"Tom và Jerry": Nguồn cảm hứng sáng tạo bất tận của làng thời trang thế giới
(THPL) - Theo nhà thiết kế Sharrie Li, chú mèo Tom và chuột Jerry vẫn là nguồn cảm hứng của nhiều lĩnh vực, đặc biệt trong đó có thời trang.
Tin liên quan
- Bao giờ mới có trung tâm đấu giá chuyên nghiệp tại Việt Nam?
Sắp khai trương chợ du lịch Hải Tiến với nhiều sản phẩm OCOP
Ban nhạc Bức Tường “chia tay” bassist Nguyễn Minh Đức
Hoa hậu Đặng Thu Thảo đúng chuẩn thần tiên tỉ tỉ, một chi tiết không thay đổi sau nhiều năm đăng quang
Khai trương NMN Thingo Store tại Hồ Chí Minh
» Tất tần tật về bộ đôi “không đội trời chung” Tom và Jerry
» Tom và Jerry của tuổi thơ lần đầu tái xuất màn ảnh rộng sau 3 thập kỷ
» Phim "Sám hối" chinh phục thị trường điện ảnh tỷ dân
“Tom & Jerry” là loạt phim hoạt hình nổi tiếng của Mỹ với nhiều thể loại từ phim ngắn cho tới phim dài, xoay quanh cuộc đuổi bắt vô tận của mèo Tom và chuột Jerry. Bộ phim được sản xuất bởi William Hanna và Joseph Barbera của hãng phim MGM, ra mắt lần đầu tiên năm 1940. Từ đó tới nay, hai nhân vật đáng yêu này đã trở thành một biểu tượng và là nguồn cảm hứng cho những nhà sáng tạo thuộc nhiều lĩnh vực, không thể không kể đến thời trang.
Các chi tiết, nhân vật trong phim được sử dụng như một chất liệu văn hóa đại chúng được in trên các món quần áo, giày dép. Trong những năm gần đây, các thương hiệu lớn như H&M, Forever 21, ASOS và Converse phát hành hàng loạt thiết kế liên quan đến “Tom & Jerry”.
Năm ngoái, hãng mũ nổi tiếng New Era ra mắt bộ sưu tập 13 sản phẩm nhằm kỷ niệm 80 năm loạt phim. Tháng 12/2020, Reebok cũng phát hành bộ sưu tập thứ hai với thương hiệu “Tom & Jerry” với ba mẫu giày sneaker.
“Tom & Jerry” đặc biệt tỏa sáng tại các dòng thương hiệu thời trang đường phố. Năm 2016, thương hiệu streetwear đường phố nổi tiếng Supreme cũng ra mắt bộ sưu tập Thu Đông lấy cảm hứng từ bộ phim. Nhiều người xếp hàng vài ngày để đợi mua các sản phẩm giới hạn về số lượng.
Với xu thế ưa chuộng những phong cách hoài cổ như vintage, retro, việc mượn những hình ảnh quen thuộc giúp nhà thiết kế có nhiều chất liệu sáng tạo một cách hiệu quả hơn. Đồng thời, giống như nội dung phim, các thiết kế lấy cảm hứng từ “Tom & Jerry” thường mang tới cảm xúc vui vẻ, hài hước.
Nhiều nhãn hàng sang trọng mượn hình ảnh “Tom & Jerry” khiến các sản phẩm của họ dễ dàng tiếp cận với đối tượng khách hàng đa dạng hơn. Các nhà thiết kế hiểu rằng người mua sẽ nhớ tới những kỷ niệm đẹp thời tuổi thơ khi nhìn thấy hình ảnh các nhân vật này.
Nhiều chuyên gia thời trang cho rằng sử dụng hình ảnh hoạt hình trên quần áo giúp người mua cảm giác thân thiện hơn với món đồ cũng như thương hiệu của họ. Các bộ sưu tập không chỉ đóng vai trò chiến lược kinh doanh, mà còn là các “chiêu thức” phục vụ mục đích branding và marketing của các nhà mốt nổi tiếng.
Ảnh hưởng đối với thời trang chính là một trong những yếu tố giúp loạt phim “Tom & Jerry” duy trì sức hút của mình với khán giả. Tháng 2 này, “Tom & Jerry” sẽ trở lại với phiên bản điện ảnh người đóng cùng sự xuất hiện của “minh tinh thế hệ mới” Chloë Grace Moretz.
Bối cảnh lần này của phim sẽ là khách sạn sang trọng tại thành phố New York sôi động, sầm uất bậc nhất của nước Mỹ. Sau 80 năm đuổi bắt không mấy thành công, liệu mèo Tom có thể giúp Moretz bắt được Jerry lần này và bảo vệ danh tiếng khách sạn?
“Tom & Jerry” tựa Việt “Tom & Jerry: Quậy tung New York” khởi chiếu từ ngày 19.2.2021 với bản phụ đề và lồng tiếng.
Ngân An
Tin khác
-
Trường Đại học Điện Lực ra mắt mạng lưới doanh nghiệp và cựu sinh viên
-
Thanh Hóa: Tạm dừng khai thác mỏ đá nổ mìn bắn vào nhà dân ở huyện Vĩnh Lộc
-
Bao giờ mới có trung tâm đấu giá chuyên nghiệp tại Việt Nam?
-
Ngành hàng không đồng loạt tăng chuyến phục vụ dịp lễ 30/4-1/5
-
Bộ GD&ĐT yêu cầu rà soát toàn bộ các trường quốc tế
-
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Giá vàng và ngoại tệ ngày 29/3: Vàng tăng phi mã, USD vượt mốc 104,5
(THPL) - Trên thế giới, hầu hết các chuyên gia đều tỏ ra lạc quan về giá vàng trong thời gian tới khi cho rằng, kim loại quý được hỗ trợ...29/03/2024 08:06:42Năm 2024: ABBank mục tiêu lợi nhuận trước thuế đạt 1.000 tỷ đồng
(THPL) - ABBank đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế đạt mức 1.000 tỷ đồng, tăng tới 95% so với kết quả thực hiện được trong năm 2023...29/03/2024 08:32:39Dự báo thời tiết ngày 29/3: Bắc Bộ mưa rào rải rác, cần đề phòng dông lốc
(THPL) - Theo dự báo, hôm nay 29/3, nhiệt độ Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ giảm nhẹ sau khi không khí lạnh yếu tràn về, cục bộ mưa to đến rất to,...29/03/2024 08:04:44Bộ Công Thương tiếp tục chỉ đạo khẩn về xuất hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu
(THPL) - Bộ trưởng Bộ Công Thương yêu cầu Tổng cục Quản lý thị trường chỉ đạo Cục Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố trực...29/03/2024 08:31:40
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
VinFast tặng vàng cho khách hàng mua ô tô điện cuối tháng 3/2024
(THPL) - Trong 6 ngày cuối tháng 3/2024, khách hàng mua xe điện VinFast sẽ có cơ hội quay số trúng thưởng 5 chỉ vàng mỗi ngày trong chương trình “Rước VinFast, trúng lộc vàng”. Đây là ưu đãi đặc biệt cho khách mua xe điện bên cạnh chính sách cho vay trả góp tốt nhất thị trường hãng xe Việt đang áp dụng theo chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam”. - Mừng sinh nhật 16 tuổi, LPBank ra mắt thẻ tín dụng quốc tế LPBank JCB Ultimate
- Hé lộ công viên giải trí mô hình VinWonders lần đầu xuất hiện tại Quảng...
- Thu nhập bao nhiêu tiền mỗi tháng có thể mua ô tô điện?
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Định vị thương hiệu du lịch, nghỉ dưỡng cao cấp Vân Đồn
(THPL) - Được thiên nhiên ban tặng những tài nguyên vô giá, cộng hưởng với bề dày lịch sử và sự đầu tư vượt trội cho hạ tầng, Vân Đồn đang dần được định vị như một điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch cao cấp. - Vinamilk 28 năm liên tiếp giữ danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao
- The Diamond Residence “Top 5 Dự án đô thị và nhà ở chất lượng nhất năm...
- VPCC Nguyễn Huệ - Sáng tạo và đổi mới trước xu hướng xã hội hóa nghề...
- Những mẫu Cặp da nam đẳng cấp dành cho giới văn phòng
- Bộ sưu tập omega siêu cấp
- Gọng Kính Cận Nam Chất Lượng Thời Thượng
- Thương hiệu denis uy tín
- Giày cao nam