08:38 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tòa án Nga cấm cửa Facebook và Instagram

10:25 22/03/2022

(THPL) - Ngày 21/3, tòa án quận Tversky tại thủ đô Moskva đã tuyên bố cấm hai mạng xã hội Facebook và Instagram của tập đoàn Meta (Mỹ) hoạt động trong lãnh thổ Nga.

Theo báo VOV, phán quyết của tòa án nhằm đáp trả quyết định của Meta tạm thời cho phép những người sử dụng mạng xã hội tại Ukraine kêu gọi thực hiện hành vi bạo lực đối với quân đội Nga, trong bối cảnh Moscow đang thực hiện một chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Tòa án tuyên bố rằng quyết định sẽ có hiệu lực ngay lập tức, nhưng trước đó, cơ quan giám sát truyền thông của Nga Roskomnadzor đã bắt đầu chặn sơ bộ Facebook và Instagram.

Mặc dù 2 mạng xã hội nói trên bị cấm, nhưng ứng dụng tin nhắn WhatsApp của Meta vẫn được cho phép tiếp tục hoạt động tại Nga.

 Facebook và Instagram bị cấm tại Nga. Ảnh minh họa

Như vậy ngày 21/3, tòa án quận Tversky đã hoàn tất việc xem xét các cáo buộc nhằm vào hai mạng xã hội Facebook và Instagram. Trước đó, Chính phủ Nga đã mở cuộc điều tra hình sự đối với Meta, coi đây là một "tổ chức cực đoan".

Theo báo Tin tức, trước đó ngày 11/3, Liên hợp quốc đã cảnh báo quyết định của Facebook về việc nới lỏng tạm thời chính sách kiểm soát phát ngôn mang tính bạo lực sau khi Nga triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt tại miền Đông Ukraine, cho rằng động thái này có thể tạo ra làn sóng phát ngôn mang tính thù địch đối với người Nga.

Phương Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu