07:09 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tỉnh Bắc Ninh yêu cầu người dân không ra đường từ 21h đến 4h hôm sau

14:02 30/11/2021

(THPL) - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh Vương Quốc Tuấn đã ký Quyết định số 3876/UBND-KGVX về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong thời gian từ ngày 1-10/12/2021.

Theo đó, tỉnh Bắc Ninh tiếp tục tạm dừng hoạt động đối với các dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường, massage, phòng tập thể hình, Yoga, Spa, phòng game, quán bi-a cho đến khi có thông báo mới.

Báo Công Luận cho hay, tỉnh Bắc Ninh cũng cầu người dân không ra ngoài từ 21h đến 4h sáng hôm sau, trừ các trường hợp: Thực hiện công vụ, đưa người đi cấp cứu, đi làm ca đêm, đi làm về… Những trường hợp trên khi lưu thông phải có giấy xác nhận, thẻ của cơ quan, doanh nghiệp hoặc giấy tờ chứng minh khác.

Tạm dừng hoạt động tổ chức tiệc cưới (mời khách) cho đến khi có thông báo mới.

Đám hiếu thực hiện theo các cấp độ dịch. Các địa phương vùng xanh (cấp độ 1) được tổ chức đám hiếu không giới hạn số người. Các địa phương vùng vàng (cấp độ 2) tổ chức đám hiếu tại nhà riêng không quá 30 người, không quá 48h. Các địa phương vùng cam (cấp độ 3) tổ chức đám hiếu tại nhà riêng không quá 20 người, không quá 48h. Địa phương vùng đỏ (cấp độ 4), đám hiếu chỉ được tổ chức trong phạm vi gia đình, không quá 20 người và không quá 48h.

Tỉnh Bắc Ninh yêu cầu người dân không ra đường từ 21h đến 4h hôm sau. Ảnh minh họa

Tạm dừng hoạt động đối với các nhà hàng, cơ sở dịch vụ ăn, uống tại chỗ tất cả thời gian trong ngày (chỉ cho phép bán hàng mang về), không tổ chức ăn uống, liên hoan tập trung đông người. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ bắt buộc phải yêu cầu khách hàng quét mã QR, đồng thời phải đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K trong các cơ quan, đơn vị, cơ sở giáo dục, đặc biệt lưu ý nắm thông tin người ra/vào cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học; kịp thời phát hiện, truy vết và xử lý các trường hợp có tiếp xúc với người nghi nhiễm.

Các cơ sở sản xuất kinh doanh/doanh nghiệp (CSSXKD/DN) có ca dương tính, bắt buộc thực hiện 2 điểm đến 1 cung đường và thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế. Các CSSXKD/DN tiếp tục triển khai xét nghiệm cho người lao động; rà soát người lao động chưa tiêm đủ liều hoặc chưa tiêm vaccine phòng COVID-19 báo cáo về Sở Y tế Bắc Ninh để tiêm theo kế hoạch.

Theo báo Lao động, UBND tỉnh Bắc Ninh yêu cầu các huyện, thành phố quản lý, giám sát chặt chẽ đối với việc cách ly tại nhà, các cơ sở cách ly tập trung; tăng cường quản lý chặt chẽ người lao động tại khu nhà trọ... nhằm hạn chế tối đa lây lan dịch bệnh, đảm bảo các hoạt động thiết yếu trên địa bàn.

Phân loại sơ đồ dịch của Bắc Ninh đến ngày 30/11, tỉnh này có 63/126 xã, phường vùng xanh; 38 xã, phường vùng vàng; 19 xã, phường vùng cam và 6 xã, phường vùng đỏ. Trong nhiều ngày qua, số ca F0 trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh ở mức hơn 100 ca/ngày, trong đó khoảng một nửa là số ca cộng đồng.

Phương Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu