Tomato Handmade – Giấc mơ về hệ sinh thái Handmade tại Việt Nam
(THPL)- Được xây dựng và phát triển bởi cặp vợ chồng trẻ nhiều tâm huyết, đến nay Tomato Handmade đã khẳng định được vị thế trong lĩnh vực sản xuất hàng thủ công, mỹ nghệ tại Việt Nam. Mặc dù chịu những ảnh hưởng tiêu cực khi COVID-19 ập đến, khó khăn chồng chất nhưng giờ đây thương hiệu ấy có sự chuyển mình mạnh mẽ và bắt đầu hành trình chinh phục giấc mơ lớn.
Tin liên quan
- Doanh nghiệp Việt cần lưu ý về nhãn mác thực phẩm khi xuất khẩu vào Singapore
Bộ Công Thương cảnh báo nguy cơ bị lừa đảo khi giao dịch với đối tác tại UAE
Doanh nghiệp Việt cần lưu ý khi xuất khẩu hàng hoá sang Bắc Âu
Thực thi hiệu quả FTA - Cơ hội để doanh nghiệp xây dựng và phát triển thương hiệu
Xây dựng và phát triển thương hiệu doanh nghiệp gắn với thương hiệu quốc gia
Tomato Handmade – Coi trọng giá trị thật
Tôi đến thăm Tomato Handmade vào một ngày đầu tháng tư tại Hà Nội. Câu chuyện của chúng tôi với người đồng sáng lập thương hiệu - anh Nguyễn Thanh Tùng bắt đầu từ cái tên Tomato Handmade. Theo anh Tomato (cà chua) là biểu tượng của sự nhất quán của bên ngoài và bên trong. Quả cà chua xanh thì ruột cũng xanh, quả cà chua bên ngoài chín đỏ thì bên trong cũng mang màu sắc ấy. Với ý nghĩa như vậy Tomato Handmade hướng đến việc mang đến những sản phẩm chất lượng có giá trị về mặt thẩm mỹ và công năng sử dụng.
Tại Việt Nam không có trường lớp đào tạo bài bản về lĩnh vực thủ công vải, hành trang và vốn duy nhất mà anh cùng với bà xã của mình chỉ duy nhất là đam mê. Không đi theo cách làm lối mòn, anh cùng với các cộng sự đã không ngừng tìm tòi, tu bổ các kỹ thuật sản xuất truyền thống và tiên phong áp dụng nhiều cách làm mới trong sản xuất tạo nên các dòng các sản phẩm handmade mới như: Ví vải quilt, túi thêu kết hợp chần tăm, cây thông vải, thiên thần vải,….Với sự học hỏi không ngừng và làm việc nghiêm túc, sau 2 năm Tomato Handmade dần thoát ly khỏi cái mác hộ sản xuất cá thể, với tầm nhìn chiến lược dài hạn và định hướng chuyên nghiệp hóa ngành thủ công vải, họ đã thành lập doanh nghiệp Vietquilt CORP, đăng ký bảo hộ nhãn hiệu Tomato Handmade Store tại Việt Nam vào năm 2016, sau 6 năm phát triển, thương hiệu này đã trở thành một trong những đơn vị có tiếng trong lĩnh vực sản xuất sản phẩm thủ công làm từ sợi vải và sở hữu 7 cửa hàng với hệ thống nhà phân phối, đại lý, cộng tác viên bán hàng tại các tỉnh thành trên cả nước.
COVID-19 doanh số chúng tôi trở về 0
Đang trên đà làm ăn khấm khá, COVID-19 ập đến là cú sốc lớn nhất của Tomato Handmade. Vốn trước đây các sản phẩm vốn chỉ tập trong cho phân khúc là khách hàng du lịch nên cũng dễ hiểu khi toàn bộ doanh số trở về 0. Các cửa hàng lần lượt đóng cửa, thợ thủ công cũng lần lượt rời đi. “Nhìn xưởng sản xuất ngày thường với hơn 30 thợ làm việc miệt mài, giờ đây trống trơn, tôi và vợ thực sự thấy chạnh lòng” - Thanh Tùng kể.
Chúng tôi tự động viên nhau, cùng nhau nhớ về những mong muốn khi bắt đầu khởi nghiệp với nghề. Đó là giá trị thật mà Tomato Handmade mang đến cho khách hàng thông qua những sản phẩm mang tính nghệ thuật và ứng dụng cao, là khát khao được cống hiến những giá trị tốt đẹp cho xã hội, giúp nhiều người có việc làm hơn. Đại dịch không bán được cho phân khúc khách hàng du lịch nhưng chúng tôi vẫn còn những khách hàng khác – họ là những người yêu thích các sản phẩm handmade, yêu tính thẩm mỹ, nghệ thuật và sự mộc mạc giản đơn mà trên hết họ yêu và đồng cảm với sự yêu nghề, nỗ lực và chữ “Tâm” của chúng ta đặt vào trong từng tác phẩm Tomato Handmade. Vậy là tinh thần bắt đầu phấn chấn trở lại để chuẩn bị cho một sự thay đổi mới.
Tomato Handmade - Sự sáng tạo không ngừng
Có lẽ chính sự sáng tạo không ngừng và linh hoạt, sẵn sàng đối diện với khó khăn đã giúp cho Tomato Handmade hồi sinh trở lại. Giờ đây thương hiệu này đang tập trung vào khách hàng doanh nghiệp với những sản phẩm làm bằng tay tinh tế, hay những sản phẩm bán thủ công kết hợp nhiều kỹ thuật và chất liệu khác nhau với tính ứng dụng cao nhưng vẫn đảm bảo tính nghệ thuật dùng để làm quà tặng cho khách hàng, đối tác, nhân viên đồng thời mang đến câu chuyện truyền thông giúp các doanh nghiệp tiết kiệm chi phí marketing sản phẩm, dịch vụ. Song song đó là cho ra mắt những sản phẩm mang tính ứng dụng cao trong đời sống, giá thành hợp lý để phục vụ được đa dạng đối tượng khách hàng. Ngoài ra Tomato Handmade cũng bắt tay với các kiến trúc sư đưa những sản phẩm trang trí nội thất bằng vải của mình vào không gian khách sạn, nhà ở và homestay. Nhờ có sự xoay chuyển kịp thời này mà từ số lượng 2 thợ còn lại sau đại dịch, đến nay thương hiệu đã có 15 cán bộ công nhân viên và thợ thủ công với 04 phân xưởng sản xuất đáp ứng số lượng từ 1000-3000 sản phẩm/tháng.
“6 năm đã đi qua điều mà tôi tự hào nhất có sự sát cánh của bà xã, người bạn đồng hành và là người cùng chung chí hướng. Cùng với đó là sự đồng lòng của những cộng sự, chúng tôi cùng mơ giấc mơ biến handmade trở thành một ngành nghề chuyên nghiệp và được nhiều người công nhận. Và xa hơn là 10 năm – 20 năm sau Tomato Handmade còn vươn tầm ra thế giới, mang những sản phẩm được tạo bởi bàn tay, khối óc của người thợ ra với thế giới” - Co.Founder Tomato Handmade cho biết thêm.
Trong hoạch định chiến lược phát triển 10 năm kế tiếp Tomato Handmade sẽ xây dựng một hệ sinh thái handmade với ý tưởng bán khoá học 3-5 ngày như là một sản phẩm bán phụ thêm cho các công ty du lịch nhằm giúp du khách có cơ hội được trải nghiệm một nét văn hoá và tự tay tạo nên những sản phẩm kết tinh văn hoá Việt, mang về nước như một kỷ niệm đẹp. Đồng thời triển khai kế hoạch đào tạo nghề cho những em bé vùng cao, tạo công ăn việc làm và thu nhập, cùng nhau bảo tồn, gìn giữ nét văn hoá đẹp.
Thu Trần
Tin khác
-
Cam kết cho thuê mức hấp dẫn nhất thị trường, Tecco Elite City Thái Nguyên hút khách
-
Đèo Cả hợp lực phát triển hạ tầng giao thông
-
Ban nhạc 2UP – “Chúng em muốn đặt dấu ấn trên hành trình âm nhạc của mình”
-
Ngành sắn kỳ vọng đạt mục tiêu 2 tỷ USD vào năm 2030
-
Tập đoàn Đèo Cả tổ chức hội nghị với các đối tác chiến lược
-
Quảng Ninh sắp thông xe kỹ thuật đường nối cầu Bến Rừng
Hậu Lộc, Thanh Hóa: Nhiều hoạt động ý nghĩa chào mừng ngày lễ lớn của đất nước
(THPL)- Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), tại huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa đang diễn ra nhiều...26/04/2024 11:29:16Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một...26/04/2024 15:44:36Thiệu Hóa - Thanh Hóa: Khánh thành nhiều dự án giao thông quan trọng
(THPL) – Vào sáng 26/4, huyện Thiệu Hóa đã tổ chức lễ khánh thành các dự án: Tuyến đường giao thông đoạn tránh Ngã Ba Chè; Nút giao cao tốc...26/04/2024 13:50:11Hanoi Great Souvenirs 2024: Cơ hội để doanh nghiệp quảng bá, mở rộng thị trường
(THPL) - Hội chợ là cơ hội để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng lưu niệm, thủ công mỹ nghệ quảng bá, giới thiệu sản...26/04/2024 13:51:45
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một nhu cầu cấp bách. Và giữa những lựa chọn vô số, Nha Khoa Valis không chỉ đứng vững mà còn tỏa sáng với cam kết giữ chữ tín hơn cả vàng đối với mọi khách hàng. - App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền
- Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
- Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Văn Phú – Invest: Xây chắc nền tảng, hướng tới tương lai
(THPL) - Ngày 24/04, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú - Invest đã tổ chức thành công cuộc họp Đại hội đồng cồ đông thường niên năm 2024. Với mục tiêu giữ vững ổn định, song song với việc tiếp tục phát triển kinh doanh, doanh nghiệp sẽ tiếp tục triển khai loạt dự án tại các địa bàn mang tính trọng điểm và nằm trong kế hoạch chiến lược tầm nhìn đến năm 2032. - SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ...
- Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...
- Quý 1/2024: Techcombank báo lãi 7.802 tỷ đồng, quán quân tỷ lệ CASA ở mức...
- Địa chỉ mua Chăn đông giá tốt nhất
- khu nghỉ dưỡng gần hà nội
- Đệm Sông Hồng