Tôm khô Rạch Gốc ngon trứ danh giá cao ngất vẫn cháy hàng dịp Tết
(THPL) - Mặc dù giá đắt đỏ nhưng thương hiệu tôm khô Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển (Cà Mau) vẫn được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất.
Tin liên quan
- Đề xuất mở rộng quỹ đất, đáp ứng nhu cầu nhà ở bình dân
Giá gạo Việt Nam bứt phá, tăng mạnh trở lại
Nhập khẩu từ Trung Quốc tăng mạnh trong 10 tháng qua
RCEP: Động lực mới thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam vươn xa
Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM nhận hồ sơ niêm yết hơn 66 triệu cổ phiếu PDV của PVT Logistics
Theo TTXVN, tại Cà Mau, nhiều loại mặt hàng khô đồng, khô biển đang có giá bán tăng cao chóng mặt; trong đó, phải có mặt hàng tôm khô đang bị hút hàng vào những ngày Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, kéo theo giá bán tăng cao là điều tất yếu.
Cụ thể, thời điểm tháng 1/2018, tôm khô loại 1 có giá bán khoảng 1.350.000 đồng/kg, nhưng đến thời điểm này tại thị trường Cà Mau, tôm khô loại 1 có giá dao động từ 1.450.000 - 1.500.000 đồng/kg, tôm khô loại 2 có giá từ 1.350.000 - 1.400.000 đồng/kg, tôm khô loại 3 có giá trên 1.200.000 đồng/kg.
Tuy mặt hàng tôm khô có giá đắt đỏ nhưng vẫn được nhiều người tiêu dùng chọn mua để làm quà biếu bạn bè, người thân trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc. Để phục vụ thị trường Tết, các chủ cơ sở sản xuất hoặc làng nghề trên địa bàn tỉnh "truy lùng" thu mua nguyên liệu, chủ yếu là tôm đất tươi dùng để chế biến thành tôm khô. Trong dịp Tết này, có cơ sở cung cấp ra thị trường Tết lên đến hàng chục tấn sản phẩm tôm khô.
Tuy nhiên, thương hiệu tôm khô Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển (Cà Mau) vẫn được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất, bởi tôm khô nơi đây được chế biến từ nguồn tôm đất chính gốc.
Theo các chủ cơ sở chuyên kinh doanh các loại mặt hàng khô tại chợ phường 7, thành phố Cà Mau nhận định, vào những ngày cận Tết, trước sức mua tăng cao đã khiến cho mặt hàng đặc sản tôm khô càng trở nên hút hàng, đẩy giá bán tăng vọt.
Trao đổi với phóng viên báo Dân Việt, ông Bùi Văn Chương - Giám đốc hợp tác xã tôm khô Tân Phát Lợi (xã Tân Ân, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau), cho biết: Hàng tôm khô Tết năm nay đã cháy hàng từ sớm, chỉ mới ngày 20 Tết là hợp tác xã đã hết hàng, dù khách vẫn đặt nhiều. Năm nay mặt hàng tôm khô Rạch Gốc loại I được hợp tác xã bán giá 1,3 triệu đồng/kg. Do nguồn nguyên liệu tôm tăng giá trong dịp Tết, trong khi hợp tác xã thiếu vốn nên chưa đáp ứng hết nhu cầu của khách hàng.
“Tổng sản lượng tôm khô các loại bán ra trong dịp Tết nguyên đán là gần 4 tấn, tăng gấp đôi so với Tết năm trước, nhưng chỉ đáp ứng hơn 40% nhu cầu. Từ đó lợi nhuận của xã viên cao hơn mọi năm, nhờ đó bà con có cái Tết sung túc hơn” - ông Chương cho hay.
Cũng theo ông Chương, do năm nay hợp tác xã đầu tư máy móc tốt hơn, cộng thêm việc đa dạng sản phẩm, nên ngoài sản lượng tăng lên, thị trường cũng chấp nhận nhiều hơn. Hiện các sản phẩm của hợp tác xã đã bán ra tận Hà Nội, các tỉnh Tây Nguyên và các siêu thị lớn trong cả nước.
Tin khác
-
Bức Tường, Ngũ Cung và NSND Thanh Lam “đốt cháy” sân khấu Hà Nội Rock
-
Đề xuất mở rộng quỹ đất, đáp ứng nhu cầu nhà ở bình dân
-
Giá gạo Việt Nam bứt phá, tăng mạnh trở lại
-
Hà Nội "mạnh tay" với 22 cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm
-
Số ca sốt xuất huyết tại TPHCM tăng liên tục, 1 trường hợp tử vong
-
Những doanh nghiệp đầu tiên tại TPHCM “hé lộ” khoản thưởng Tết Nguyên đán
Vĩnh Long: Luồng sinh khí mới cho làng nghề gạch gốm Mang Thít
Làng nghề gạch, gốm đỏ tại huyện Mang Thít, một trong những làng nghề lâu đời và độc đáo nhất miền Tây, đang được tỉnh Vĩnh Long...24/11/2024 08:55:57Nhập khẩu từ Trung Quốc tăng mạnh trong 10 tháng qua
Trong 10 tháng, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam từ thị trường Trung Quốc đạt 117,52 tỷ USD, tăng mạnh 31,5%, tương ứng tăng thêm...24/11/2024 08:53:24RCEP: Động lực mới thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam vươn xa
Việc hội nhập kinh tế quốc tế thông qua các hiệp định thương mại tự do, đặc biệt là RCEP, mở ra cơ hội lớn để các doanh nghiệp tham gia...24/11/2024 08:51:44Đêm hội ánh sáng Diwali Night 2024 tại Hà Nội
(THPL) - Tối 23/11, tại Hà Nội, Đại sứ quán Ấn Độ phối hợp với Phòng Thương mại Ấn Độ tại Việt Nam (INCHAM) tổ chức " Lễ hội Ánh...24/11/2024 01:13:00
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt