04:25 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tọa đàm “Vị mã tiền và mã tiền chế trong Y học cổ truyền"

10:57 10/01/2018

(THPL) - Sáng 10/1/2018, tọa đàm vị mã tiền và mã tiền chế trong y học cổ truyền do Thương hiệu và Pháp luật tổ chức đã diễn ra tại tại Dong Son Drum, số 1 Trần Đăng Ninh, Cầu Giấy, Hà Nội.

IMG_4333
Buổi tọa đàm có sự tham dự của các chuyên gia đầu ngành về dược liệu.

Buổi tọa đàm có sự tham dự của các chuyên gia đầu ngành về dược liệu, các doanh nghiệp cùng 15 cơ quan báo chí trong cả nước: GS.TS.NGND Phạm Thanh Kỳ - Nguyên Hiệu trưởng Trường ĐH Dược Hà Nội, PGS. TS Nguyễn Huy Oánh – Nguyên Phó hiệu trưởng Trường ĐH Dược Hà Nội, PGS.TS Trần Đáng – Chủ tịch Hiệp hội thực phẩm chức năng Việt Nam, Nguyên Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế, Bác sĩ Phạm Hưng Củng – Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội thực phẩm chức năng Việt Nam, Nguyên Vụ trưởng Vụ Y học cổ truyền. Về phía doanh nghiệp có sự tham gia với vai trò khách mời là bà Lê Thị Bình - Tổng giám đốc Công ty TNHH SX và TM Dược phẩm Tâm Bình. Về phía toà soạn Thương hiệu và Pháp luật có sự hiện diện của Nhà báo Đào Bình - Tổng biên tập, nhà báo Hoàng Minh Thành - Phó Tổng biên tập.

IMG_4338
Ban biên tập Thương hiệu và Pháp luật tặng hoa các vị khách mời.

Tại buổi tọa đàm, các chuyên gia đã có những giải đáp cụ thể về công dụng của vị Mã tiền và Mã tiền chế trong Y học cổ truyền cũng như những ứng dụng của vị thuốc quý này trong sản xuất các sản phẩm hỗ trợ điều trị các bệnh về xương khớp.

ma_tien_chat_doc_nguy_hiem
Vị mã tiền

Mã tiền là một dược liệu quý được sử dụng khá nhiều trong các bài thuốc Y học cổ truyền. Hạt Mã tiền chưa qua chế được dùng ngâm rượu xoa bóp bên ngoài để điều trị đau nhức xương khớp và vị dược liệu này chỉ được dùng đường uống sau khi được bào chế đúng cách.

IMG_4319
Đại diện Công ty dược Tâm Bình - Dược sĩ Lê Thị Bình

Theo Đông y, Mã tiền chế có tác dụng thúc đẩy sự vận hành của huyết dịch, giúp trừ khử ứ trệ, thông kinh hoạt lạc, tiêu thũng, chống viêm, chống tê mỏi và cắt cơn đau xương khớp.

Ngoài ra, Mã tiền chế khi sử dụng với liều lượng thấp còn có tác dụng kích thích lên thụ cảm vị giác làm tăng tiết dịch vị, tăng cường chức năng tiêu hóa, kích thích thèm ăn. Có rất nhiều bài thuốc dân gian chữa phong thấp hiệu quả sử dụng vị thuốc Mã tiền chế trong thành phần.

GS.TS Phạm Thanh Kỳ - Nguyên Hiệu trưởng Trường ĐH Dược Hà Nội cho biết “Trong hạt Mã tiền có hoạt chất chính là strychnin. Strychnin có tính độc nhưng hàm lượng strychnin sau bào chế đã giảm, không còn độc tính mà chỉ có tác dụng điều trị bệnh. Do đó, Mã tiền chế an toàn đối với người bệnh”.

IMG_4250
Nhiều câu hỏi đã được trao đổi cùng chuyên gia.

Là một công ty dược phẩm đã sử dụng vị mã tiền chế trong sản xuất, Dược sĩ Lê Thị Bình – TGĐ Công ty dược phẩm Tâm Bình, sản phẩm Viên khớp Tâm Bình đã sử dụng vị mã tiền chế một thành phần và đã được Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế cấp số đăng ký lần đầu năm 2011 và đăng ký lại năm 2014.

Để được đưa vào sản xuất, Công ty Dược phẩm Tâm Bình đã tiến hành thử độc tính cấp và bán trường diễn tại Viện kiểm nghiệm thuốc Trung ương và được kết luận: Viên khớp Tâm Bình có độc tính rất thấp ở dưới ngưỡng phân loại. 

IMG_4289
Nhiều khách mời, chuyên gia có mặt tại buổi tọa đàm.

Cho đến nay, qua 6 năm lưu hành trên thị trường, sản phẩm Viên khớp Tâm Bình thường xuyên được các trung tâm kiểm nghiệm của Hà Nội và các tỉnh lấy mẫu kiểm tra và kết quả đều đạt các tiêu chuẩn quy định. Trong suốt thời gian trên, công ty Tâm Bình cũng chưa nhận được bất kỳ một phản hồi không tốt nào về chất lượng sản phẩm từ phía người tiêu dùng.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu