07:34 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

"Tỏa sáng nghị lực Việt" công bố 50 gương thanh niên khuyết tật tiêu biểu

16:21 10/10/2022

(THPL) - Ban tổ chức chương trình "Tỏa sáng nghị lực Việt" năm 2022 vừa công bố danh sách 50 gương thanh niên khuyết tật tiêu biểu.

Chương trình "Tỏa sáng nghị lực Việt" năm 2022 do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam phối hợp với Công ty TNHH TCPVN tổ chức, được triển khai từ tháng 5 đến tháng 8/2022 nhằm tìm kiếm và tôn vinh các tấm gương thanh niên khuyết tật tiêu biểu, giàu nghị lực, vượt qua nghịch cảnh và tích cực đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng; góp phần bồi đắp lý tưởng sống tốt đẹp cho thanh niên, thúc đẩy sự vươn lên của thanh niên Việt Nam.

Những tấm gương tiêu biểu được tuyên dương trong chương trình là những thanh niên khuyết tật có độ tuổi không quá 35. Đối với các trường hợp có độ tuổi từ 36 đến 40 nếu có thành tích đặc biệt, hội đồng sẽ xem xét quyết định.

Các cá nhân được tuyên dương sẽ được nhận Bằng khen của Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, biểu trưng của chương trình và sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng cùng các phần thưởng giá trị khác.

Chị Bùi Thị Hà (bên phải ảnh)

Trong danh sách này, người lớn tuổi nhất là chị Bùi Thị Hà (sinh năm 1982), có một mắt không nhìn thấy, mắt còn lại thị lực 4/10. Hiện chị Hà là Chủ nhiệm Câu lạc bộ (CLB) Thanh niên khuyết tật huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình. 

Sau hơn 8 năm sinh hoạt trong CLB Thanh niên khuyết tật huyện Quỳnh Phụ, gần 5 năm làm chủ nhiệm CLB, chị đã thực hiện và hoàn thành tốt các công việc thường xuyên của CLB, đưa hoạt động của CLB ngày càng phát triển. 

Bản thân chị Bùi Thị Hà đã trực tiếp đi vận động, kêu gọi tài trợ các nguồn lực về cho các hội viên CLB, giúp đỡ các hội viên và gia đình hội viên trong phát triển kinh tế và đời sống tinh thần…

Vũ Thị Hải Anh sinh năm 2000, là đại sứ dự án The Eyes Project 2020.

Người nhỏ tuổi trong danh sách là bạn Vũ Thị Hải Anh sinh năm 2000, là đại sứ dự án The Eyes Project 2020, phụ trách Ban tài chính - Đối ngoại của dự án The Eyes Project 2020, là Đại sứ văn hóa đọc, được tặng giấy khen kèm học bổng Học không bao giờ cùng năm 2020 của Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam.

Nhiều anh, chị đạt được thành tích cao trong các hoạt động văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao và truyền cảm hứng mạnh mẽ cho thanh thiếu nhi như vận động viên Nguyễn Thị Mỹ Linh đạt 4 huy chương vàng tại Đại hội thể thao người khuyết tật Đông Nam Á năm 2022, từng được bình chọn vận động viên khuyết tật xuất sắc toàn quốc, vinh dự được nhận Huân chương lao động hạng 3.

Nghiêm Thu Loan - Chủ nhiệm mạng lưới sinh viên khiếm thị Việt Nam - Hội Người mù Việt Nam.

Bạn Nghiêm Thu Loan ở Hà Nội, Chủ nhiệm mạng lưới sinh viên khiếm thị Việt Nam - Hội Người mù Việt Nam; Chủ nhiệm, Người sáng lập câu lạc bộ Step – hành động vì người khiếm thị, là tác giả của cuốn sách “Sáng hơn ánh mặt trời”.

Bạn Lê Văn Đông ở Nghệ An là Bí thư chi đoàn xóm 1, mở gian hàng tranh thư pháp, tranh đính đá và quán ăn tổng thu nhập 200 triệu/năm tạo được công ăn việc làm cho nhiều đoàn viên thanh niên tại địa phương.

Bạn Tô Đình Khánh ở TP HCM, kinh doanh thời trang online, tham gia nhiều chương trình truyền cảm hứng về nghị lực sống ở trên truyền hình và tại các tỉnh thành, từng được kỷ niệm chương của Đài Truyền hình Việt Nam trao tặng...

An Nhiên

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu