02:45 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tổng công ty Xi măng Việt Nam thay Tổng giám đốc

11:20 01/09/2017

(THPL) - Ông Trần Việt Thắng, Tổng giám đốc Tổng công ty Xi măng Việt Nam vừa được cho thôi chức. Người được bổ nhiệm thay vị trí của ông Thắng là ông Bùi Hồng Minh, Phó Tổng giám đốc.

Cụ thể, ngày 31/8, ông Bùi Hồng Minh, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Xi măng Việt Nam (Vicem) đã được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc thay cho ông Trần Việt Thắng đã được cho thôi nắm giữ chức vụ này, Dân Trí đưa tin.

Ông Bùi Hồng Minh, Phó tổng giám đốc Vicem được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc Vicem thay cho ông Trần Việt Thắng - vừa được cho thôi nắm giữ chức vụ này. Ông Thắng cho biết đã nghỉ việc từ đầu tháng 8 và đang bàn giao công việc cho Tổng giám đốc mới của Vicem. 

Ông Trần Việt Thắng mất chức Tổng giám đốc do có một số sai phạm trong quản lý, điều hành. Ảnh: Internet

Quyết định trên được đưa ra sau khi Ban cán sự Đảng Bộ Xây dựng có cuộc họp mấy ngày trước đó về tình hình sản xuất, kinh doanh và vấn đề nhân sự tại Vicem.

Nguyên nhân ông Trần Việt Thắng được cho thôi chức, là do một số sai phạm trong quản lý, điều hành sản xuất, kinh doanh của Tổng công ty Xi măng Việt Nam và một số đơn vị thành viên thuộc Tổng công ty này trong thời gian ông Thắng làm Tổng giám đốc.

Những sai phạm này đã được làm rõ qua kết luận thanh tra của Thanh tra Bộ Xây dựng trước đây tại Vicem và một số đơn vị thành viên.

Ông Bùi Hồng Minh sinh năm 1971, nắm giữ chức vụ Phó tổng giám đốc Vicem từ 2013 đến nay. Trước đó, ông Minh có thời gian dài làm việc tại Công ty Xi măng Bút Sơn và Xi măng Hà Tiên. Từ năm 2011 ông là Tổng giám đốc Xi măng Bỉm Sơn trước khi nhận chức vụ Phó tổng giám đốc Vicem vào cuối 2013. 

Ông Trần Việt Thắng sinh năm 1968, được bổ nhiệm vào vị trí Tổng giám đốc Vicem từ tháng 9/2013 sau khi kinh qua nhiều vị trí ở Công ty Xi măng Hà Tiên 1. 

Trước đó, đầu tháng 3/2017, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ Xây dựng kiểm tra, làm rõ thông tin báo chí phản ánh về sai phạm và thua lỗ nghìn tỷ đồng tại Vicem. Việc này đã được Thanh tra Bộ Xây dựng nêu ra trong một kết luận thanh tra hồi tháng 10/2016.

Liên quan đến hoạt động của Vicem, cuối năm 2016, Thanh tra Bộ Xây dựng từng kết luận xảy ra tình trạng sai phạm, thua lỗ hàng nghìn tỷ trong quá trình kinh doanh, đầu tư. Trong đó, các khoản công nợ phải thu của 20 đơn vị trực thuộc Vicem lên tới hơn 4.000 tỷ đồng. 

Quá trình thanh tra cũng cho thấy, các khoản phải thu tại 12 công ty thành viên ngày càng tăng; 5 công ty không bảo đảm khả năng thanh toán nợ ngắn hạn. Ngoài ra, nhiều công ty thuộc Vicem như Công ty vận tải Hải Phòng, Công ty vận tải Hoàng Thạch... không hoàn thành chỉ tiêu về lợi nhuận nhưng vẫn trả thù lao cho hội đồng quản trị, ban kiểm soát, vi phạm quy định tại Luật Doanh nghiệp. Trước thông tin này, vào thời điểm đó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ Xây dựng kiểm tra, làm rõ và báo cáo về Văn phòng Chính phủ. 

Tuấn Hà (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu