Tỉnh Nam Định cho phép mở lại dịch vụ karaoke, massage từ ngày 29/4
(THPL) - Mới đây, UBND tỉnh Nam Định đã cho phép các dịch vụ karaoke, xông hơi, massage, internet mở cửa hoạt động trở lại từ 0 giờ ngày 29/4.
Tin liên quan
- Giá vé máy bay dịp nghỉ lễ tăng cao, nhiều người chuyển hướng du lịch bằng xe cá nhân
Dự báo thời tiết ngày 20/4: Miền Bắc nhiều nơi ngày nắng nóng, chiều tối có mưa
Nội Bài và Đà Nẵng lọt top sân bay tốt nhất thế giới năm 2024
Dự báo thời tiết ngày 19/4: Bắc Bộ tăng nhiệt, nắng nóng bao trùm cả nước
Nhiều đơn vị tại Thanh Hóa bị phê bình vì giải ngân vốn đầu tư công chậm
» TP. Yên Bái mở lại nhiều hoạt động dịch vụ từ ngày 22/3
» Tỉnh Hưng Yên cho phép mở lại các hoạt động dịch vụ từ ngày 15/3
» Hà Nội dự kiến mở lại phố đi bộ Hồ Gươm từ đầu tháng 3
Thời gian qua, số ca mắc COVID-19 mỗi ngày trên địa bàn tỉnh Nam Định đã giảm mạnh so giai đoạn đỉnh dịch. Từ mốc gần 4.000 ca hôm 9/3, hiện tỉnh chỉ còn ghi nhận trung bình hơn 200 ca/ngày.
Tính tổng số ca mắc tích lũy, Nam Định đã có hơn 293.000 ca COVID-19; trong đó gần 220.000 ca lây nhiễm tại cộng đồng (74,7%). Toàn tỉnh có hơn 291.000 ca (99,3%) đã khỏi bệnh và kết thúc điều trị. Số trường hợp tử vong là 153 ca (chiếm tỷ lệ 0,05% so tổng số ca mắc), thấp hơn 7,6 lần so tỷ lệ tử vong chung của cả nước.
Về công tác tiêm vaccine phòng COVID-19, Nam Định đã tiêm hơn 3,2 triệu liều vaccine cho người dân từ 18 tuổi trở lên; trong đó mũi 1 đạt tỷ lệ 99,2%, mũi 2 đạt 97,9%, mũi 3 đạt 84%. Tỷ lệ tiêm mũi 1 cho trẻ từ 12 đến 17 tuổi đạt 99,8%, mũi 2 đạt 99,6%. Dù mới triển khai, tỉnh cũng đã tiêm gần 12.300 mũi vaccine cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi.
Báo Nhân dân cho hay, theo đánh giá của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Nam Định, các địa phương đã cơ bản kiểm soát được tình hình dịch bệnh, chủ động về thuốc, cơ sở vật chất, trang thiết bị, vật tư y tế, phương tiện phòng, chống dịch… Phần lớn người dân đã chủ động thực hiện tiếp cận dịch vụ y tế và thực hiện các quy định cách ly, điều trị khi bị mắc COVID-19.
Theo báo Công lý, trước tình hình trên, UBND tỉnh Nam Định cho phép từ 0h00 ngày 29/4 mở cửa trở lại các hoạt động dịch vụ karaoke, massage, internet, đảm bảo thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch COVID-19.
Tỉnh cũng chỉ đạo ngành y tế phối hợp với ngành GD&ĐT, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các huyện, thành phố tiếp tục đẩy mạnh triển khai Chiến dịch tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi theo tiến độ cung ứng vaccine của Bộ Y tế đảm bảo đúng quy định.
Các cấp, các ngành, các doanh nghiệp trong tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch COVID-19, thực hiện 5K. Tập trung quản lý, kiểm soát, hạn chế rủi ro đối với các trường hợp người già, người có bệnh lý nền khi bị mắc COVID-19.
Đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền trên các hệ thống để người dân tự theo dõi, chăm sóc sức khỏe, khai báo y tế, cách ly, điều trị khi nhiễm COVID-19. Tăng cường triển khai tiêm mũi 3 cho người dân từ 18 tuổi trở lên, mũi 2 cho trẻ từ 12 đến 17 tuổi, hoàn thành trong tháng 4/2022.
Tiếp tục rà soát, thực hiện chính sách hỗ trợ cho các trường hợp bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.
Tuấn Linh (tổng hợp)
Tin khác
-
Giá vé máy bay dịp nghỉ lễ tăng cao, nhiều người chuyển hướng du lịch bằng xe cá nhân
-
Thực thi hiệu quả FTA - Cơ hội để doanh nghiệp xây dựng và phát triển thương hiệu
-
Giá vàng và ngoại tệ ngày 20/4: Vàng thế giới tăng mạnh, trong nước chững giá
-
Dự báo thời tiết ngày 20/4: Miền Bắc nhiều nơi ngày nắng nóng, chiều tối có mưa
-
Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản
-
Cầu thủ Văn Toàn bất ngờ tới xem và mua tranh ủng hộ các hoạ sĩ nhí VIP
Xây dựng và phát triển thương hiệu doanh nghiệp gắn với thương hiệu quốc gia
(THPL) - Hiện nay, thương hiệu ngày càng có vai trò quan trọng trong chiến lược cạnh tranh và phát triển của mỗi doanh nghiệp và quốc gia. Một...20/04/2024 08:02:22Ngân hàng Nhà nước sẽ đấu thầu vàng miếng SJC vào tuần tới
(THPL) - Theo ông Đào Xuân Tuấn, Vụ trưởng Vụ Quản lý ngoại hối (NHNN) cho hay: "Ngân hàng Nhà nước sẽ đấu thầu vàng miếng SJC từ nguồn...19/04/2024 20:06:18Doanh số xe Volkswagen, Mercedes-Benz và Tesla giảm trong 3 tháng đầu năm
(THPL) - Doanh số bán ô tô điện đã giảm mạnh trên khắp châu Âu vào tháng 3/2024, do nhu cầu yếu bất chấp việc Liên minh châu Âu (EU) nỗ lực...19/04/2024 20:04:00Tập đoàn An Dương và chính quyền tỉnh Niigata thống nhất đẩy mạnh dự án phi lợi nhuận VJC tại tỉnh
(THPL) - Dự án phi lợi nhuận VJC là dự án đưa người lao động Việt Nam sang Nhật Bản làm việc với phí dịch vụ 0 đồng do Tập đoàn An Dương...19/04/2024 20:24:49
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
(THPL) - VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 13/4. Hàng ngàn runner háo hức trải nghiệm lễ hội thể thao âm nhạc lần đầu tiên diễn ra tại đô thị sông nước Cần Thơ. - Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
- Du lịch Việt Nam có thêm điểm đến mới khiến giới thượng lưu khắp toàn...
- Thành lập Công ty TNHH Một thành viên CADIVI miền Bắc
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Ciputra Hanoi được vinh danh liên tiếp 16 năm tại giải thưởng Rồng vàng 2024
(THPL) - Lễ công bố Giải thưởng Rồng vàng lần thứ 23 (2001-2024) đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Thành phố Hải Phòng chiều ngày 10.04.2024, với bình chọn Top 50 doanh nghiệp FDI xuất sắc nhất Việt Nam 2024. - Techcombank được Global Finance vinh danh là ngân hàng tốt nhất Việt Nam
- VietinBank lần thứ 3 liên tiếp vào top 200 Thương hiệu ngân hàng giá trị...
- HLV Hàn Quốc Kim Sang-sik nộp đơn ứng cử dẫn dắt tuyển Việt Nam