23:29 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tối nay, đội tuyển Việt Nam gặp UAE tại vòng loại thứ hai World Cup 2022

15:57 15/06/2021

(THPL) – Tối nay 15/6, vào lúc 23h45 (theo giờ Việt Nam), ĐT Việt Nam sẽ bước vào trận đấu cuối cùng tại bảng G – Vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

Báo Người lao động đưa tin, trước UAE, huấn luyện viên Park Hang-seo có thể sẽ cho ra sân đội hình với sơ đồ 3-4-3. Một sơ đồ quen thuộc và hợp với việc chơi phòng ngự phản công trước UAE.

Thủ môn Bùi Tấn Trường với những pha cứu thua ở trận gặp Malaysia đã đáp lại niềm tin của thầy Park và tự mình xoá đi ám ảnh suốt 11 năm khi đối đầu với Malaysia. Tấn Trường sẽ là chốt chặn quan trọng trong cuộc đối đầu với UAE và sau 2 bắt chính mới chỉ để lọt lưới 1 bàn trên chấm phạt đền.

Huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ không thay đổi bộ ba trung vệ Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng và Đỗ Duy Mạnh. Đây là bộ khung hàng thủ đã được ông Park giữ nguyên trong 2 chiến thắng trước đó, chơi tốt và tạo ra bước tường vững chắc trước cầu môn.

Hai cánh của đội tuyển Việt Nam, nhiều khả năng vẫn sẽ được giữ nguyên với Trọng Hoàng, Văn Hậu. Trận đấu với Malaysia, Văn Hậu đã để lại dấu ấn trong bàn thắng mở tỉ số, dù mắc sai lầm dẫn đến quả phạt đền của đội tuyển Việt Nam, trong khi Trọng Hoàng xứng đáng với kỳ vọng.

Lịch thi đấu bảng G (Nguồn: VFF)

Quang Hải có thể đá tiền vệ trung tâm cùng Xuân Trường. Trận thắng Indonesia, anh vào thay Tuấn Anh từ phút 36 và đá cặp với Quang Hải. Đây chính là sự "chuẩn bị" cho trận quyết đấu với UAE mà ông Park xác định có thể chiến thắng đội chủ nhà.

Tuấn Anh bỏ ngỏ khả năng ra sân, và nếu có thể thi đấu nhiều khả năng cũng chỉ sắm vai trò dự bị. Hoàng Đức cũng sẽ là một lựa chọn tốt cho tuyến giữa, sau màn trình diễn xuất sắc trước Malaysia.

Trên hàng công, ông Park có thể sử dụng Văn Toàn ngay từ đầu cùng Văn Đức hỗ trợ Tiến Linh. Trận trước, chính Toàn vào sân từ ghế dự bị và mang về quả phạt đền "quý như vàng" cho đội tuyển Việt Nam. Trong khi đó, Tiến Linh đã ghi bàn 2 trận liên tiếp trước Indonesia và Malaysia. Tiền đạo số 22 cũng là tác giả bàn thắng duy nhất giúp Việt Nam đánh bại UAE hồi tháng 11/2019 tại Mỹ Đình.

Tuy nhiên, một điểm khá bất lợi cho đội tuyển Việt Nam là huấn luyện viên Park Hang-seo không được chỉ đạo trận đấu này do đã nhận đủ 2 thẻ vàng. Ông cũng không được phép chỉ đạo từ xa mà nhường toàn quyền cho trợ lý Lee.

Tiến Linh ăn mừng bàn thắng mở tỷ số cho ĐT Việt Nam trong trận đấu gặp ĐT Malaysia (Nguồn: VFF)

Theo tin từ VFF, trước đó, phát biểu tại cuộc họp báo ngày 14/6, HLV Park Hang-seo nói: “UEA là hạt giống số 1 tại bảng G. Lượt đi, chúng tôi đã thắng họ 1-0 nhưng lượt về tình hình đã khác. Chiến lược, chiến thuật của họ đã tăng lên một bậc. Ngày mai là một trận đấu thực sự khó khăn. Tôi  không muốn các cầu thủ suy nghĩ rằng, chỉ cần hòa trước UAE là giữ được vị trí nhất bảng”.Đánh giá thêm về ĐT UAE, HLV Park Hang-seo cho biết: “Trận lượt đi UAE vắng cầu thủ số 7 (Ali Mabkhout) vì thẻ phạt. Trận ngày mai, cậu ta sẽ trở lại. Ngoài ra, họ còn có thêm ba cầu thủ nhập tịch trong đó cầu thủ số 11, 15 sẽ là những cầu thủ tấn công. Mai họ có ba cầu thủ tấn công rất mạnh. Họ có lợi thế sân nhà. Điều này là cầu thủ chúng tôi phải khắc phục”.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT UAE sẽ diễn ra vào 23h45 theo giờ Việt Nam ngày 15/6/2021. Với cục diện hiện nay, ĐT Việt Nam cần tối thiểu một kết quả hòa để đủ để giành quyền vào vòng loại thứ ba và cũng là vòng loại cuối cùng của World Cup 2022. Trong trường hợp cán đích bảng G ở vị trì nhì bảng, thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn có cơ hội rất lớn để sở hữu tấm vé đi tiếp khi so sánh thành tích với các đội nhì bảng khác.

Trước đó, vào buổi sáng cùng ngày, HLV Park Hang-seo và các trợ lý đã tổ chức cuộc họp chuyên môn với toàn đội. Buổi họp tập trung đánh giá những điểm mạnh, điểm yếu của ĐT UAE để xây dựng các phướng án phù hợp về chiến thuật.

Phương Linh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu