Tín hiệu tích cực từ xuất khẩu mây, tre, cói, thảm
(THPL) - Theo thống kê từ Tổng cục Hải quan, 9 tháng năm 2024, xuất khẩu sản phẩm mây, tre, cói, thảm của Việt Nam đạt 594,8 triệu USD, tăng 10,3% so với cùng kỳ năm 2023.
Tin liên quan
- Sản phẩm thủ công truyền thống Việt Nam được người tiêu dùng Bỉ đón nhận
Sản phẩm mỹ nghệ thân thiện môi trường từ sợi chuối
Dự báo giá xăng giảm nhẹ trong kỳ điều chỉnh ngày mai 14/11
Bình hoa gốm sứ decor – điểm nhấn nghệ thuật cho không gian sống
Vinamilk lan tỏa thông điệp về phát triển bền vững đến người tiêu dùng qua từng vỏ hộp sữa
» Xuất khẩu mây, tre, cói thu về gần 213 triệu USD trong quý đầu năm 2024
» Việt Nam thu về gần 600 triệu USD nhờ xuất khẩu mây, tre, cói và thảm
» Hộp, giỏ quà tặng mây tre đan – sáng tạo dựa trên truyền thống
Cụ thể, Mỹ vẫn là thị trường xuất khẩu mây, tre, cói, thảm lớn nhất của Việt Nam trong 9 tháng đầu năm, đạt hơn 247 triệu USD, tăng 21,4% so với cùng kỳ 2023, chiếm tỷ trọng 41,6%.
Tiếp theo là thị trường Nhật Bản, kim ngạch xuất khẩu đạt 45,4 triệu USD, chiếm tỷ trọng 7,6%.
Đứng thứ 3 trong xuất khẩu mặt hàng này là Vương quốc Anh, kim ngạch đạt 31,6 triệu USD, tăng 8,9% so cùng kỳ năm 2023, chiếm tỷ trọng 5,3%.
Những tín hiệu tích cực từ các thị trường lớn như Hoa Kỳ, Nhật Bản và Anh Quốc cho thấy nhu cầu của thế giới đang tăng cao đối với dòng sản phẩm thủ công truyền thống của Việt Nam. Điều này không chỉ giúp nâng cao giá trị kinh tế mà còn góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, khẳng định vị thế của các sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam trên thị trường quốc tế.
Việt Nam được đánh giá cao với kim ngạch tăng trưởng trung bình 29,5%/năm trong ngành mây, tre, cói, thảm. Năm 2023, xuất khẩu nhóm hàng này đem về cho nước ta hơn 733 triệu USD. Việt Nam hiện là 1 trong 4 nước xuất khẩu mây tre đan lớn nhất thế giới.
Với năng lực, tiềm năng sẵn có, Hiệp hội Xuất khẩu hàng Thủ công mỹ nghệ nhận định, khả năng Việt Nam chiếm lĩnh 10 - 15% thị phần sản phẩm mây, tre của thế giới là hoàn toàn khả thi.
Dự kiến, khi quy mô thị trường tre toàn cầu đạt 82,9 tỷ USD vào năm 2028, sản phẩm mây, tre có thể mang về hàng tỷ USD cho Việt Nam.
Hoàng Yến
Tin khác
-
Giá vàng và ngoại tệ ngày 14/11: Vàng SJC xuống thấp, USD chạm đỉnh 1 năm
-
Dự báo thời tiết ngày 14/11: Bắc Bộ nắng hanh trước đợt lạnh mới
-
Một số quy định mới về kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường
-
Huyện Thiệu Hóa có thêm nhiều sản phẩm OCOP đạt chất lượng 3 sao
-
Đà Nẵng phát động Giải báo chí phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực
-
Green Valley City – Biểu tượng sống xanh và đẳng cấp tại Bình Dương
Bamboo Capital và hành trình 13 năm phát triển bền vững, kiến tạo giá trị cho cộng đồng
(THPL) - Năm 2011, Bamboo Capital (HoSE: BCG) bắt đầu hành trình với một khởi đầu khiêm tốn nhưng đầy hứa hẹn, để rồi sau 13 năm, vươn mình...13/11/2024 17:04:33Sản phẩm thủ công truyền thống Việt Nam được người tiêu dùng Bỉ đón nhận
(THPL) - Những năm gần đây, thị trường Bỉ có nhu cầu cao về các sản phẩm thủ công truyền thống, vốn là mặt hàng thế mạnh của Việt Nam...13/11/2024 17:19:31Sản phẩm mỹ nghệ thân thiện môi trường từ sợi chuối
(THPL) - Chuối là cây trồng truyền thống rất đỗi quen thuộc ở các vùng nông thôn của Việt Nam. Từ lâu nay, chuối thường chỉ được trồng...13/11/2024 16:56:14Dự báo giá xăng giảm nhẹ trong kỳ điều chỉnh ngày mai 14/11
(THPL) - Dựa vào diễn biến của giá xăng dầu thế giới, một số doanh nghiệp xăng dầu nhận định, giá xăng trong nước tại kỳ điều hành...13/11/2024 16:48:00
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
(THPL) - Ngày 04/11, tại TP. Thanh Hóa, Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) tổ chức Lễ khai trương hoạt động Chi nhánh BIC Thanh Hóa. Đây là đơn vị thành viên thứ 36 của BIC, chính thức hoạt động từ ngày 01/11/2024. - Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
- Cận cảnh Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia sẽ hoàn thành vào tháng...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Tập đoàn BRG tiếp tục được vinh danh “Thương hiệu Quốc gia Việt Nam”
(THPL) - Trong khuôn khổ Lễ công bố Thương hiệu Quốc gia 2024, Tập đoàn BRG đã có lần thứ ba liên tiếp vinh dự nhận danh hiệu “Thương Hiệu Quốc Gia Việt Nam” cho hai thương hiệu Đầu tư & Quản lý sân gôn (BRG Golf) và Đầu tư & Quản lý khách sạn (BRG Hotels), ghi nhận nỗ lực không ngừng của một tập đoàn kinh tế, dịch vụ tư nhân đa ngành hàng đầu Việt Nam trong việc mang tới những sản phẩm và dịch vụ chuẩn quốc tế tới các khách hàng tại Việt Nam, trên hành trình hơn 30 năm hình thành, phát triển và hội nhập. - Gốm Chu Đậu được vinh danh Thương hiệu quốc gia năm 2024
- Eurowindow 7 lần liên tiếp đạt Thương hiệu Quốc gia
- PNJ 9 lần liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia