"Tom và Jerry": Nguồn cảm hứng sáng tạo bất tận của làng thời trang thế giới
(THPL) - Theo nhà thiết kế Sharrie Li, chú mèo Tom và chuột Jerry vẫn là nguồn cảm hứng của nhiều lĩnh vực, đặc biệt trong đó có thời trang.
Tin liên quan
- Sắp diễn ra Lễ hội hoa hướng dương lớn nhất từ trước đến nay tại TP. HCM
Đạo diễn Phạm Hoàng Nam: “Tôi nhìn thấy một Bức Tường trẻ”
Bữa sáng Ruy băng trắng "Phụ nữ làm chủ kinh tế - làm chủ cuộc đời"
Hồ Ngọc Hà: 'Fan là động lực lớn nhất để tôi có thể tiếp tục duy trì làm nghề'
Hà Tĩnh: Bảo tàng Hoa Cương đón nhận bằng Kỷ lục Việt Nam
» Tất tần tật về bộ đôi “không đội trời chung” Tom và Jerry
» Tom và Jerry của tuổi thơ lần đầu tái xuất màn ảnh rộng sau 3 thập kỷ
» Phim "Sám hối" chinh phục thị trường điện ảnh tỷ dân
“Tom & Jerry” là loạt phim hoạt hình nổi tiếng của Mỹ với nhiều thể loại từ phim ngắn cho tới phim dài, xoay quanh cuộc đuổi bắt vô tận của mèo Tom và chuột Jerry. Bộ phim được sản xuất bởi William Hanna và Joseph Barbera của hãng phim MGM, ra mắt lần đầu tiên năm 1940. Từ đó tới nay, hai nhân vật đáng yêu này đã trở thành một biểu tượng và là nguồn cảm hứng cho những nhà sáng tạo thuộc nhiều lĩnh vực, không thể không kể đến thời trang.
Các chi tiết, nhân vật trong phim được sử dụng như một chất liệu văn hóa đại chúng được in trên các món quần áo, giày dép. Trong những năm gần đây, các thương hiệu lớn như H&M, Forever 21, ASOS và Converse phát hành hàng loạt thiết kế liên quan đến “Tom & Jerry”.
Năm ngoái, hãng mũ nổi tiếng New Era ra mắt bộ sưu tập 13 sản phẩm nhằm kỷ niệm 80 năm loạt phim. Tháng 12/2020, Reebok cũng phát hành bộ sưu tập thứ hai với thương hiệu “Tom & Jerry” với ba mẫu giày sneaker.
“Tom & Jerry” đặc biệt tỏa sáng tại các dòng thương hiệu thời trang đường phố. Năm 2016, thương hiệu streetwear đường phố nổi tiếng Supreme cũng ra mắt bộ sưu tập Thu Đông lấy cảm hứng từ bộ phim. Nhiều người xếp hàng vài ngày để đợi mua các sản phẩm giới hạn về số lượng.
Với xu thế ưa chuộng những phong cách hoài cổ như vintage, retro, việc mượn những hình ảnh quen thuộc giúp nhà thiết kế có nhiều chất liệu sáng tạo một cách hiệu quả hơn. Đồng thời, giống như nội dung phim, các thiết kế lấy cảm hứng từ “Tom & Jerry” thường mang tới cảm xúc vui vẻ, hài hước.
Nhiều nhãn hàng sang trọng mượn hình ảnh “Tom & Jerry” khiến các sản phẩm của họ dễ dàng tiếp cận với đối tượng khách hàng đa dạng hơn. Các nhà thiết kế hiểu rằng người mua sẽ nhớ tới những kỷ niệm đẹp thời tuổi thơ khi nhìn thấy hình ảnh các nhân vật này.
Nhiều chuyên gia thời trang cho rằng sử dụng hình ảnh hoạt hình trên quần áo giúp người mua cảm giác thân thiện hơn với món đồ cũng như thương hiệu của họ. Các bộ sưu tập không chỉ đóng vai trò chiến lược kinh doanh, mà còn là các “chiêu thức” phục vụ mục đích branding và marketing của các nhà mốt nổi tiếng.
Ảnh hưởng đối với thời trang chính là một trong những yếu tố giúp loạt phim “Tom & Jerry” duy trì sức hút của mình với khán giả. Tháng 2 này, “Tom & Jerry” sẽ trở lại với phiên bản điện ảnh người đóng cùng sự xuất hiện của “minh tinh thế hệ mới” Chloë Grace Moretz.
Bối cảnh lần này của phim sẽ là khách sạn sang trọng tại thành phố New York sôi động, sầm uất bậc nhất của nước Mỹ. Sau 80 năm đuổi bắt không mấy thành công, liệu mèo Tom có thể giúp Moretz bắt được Jerry lần này và bảo vệ danh tiếng khách sạn?
“Tom & Jerry” tựa Việt “Tom & Jerry: Quậy tung New York” khởi chiếu từ ngày 19.2.2021 với bản phụ đề và lồng tiếng.
Ngân An
Tin khác
-
Phát động phong trào “Tết nhân ái - Xuân Ất Tỵ 2025” và chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái - Tiếp nối trang sử vàng”
-
Đội tuyển bóng đá Việt Nam lên đường sang Hàn Quốc tập huấn, chuẩn bị cho giải AFF Cup 2024
-
Sắp diễn ra Lễ hội hoa hướng dương lớn nhất từ trước đến nay tại TP. HCM
-
Dự kiến triển khai 3 dự án trọng điểm tại sân bay Đà Nẵng
-
Gạo xuất khẩu của Việt Nam tiếp tục đà tăng giá
-
Giải thưởng Loa Thành năm 2024 xướng tên 66 đồ án tiêu biểu
Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM nhận hồ sơ niêm yết hơn 66 triệu cổ phiếu PDV của PVT Logistics
(THPL) - HoSE vừa có thông báo về việc đã nhận hồ sơ niêm yết hơn 66 triệu cổ phiếu PDV của Công ty Cổ phần Vận tải và Tiếp vận Phương...23/11/2024 15:07:17Giá dầu thế giới tăng đạt mức cao nhất trong tuần qua
(THPL) - Hôm nay (23/11/2024), giá dầu thế giới tăng khoảng 1%, đạt mức cao nhất trong hai tuần, nguyên nhân có thể xuất phát từ cuộc xung đột...23/11/2024 15:05:56Nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh – Người nâng tầm văn hóa ẩm thực Việt Nam
(THPL) - Tôi từng có cơ hội biết tới nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh thông qua một chương trình về Tinh hoa ẩm thực được tổ chức tại tỉnh...23/11/2024 08:16:13Đạo diễn Phạm Hoàng Nam: “Tôi nhìn thấy một Bức Tường trẻ”
23/11/2024 08:14:25
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt
- daniel wellington đồng hồ
- Những mẫu Cặp da nam đẳng cấp dành cho giới văn phòng
- Bộ sưu tập omega siêu cấp
- Gọng Kính Cận Nam Chất Lượng Thời Thượng
- Super clone watch