21:26 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tỉnh Hoà Bình xuất khẩu lô nhãn tươi đầu tiên sang châu Âu

14:55 12/08/2022

(THPL) - Lô hàng 1 tấn nhãn tươi xuất khẩu do HTX Dịch vụ nông nghiệp Sơn Thủy, xã Xuân Thủy, huyện Kim Bôi sản xuất, vừa được Công ty CP Nông nghiệp hữu cơ FUSA đóng gói và vận chuyển sang thị trường EU bằng đường hàng không.

Ngày 11/8, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hòa Bình phối hợp với Ủy ban Nhân dân huyện Kim Bôi, công ty Cổ phần nông nghiệp hữu cơ FUSA tổ chức lễ xuất hàng 1 tấn sản phẩm nhãn Sơn Thủy đầu tiên sang thị trường châu Âu (EU).

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình Bùi Văn Khánh, đây là thành công ban đầu từ sự nỗ lực của người dân, cùng với sự hỗ trợ của chính quyền, cơ quan chuyên môn các cấp. Qua nhiều năm, sản phẩm nhãn Sơn Thủy đã vượt qua những khó khăn về kỹ thuật canh tác, cũng như các yêu cầu khắt khe về kỹ thuật để thành công trong việc xuất khẩu chinh phục thị trường EU.

Tỉnh Hoà Bình xuất khẩu lô nhãn tươi đầu tiên sang Châu Âu. Ảnh: Internet

Theo báo Tin tức, Chi cục trưởng Chi cục bảo vệ thực vật, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hòa Bình Nguyễn Hồng Yến cho hay, tất cả những yêu cầu kỹ thuật từ thị trường EU với các sản phẩm rau quả tươi đã được người trồng nhãn Sơn Thủy dần hoàn thiện một cách nghiêm ngặt từ 2019 đến nay.

Theo kết quả phân tích tại phòng thử nghiệm được chỉ định theo tiêu chuẩn EU, 3 mẫu nhãn Sơn Thủy đều đạt yêu cầu kỹ thuật với 821 chỉ tiêu kiểm định về an toàn thực phẩm của EU.

Như vậy, thị trường EU đã chấp nhận sản phẩm nhãn tươi Sơn Thủy. Đây là thành công từ nỗ lực của người trồng nhãn xã Xuân Thủy, sự đồng hành của doanh nghiệp và sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, Sở NN&PTNT tỉnh Hòa Bình.

Theo báo Chính phủ, hiện diện tích nhãn của toàn xã Xuân Thủy đạt gần 200 ha, riêng HTX dịch vụ nông nghiệp Sơn Thủy có 34 ha. Thời gian tới, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hòa Bình cùng với công ty Cổ phần nông nghiệp hữu cơ FUSA đặt mục tiêu vụ nhãn năm 2022 sẽ xuất khẩu được khoảng 50 tấn.

Minh Anh (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu