18:31 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tổ chức Công đoàn chung tay chăm lo Tết cho người lao động

14:43 07/02/2021

(THPL) - “Tất cả đoàn viên và người lao động đều có Tết” - Đây là mục tiêu nhất quán của tổ chức Công đoàn Việt Nam trong công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động …

Theo ông Nguyễn Đình Khang - Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, thời gia qua, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam luôn nhất quán với mục tiêu tất cả đoàn viên và người lao động đều có Tết.

Ngay trong những ngày đầu năm 2021, các cấp Công đoàn đã tích cực tổ chức nhiều hoạt động như “Tết Sum vầy”, “Tấm vé nghĩa tình”… nhằm chăm lo tốt nhất cho công nhân lao động. Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cũng đã có Quyết định số 1921/QĐ-TLĐ ngày 12.1.2021 về việc chi hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và thiên tai năm 2020 trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 với mức trung bình là 1 triệu đồng/người. Dự kiến tổng mức hỗ trợ khoảng 500 tỉ đồng.

Ông Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao 50 suất quà cho công nhân lao động trong Chương trình Tết sum vầy tại huyện Thiệu Hoá, tỉnh Thanh Hóa

Với sáng kiến và nguồn lực của tổ chức Công đoàn, đến nay đã có gần 30 đoàn công tác do các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, bộ, ban, ngành trung ương thăm, tặng quà cho hàng nghìn công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên khắp mọi miền Tổ quốc (trung bình mỗi suất quà trị giá 1.000.000 đồng).

Cùng với đó, các cấp công đoàn đã dành nguồn lực lớn “dốc sức” chăm lo cho người lao động. Nhiều liên đoàn lao động tỉnh, thành phố đã chi hàng trăm tỷ đồng từ nguồn tích lũy của tổ chức công đoàn và xã hội hóa để chăm lo Tết cho công nhân lao động.

Tuy nhiên, trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, với phương châm “Đón Tết an toàn trong mùa dịch”, ngay sau khi có Chỉ thị 05/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, ngày 28/1/2021, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã có công văn số 1594/TLĐ ngày 29/1/2021 yêu cầu các cấp công đoàn triển khai các biện pháp nhằm nhanh chóng kiểm soát hiệu quả, triệt để dập dịch. Trong đó chỉ đạo rà soát các hoạt động theo kế hoạch dự kiến triển khai trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu, nhất là Tết Sum vầy để thực hiện các biện pháp an toàn chống dịch; Tạm dừng hoạt động, không tổ chức hoạt động đông người, tiến hành giãn cách xã hội; Đối với những hoạt động cần thiết được phép tổ chức, phải hạn chế số lượng người tham gia và thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống Covid-19; giảm quy mô tổ chức sự kiện đông người mà chuyển chăm lo trực tiếp cho NLĐ. Cùng với đó, các hoạt động chăm lo Tết chuyển hướng trực tiếp đến đoàn viên, người lao động. Các cấp công đoàn tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho đoàn viên, người lao động tại doanh nghiệp, khu nhà trọ, không tổ chức các sự kiện bề nổi, tập trung đông người.

Liên đoàn Lao động TP. Huế hỗ trợ đoàn viên Nghiệp đoàn xích lô

Qua theo dõi nắm tình hình của các cấp công đoàn, dự kiến sẽ có hàng chục vạn công nhân lao động ở lại, không về quê, nhất là công nhân lao động khu vực phía Nam. Hàng trăm nghìn người dù nhiều năm không được sum vầy ngày Tết bên gia đình vẫn tự nguyện ở lại để tránh dịch. Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho rằng, đây là tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng rất đáng hoan nghênh của người lao động.

Được biết, trước bối cảnh mới, Đoàn Chủ tịch Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã đề nghị các cấp công đoàn tiếp tục làm tốt công tác chăm lo Tết cho công nhân lao động, không để người lao động nào không có Tết. Với những người ở lại, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã chỉ đạo các cấp công đoàn phối hợp với cấp ủy, chính quyền, đoàn thể các địa phương tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống tinh thần, vật chất cho người lao động; tổ chức các gian hàng bán hàng bình ổn giá, phiên chợ 0 đồng sẽ mở cửa phục vụ trong dịp Tết; thăm, tặng quà, động viên, tổ chức các trò chơi dân gian phục vụ người lao động…

LT

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu