịch hẹn...23/04/2024 10:26:15Giá vàng và ngoại tệ ngày 23/4: Vàng lao dốc, USD chạm đỉnh 34 năm so với yên Nhật
(THPL) - Phần lớn các chuyên gia dự báo, giá vàng vẫn có xu hướng tăng trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị dự kiến sẽ tiếp tục gia...23/04/2024 08:53:10
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
(THPL) - VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 13/4. Hàng ngàn runner háo hức trải nghiệm lễ hội thể thao âm nhạc lần đầu tiên diễn ra tại đô thị sông nước Cần Thơ. - Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
- Du lịch Việt Nam có thêm điểm đến mới khiến giới thượng lưu khắp toàn...
- Thành lập Công ty TNHH Một thành viên CADIVI miền Bắc
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ bền vững tốt nhất
(THPL) - SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các Ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam. - Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...
- Quý 1/2024: Techcombank báo lãi 7.802 tỷ đồng, quán quân tỷ lệ CASA ở mức...
- Ciputra Hanoi được vinh danh liên tiếp 16 năm tại giải thưởng Rồng vàng 2024