08:52 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tỉnh Tiền Giang tiếp nhận khoảng 1.600 người trở về từ TPHCM

17:47 03/10/2021

(THPL) - Theo thống kê, trong ngày 1 và 2/10, đã có khoảng 1.600 người dân Tiền Giang về từ TP Hồ Chí Minh được các địa phương trong tỉnh tiếp nhận.

Sau khi người dân từ TP Hồ Chí Minh về quê đi qua địa bàn tỉnh Long An, đến Tiền Giang, lực lượng chức năng tỉnh này đã tiến hành test nhanh COVID-19 cho người dân. Những trường hợp cho kết quả âm tính được qua chốt về các tỉnh.

Những người dân sinh sống trong tỉnh được chính quyền đưa về cách ly tại nơi cư trú theo dõi sức khỏe theo quy định. Những trường hợp test nhanh COVID-19 cho kết quả dương tính được đưa đi điều trị bệnh.

Người dân từ TP Hồ Chí Minh nối đuôi nhau về các tỉnh miền Tây trên Quốc lộ 1 qua địa bàn tỉnh Tiền Giang. Ảnh: VTV 

Theo báo Ấp Bắc, để hỗ trợ người dân về quê, một số người dân, nhóm thiện nguyện tại thị trấn Tân Hiệp, huyện Châu Thành đã cung cấp thức ăn, nước uống… cho những người dân đang chờ chính quyền địa phương làm các thủ tục đến đón về.

Lực lượng chức năng liên tục khuyến cáo người dân nên di chuyển theo đoàn, nhóm có lực lượng chức năng hỗ trợ, tuyệt đối không tách đoàn sẽ không được vào địa phương theo quy định.

Bên cạnh đó, lực lượng chức năng tỉnh Tiền Giang cũng hỗ trợ xăng để người dân tiếp tục di chuyển về nhà.

Lãnh đạo các địa phương cho biết đang rất nỗ lực đón người dân về quê an toàn, đúng quy định; cụ thể là sẽ áp dụng cách ly đối với những người dân về địa phương theo quy định của Bộ Y tế.

Theo VTV News, trong ngày 1 và 2/10, đã có khoảng 1.600 người dân Tiền Giang về từ TP Hồ Chí Minh được các địa phương trong tỉnh tiếp nhận. Lực lượng chức năng tỉnh Tiền Giang cũng tạo điều kiện hỗ trợ cho khoảng 30.000 người về các tỉnh An Giang, Hậu Giang, Kiên Giang…

Hạ Nguyễn tổng hợp

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu