13:59 ngày 18/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tỉnh Quảng Bình cho phép đón khách du lịch có thẻ xanh, thẻ vàng

11:33 30/09/2021

(THPL) - Theo ông Hồ An Phong, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình, cho biết: "Việc mở cửa đón khách du lịch phải đảm bảo du lịch xanh, an toàn đối với du khách, tiếp tục xây dựng Quảng Bình là điểm đến an toàn và khác biệt".

Trước đó, ngày 29/9, tại Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, Tỉnh ủy Quảng Bình có buổi làm việc với các Sở, ban ngành, doanh nghiệp du lịch để tìm giải pháp phục hồi và phát triển du lịch thời gian tới.

Từ ngày 1/10, tỉnh Quảng Bình đề nghị các doanh nghiệp bán các tour trọn gói du lịch Quảng Bình. Tỉnh sẽ ban hành hướng dẫn du lịch an toàn và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch. Các cơ sở lưu trú đón khách theo các chương trình tham quan du lịch khép kín được UBND tỉnh cho phép. Theo đó, các cơ sở phục vụ khách lưu trú có thẻ xanh và thẻ vàng Covid-19 được cấp từ hệ thống cơ sở dữ liệu điện tử, khách có thẻ vàng phải kèm kết quả test nhanh âm tính SARS-CoV-2.

Báo VOV đưa tin, để chuẩn bị cho trạng thái bình thường mới, tỉnh Quảng Bình đã đề nghị các doanh nghiệp du lịch chủ động sửa chữa, nâng cấp cơ sở vật chất, vệ sinh môi trường các cơ sở lưu trú, sẵn sàng triển khai các hoạt động du lịch. Đồng thời, lên kế hoạch đón, phục vụ du khách, phục vụ kinh doanh, chuẩn bị nhân lực và đẩy mạnh hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm du lịch.

Tỉnh Quảng Bình đón khách du lịch có thẻ xanh, thẻ vàng. Ảnh minh họa

Tỉnh Quảng Bình xác định kế hoạch phục hồi du lịch chia làm 2 giai đoạn, từ nay đến hết tháng 12 năm nay và từ 1/1/2022 đến 31/12/2023. Trong giai đoạn 1, tỉnh Quảng Bình tập trung sửa chữa, nâng cấp hạ tầng du lịch, xây dựng, hoàn thiện các tour, tuyến du lịch bảo đảm an toàn trong trạng thái “bình thường mới”. Giai đoạn 2, khi tình hình dịch bệnh Covid-19 đã được kiểm soát hoàn toàn, tỉnh sẽ tập trung các giải pháp khôi phục hoàn toàn hoạt động kinh doanh du lịch trong điều kiện mới.

Theo báo VnExpress, trong 9 tháng đầu năm, tổng số khách du lịch đến Quảng Bình đạt gần 550.000 lượt, giảm 66% so với cùng kỳ năm ngoái. Hiện tỉnh mới bước đầu kiểm soát được dịch, đang còn áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội tại một số vùng, các hoạt động du lịch đại trà chưa mở cửa, việc đi lại giữa các địa phương vẫn hạn chế.

Trong tháng 8 và 9, dịch Covid-19 bùng phát mạnh tại Quảng Bình. Đến nay, tỉnh ghi nhận 1.669 ca nhiễm, trong đó 1.215 ca đã khỏi bệnh.

Minh Đức (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu