12:47 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tỉnh Bắc Giang tăng cường phòng dịch, hạn chế tập trung đông người

10:15 20/08/2021

(THPL) – Ngày 19/8, tỉnh Bắc Giang đã có công điện khẩn yêu cầu tạm dừng hoạt động cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, khu vui chơi, giải trí, hoạt động thể dục thể thao trong nhà, ngoài trời…

Theo Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Giang, trước diễn biến tình hình dịch Covid-19 còn phức tạp, một số tỉnh, TP giáp ranh với Bắc Giang có số ca F0 phát sinh trong cộng đồng vẫn chưa được kiểm soát, nguy cơ dịch bùng phát trở lại trên địa bàn tỉnh là rất cao.

Theo đó, tỉnh Bắc Giang yêu cầu các cơ quan, đơn vị Nhà nước thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch tại cơ quan, đơn vị. Hạn chế tối đa cuộc hội họp, tập trung đông người không cần thiết từ cấp tỉnh đến cơ sở, tăng cường họp trực tuyến; tạm dừng đại hội của các hội, đoàn thể.

Tạm dừng hoạt động các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, các khu vui chơi, giải trí, các hoạt động thể dục tập thể trong nhà, ngoài trời và du lịch nội địa. Không tập trung quá 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu giữ khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại địa điểm công cộng.

Yêu cầu người dân thực hiện nghiêm quy định 5K, đặc biệt phải đeo khẩu trang ngay khi ra khỏi nhà, ở nơi công cộng. Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Tỉnh Bắc Giang tăng cường phòng dịch, hạn chế tập trung đông người. Ảnh minh họa

Các địa phương tăng cường quản lý trường hợp sốt, ho trong cộng đồng; khẩn trương rà soát, áp dụng ngay các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp với tình hình cụ thể ở địa phương. Cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người dân khi có các biểu hiện ho, sốt, khó thở phải báo ngay cán bộ y tế, không được tự ý dùng thuốc để điều trị.

Báo Kinh tế và Đô thị đưa tin, cùng với đó, tỉnh Bắc Giang cũng yêu cầu tiếp tục rà soát, nắm chắc người đến/về Bắc Giang từ các tỉnh, TP khác, nhất là các địa phương đang có dịch để quản lý kịp thời, phù hợp theo quy định.

Đối với các địa phương có trường hợp nghi nhiễm Covid-19 chưa rõ nguồn lây và các đối tượng liên quan đến ca nghi nhiễm, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Giang yêu cầu thực hiện truy vết nhanh, triệt để, cách ly nghiêm túc. Đồng thời khẩn trương khoanh vùng diện rộng, tập trung xét nghiệm tầm soát để sớm phát hiện ca nghi nhiễm, khu nào có ca nghi nhiễm phải thực hiện phong tỏa chặt chẽ theo quy định.

Trước đó, ngày 28/7, UBND tỉnh Bắc Giang đã có quyết định kết thúc việc thực hiện áp dụng Chỉ thị số 19/CT-TTg trên địa bàn toàn tỉnh, chuyển sang phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới, sau 17 ngày liên tiếp không ghi nhận ca nhiễm Covid-19 mới ngoài cộng đồng. Theo đó, tỉnh cho phép các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng được hoạt động, nghi lễ tôn giáo được tổ chức nhưng không quá 30 người; các khu, điểm du lịch, di tích lịch sử - văn hóa được hoạt động nhưng chỉ đón khách nội tỉnh…

Theo báo Lao động, tuy nhiên đến ngày 18/8, tỉnh Bắc Giang đã phát sinh ổ dịch mới trong cộng đồng tại huyện Lục Ngạn và TP Bắc Giang. Tại ổ dịch này ngày 19/8 phát sinh 7 ca mắc Covid-19 mới (ngày 18/8 phát sinh 1 ca).

Đến nay, tổng số trường hợp F0 toàn tỉnh Bắc Giang là 5.786 trường hợp, đã có 5.773 trường hợp F0 được điều trị khỏi và ra viện, chiếm 99,8% tổng số bệnh nhân Covid-19 của tỉnh. Hiện còn 12 bệnh nhân tại cơ sở điều trị Bệnh viện Đa khoa tỉnh, 1 bệnh nhân được chuyển lên Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương điều trị.

Thanh Tâm (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu