00:14 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tỉnh Hà Nam tiếp tục ghi nhận nhiều ca mắc mới Covid-19

18:13 01/10/2021

(THPL) - Thời gian qua, CDC Hà Nam phối hợp với các đơn vị liên quan truy vết, điều tra, lấy mẫu tại các ổ dịch mới xuất hiện tại địa bàn tỉnh Hà Nam. Tập trung toàn lực xét nghiệm diện rộng để nhanh chóng tìm ra F0 trên địa bàn.

Theo báo Sức khỏe và Đời sống đưa tin, tối 1/10, BS Trương Mạnh Sức, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Hà Nam cho biết, trong 24 giờ qua, địa phương ghi nhận thêm 45 trường hợp có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Tất cả các bệnh nhân đều đã được cách ly hoặc đang sống trong khu vực phong tỏa.

Theo thống kê, kể từ ca bệnh BN687470, ở thôn Lê Lợi, xã Phù Vân, TP. Phủ Lý có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 vào chiều 19/9 đến 13h chiều 1/10, Hà Nam ghi nhận 335 ca mắc COVID-19, đã được Bộ Y tế cấp mã. 

Hiện nay, các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi, Bệnh viện đa khoa tỉnh; Trung tâm y tế huyện Lý Nhân và Bệnh viện dã chiến số 1 Lam Hạ.

Nhân viên y tế lấy mẫu tại các ổ dịch mới xuất hiện tại địa bàn. Ảnh: Internet

Theo phân tích dịch tễ, các ca bệnh được phát hiện tập trung chủ yếu ở TP. Phủ Lý, tiếp theo là các huyện Thanh Liêm, Kim Bảng và Bình Lục. Điều đáng lo ngại là nhiều ca bệnh hiện chưa xác định được nguồn lây. 

Trước tình hình đó, CDC Hà Nam đã phối hợp với các đơn vị liên quan truy vết, điều tra, lấy mẫu tại các ổ dịch mới xuất hiện tại địa bàn tỉnh Hà Nam. Tập trung toàn lực xét nghiệm diện rộng để nhanh chóng tìm ra F0 trên địa bàn. Đồng thời phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai tiêm, theo dõi sức khỏe của các đối tượng được tiêm tại các điểm tiêm vaccine COVID-19 trên địa bàn tỉnh nhằm đảm bảo an toàn cao nhất đối với công tác tiêm vaccine phòng COVID-19, theo báo VTC News. 

Làm việc xuyên đêm, mặc dù rất mệt, nhưng các cán bộ y tế lại tiếp tục “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” để lấy mẫu xét nghiệm, hoàn thành nhiệm vụ góp phần đẩy lùi dịch bệnh. 

Bên cạnh với sự hỗ trợ của y bác sĩ các tỉnh bạn và lực lượng Quân y, CDC Hà Nam phải nhờ thêm các giáo viên hỗ trợ tổng hợp, thống kê, truy vết các ca bệnh. Hơn 10 ngày nay, lực lượng y tế làm việc xuyên đêm lấy mẫu xét nghiệm diện rộng, tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người dân và công nhân lao động trong các khu công nghiệp trên địa bàn.

Hiện, Hà Nam có 13.418 người đang thực hiện cách ly; 326.286 lượt người được tiêm vaccine phòng COVID-19. Hà Nam có 109 bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi, 30 bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh; 17 bệnh nhân đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Lý Nhân; 138 bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện dã chiến Lam Hạ.

Minh Đức (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu