05:56 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tiếp xúc cử tri tại Hà Nội

13:54 15/10/2019

(THPL) - Trước kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XIV, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã có cuộc tiếp xúc cử tri tại các quận Ba Đình, Tây Hồ, Hoàn Kiếm vào sáng nay (15/10).

Trong cuộc gặp này, các cử tri bày tỏ nhiều ý kiến đóng góp cũng như những băn khoăn trước những thông tin về tình hình biển Đông trong thời gian qua. Cử tri cho biết, đây là cuộc đấu tranh với nhiều khó khăn. Vì vậy, cần phải bồi dưỡng cho các thế hệ tương lai biết rõ những vấn đề liên quan đến tình hình biển Đông. Đồng thời đề nghị các nhà khoa học cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa thêm nội dung về hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa vào chương trình sách giáo khoa - báo điện tử Dân Trí đưa tin.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước bắt tay cử tri (Ảnh: TTXVN)

Cùng vấn đề trên, cử tri Nguyễn Mạnh Hảo (phường Điện Biên, Ba Đình) cho biết, nhân dân rất quan tâm và lo lắng trước việc Trung Quốc ngang nhiên đưa tàu vào khu vực thềm lục địa của Việt Nam (khu vực bãi Tư Chính), bất chấp luật pháp quốc tế.

“Nhân dân mong Đảng, Nhà nước có những quyết sách để bảo vệ vững chắc thềm lục địa và lãnh hải của tổ quốc”, cử tri Nguyễn Mạnh Hảo nói.

Theo thông tin trên báo Tiền Phong, cuộc tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước lần này được dư luận quan tâm đặc biệt, nhất là trong bối cảnh Hội nghị T.Ư lần thứ 11 vừa kết thúc. Tại phiên bế mạc hội nghị, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nhấn mạnh, việc từ đầu nhiệm kỳ khoá XII đến nay, Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Uỷ ban Kiểm tra Trung ương đã thi hành kỷ luật hơn 70 cán bộ cao cấp thuộc diện Trung ương quản lý.

Trước vấn đề này, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cũng nói “Thật đau xót, nhưng không thể không làm, không có cách nào khác! Tất cả là vì sự nghiệp chung của Đảng, của đất nước, của nhân dân. Đây là bài học sâu sắc, bài học đắt giá cho tất cả chúng ta. Đề nghị từng đồng chí Uỷ viên Trung ương Đảng và mỗi cán bộ, đảng viên, công chức cần thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện, thường xuyên nêu gương, tự soi, tự sửa, tránh xa những cám dỗ vật chất, tham vọng để không đi vào vết xe đổ, gây ra những hậu quả, tổn thất khôn lường”.

Hồng Hạnh (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu