12:48 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tỉnh Thừa Thiên- Huế cho toàn bộ học sinh nghỉ học để tránh lũ

16:02 08/10/2020

(THPL) - Trước diễn biến phức tạp của mưa lũ, để đảm bảo an toàn cho học sinh, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên Huế đã cho toàn bộ học sinh các trường, từ mầm non đến phổ thông trên toàn tỉnh nghỉ học từ sáng nay 8/10.

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên Huế cũng yêu cầu các cơ sở giáo dục chủ động bảo quản cơ sở vật chất, có phương án trực phòng, chống ngập lụt.

Trước đó, từ 16 giờ chiều qua (7/10), Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đã yêu cầu một số trường ở vùng thấp trũng thuộc các huyện Phong Điền, Quảng Điền và thị xã Hương Trà cho học sinh nghỉ học để tránh lũ.

Báo VOV đưa tin, theo ông Nguyễn Tân, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên Huế, từ 16 giờ chiều qua đã thông báo cho học tất cả các vùng bị ngập lụt cho học sinh nghỉ học.

Cũng theo ông Tân, qua theo dõi tình hình thời tiết, sáng sớm nay, từ 5 giờ sáng Sở Giáo dục và Đào tạo đã thông báo cho tất cả Hiệu trưởng các trường trên địa bàn toàn tỉnh là cho học sinh nghỉ học rồi. 

Tỉnh Thừa Thiên Huế cho toàn bộ học sinh nghỉ học để tránh lũ (ảnh minh họa)

Theo tạp chí Giáo dục VN, cùng ngày Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng cũng đã có công văn gửi phòng giáo dục, các trường trực thuộc Sở về việc “cho học sinh nghỉ học do mưa lớn”.

Theo đó, các trường thông báo cho toàn thể học sinh, học viên, sinh viên nghỉ học từ trưa ngày 8/10. Đối với các trường có học bán trú, nhà trường thông báo phụ huynh đón học sinh sau buổi học sáng nay, đảm bảo an toàn, chu đáo. 

Trong lúc mưa to, cần lưu ý phụ huynh, học sinh, sinh viên thực hiện tốt trật tự an toàn giao thông khi đưa đón con em trước cổng trường.

Rà soát, kiểm tra và có biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống ngã đổ cây xanh trong trường học; Kiểm tra hệ thống quạt trần, thiết bị điện, dây điện, cáp viễn thông đảm bảo độ cao an toàn, không gây nguy hiểm khi đi lại;

Đặc biệt là những nơi đông phương tiện giao thông, nước ngập, có bảng cảnh báo khu vực nguy hiểm, trơn trượt. Các trường cũng cần có phương án di dời tài sản, tài liệu đến vị trí an toàn.

Bên cạnh đó, các trường cần thường xuyên cập nhật thông tin về diễn biến tình hình mưa lớn hiện nay. Giữ liên lạc qua nhiều kênh thông tin (điện thoại cố định, di động, email, tin nhắn…) để chủ động ứng phó một cách an toàn, giảm thiểu thiệt hại do mưa lớn gây ra.

Khi có sự cố hoặc vấn đề phát sinh, liên hệ trực tiếp đến lãnh đạo Sở để được hướng dẫn xử lý. Trong trường hợp diễn biến tình hình thời tiết còn phức tạp, kéo dài, Sở sẽ thông báo khẩn tiếp theo cho học sinh, sinh viên nghỉ học để đảm bảo an toàn.

Phương Linh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu