16:17 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tin tặc đã đánh cắp hơn 600 triệu USD tiền điện tử

09:44 30/03/2022

(THPL) - Hãng tin AFP cho biết tin tặc đã đánh cắp số tiền điện tử trị giá hơn 600 triệu USD từ một sổ cái kỹ thuật số được sử dụng bởi người chơi trò chơi trực truyến Axie Infinity. Đây là vụ đánh cắp tiền điện tử gây chấn động được tiết lộ vào ngày 29/3.

Theo báo Tin tức, mạng Ronin Network cho biết vụ tấn công đã nhắm mục tiêu vào blockchain trị giá 173.600 ether và 25,5 triệu USD tiền stablecoin, một tài sản điện tử được neo vào đồng USD.

Vụ đánh cắp được định giá 545 triệu USD khi xảy ra hôm 23/3 nhưng đã lên đến 615 triệu USD tính theo thời giá ngày 29/3, khiến đây trở thành một trong những vụ trộm lớn nhất trong lịch sử tiền điện tử.

Theo Ronin, phần lớn số tiền ảo bị đánh cắp vẫn còn trong tài khoản của tin tặc. Vụ việc chỉ được phát hiện khi một người chơi đã không thể rút ether.

Tin tặc đã đánh cắp hơn 600 triệu USD tiền điện tử. Ảnh minh họa

Báo Tuổi trẻ cho hay, hiện tại Ronin Network đang điều tra vụ tấn công, nhưng cho biết các tin tặc vẫn đang nắm giữ "chìa khóa" cá nhân để rút tiền điện tử. Nền tảng này tuyên bố sẽ sử dụng mọi nguồn lực để triển khai các biện pháp an ninh phức tạp nhất nhằm ngăn ngừa các vụ tấn công tương tự trong tương lai.

"Chúng tôi đang làm việc với các quan chức thực thi pháp luật, các chuyên gia mật mã và các nhà đầu tư của chúng tôi để đảm bảo người dùng không bị mất tiền" - Ronin Network cho biết.

Trong trò chơi Axie Infinity, người chơi sẽ được thưởng token có thể đổi thành tiền điện tử hoặc tiền mặt. Theo AFP, khoảng 35% lượng truy cập Axie Infinity trong tổng số 2,5 triệu người dùng mỗi ngày đến từ Philippines.

Thời gian qua, mối quan tâm đến tiền điện tử cùng với giá trị của nó đã bùng nổ, nhưng tiền điện tử cũng trở thành mục tiêu hấp dẫn đối với những tên trộm hiểu biết về công nghệ.

Tú Linh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu