11:40 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tỉnh Hà Nam cơ bản đã kiểm soát được dịch COVID-19

13:36 15/10/2021

(THPL) - Trải qua 25 ngày "chiến đấu" với bệnh tật, đã có 234 bệnh nhân mắc COVID-19 tại Hà Nam được điều trị khỏi bệnh và ra viện. Hiện tỉnh đã cơ bản kiểm soát được dịch bệnh.

Cụ thể, những ngày gần đây, số bệnh nhân mới tại Hà Nam đã có dấu hiệu giảm, các ca mắc mới đều đã được quản lý y tế trong khu phong tỏa và cách ly tại nhà.

Theo TTXVN đưa tin, tại thành phố Phủ Lý – "điểm nóng" dịch COVID-19 tính đến thời điểm này có 436 ca mắc. Sau 7 ngày (từ 0h ngày 8/10 đến 15/8) tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố cơ bản được kiểm soát. Các khu vực phong toả được thu hẹp. Các trường hợp F1, F2 cách ly tại nhà đều được giám sát và quản lý chặt chẽ. Đến nay, hơn 90% dân số của thành phố đã được tiêm ít nhất một mũi vaccine phòng COVID-19.

Sau ngày 15/10, trên địa bàn thành phố sẽ không áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ mà chuyển sang "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19" theo Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/20201 của Chính phủ.

Tỉnh Hà Nam lập chốt ra vào cửa ngõ. Ảnh: Internet

Báo Sức khỏe và Đời sống đưa tin, theo CDC Hà Nam, đến cuối ngày 14/10, có 5.607 người thuộc diện F1 và 20.833 người là F2 đang phải cách ly. Đến nay, các ca mắc COVID-19 tập trung cao nhất vẫn là TP Phủ Lý  và tại khu công nghiệp.

Bà Lê Thị Thuỷ, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Hà Nam yêu cầu các địa phương vừa thực hiện xét nghiệm sàng lọc, vừa đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người dân trong độ tuổi, đáp ứng đủ điều kiện.

Với các trường hợp được cách ly tại nhà phải đảm bảo an toàn và đáp ứng yêu cầu về cách ly theo quy định của Bộ Y tế. Tại các cơ sở cách ly tập trung phải đảm bảo các điều kiện ăn, nghỉ, khoảng cách, tránh lây nhiễm chéo. Chính quyền địa phương phải đặc biệt quan tâm đến các trường hợp F0 cao tuổi và trẻ em mới phát hiện trên địa bàn.

Hiện nay, ngành y tế tỉnh Hà Nam đang tiếp tục phối hợp với các đơn vị, địa phương tiến hành điều tra, truy vết, lấy mẫu các trường hợp tiếp xúc ca bệnh trên địa bàn, đồng thời tiếp tục giám sát, theo dõi sức khỏe, hướng dẫn cách ly theo quy định, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp hoàn thành cách ly tập trung, bệnh nhân COVID-19 đã được điều trị khỏi xuất viện, người về từ các địa phương đang có dịch. Bên cạnh đó, lực lượng y tế phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai tiêm, theo dõi sức khỏe những người được tiêm tại các điểm tiêm vaccine phòng COVID-19 trên địa bàn tỉnh nhằm bảo đảm an toàn cao nhất.

Lực lượng Công an tỉnh Hà Nam tăng cường công tác truy vết các trường hợp trở về từ vùng có dịch, nhanh chóng khoanh vùng, dập dịch; bảo đảm an ninh, trật tự tại các khu vực phong tỏa, cách ly y tế, đồng thời tăng cường tuyên truyền, kiểm tra, nhắc nhở, xử lý các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Các Tổ COVID-19 cộng đồng phát huy tốt vai trò tuyên truyền, giám sát dịch bệnh tại địa bàn cơ sở, giúp chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch.

Bảo An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu