00:48 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tìm phút tĩnh tâm nơi Di Nhiên Trà thất

17:08 20/11/2022

(THPL) - Nằm tại con hẻm nhỏ trên đường Nguyễn Thiện Thuật (TP. Huế), Di Nhiên Trà thất của nữ nghệ nhân tài sắc Trần Thị Thanh Nhị lâu nay chính là điểm đến của những người yêu trà. Tại đây, trà khách không chỉ được thưởng thức những hương vị trà đầy mê đắm, mà còn được chiêm nghiệm về thiên nhiên, con người, cuộc sống qua mỗi “câu truyện” của trà. Đặc biệt, trong không gian trầm lắng, tĩnh tại, sự thanh khiết của con người và cảnh vật… ở đây khiến ta có thể dễ dàng tìm được phút giây tĩnh tâm, an nhiên, qua đó tạm trút bỏ những lo âu, muộn phiền, toan tính…

Trần Thị Thanh Nhị hiện là Tiến sĩ, Giảng viên khoa Ngữ Văn, Trường Đại học Sư Phạm Huế. Chị sinh ra và lớn lên tại Quảng Bình, nhưng lại có tình yêu sâu đậm với mảnh đất Cố đô Huế.

Tiến sĩ Trần Thị Thanh Nhị

Trà với Trần Thị Thanh Nhị từ duyên lành mà chọn nhau. Có thể, tình yêu trà đã khởi phát từ chính ký ức tuổi thơ êm đềm của chị với ông ngoại - một người yêu trà và cũng rất sành về trà. Lại có thể xuất phát từ ý niệm “mang ơn”, “trả ơn” cho mảnh đất xứ Huế, nơi đã chinh phục và làm thay đổi con người chị. Cũng không loại trừ việc qua trà, nữ Nghệ nhân đã tìm thấy được phương cách chiêm nghiệm, hiểu thấu hơn con người, nhân sinh và cuộc sống, từ đó có thể tự “tôi luyện” mình để ngày càng trở nên hoàn mĩ hơn.

Trà và nữ Nghệ nhân đã chọn nhau để cùng trở nên hoàn mĩ

 Trong giới trà, Trần Thị Thanh Nhị là một trong ba nghệ nhân của Việt Nam được chọn để tham gia Cuộc thi Pha chế trà thế giới năm 2020, tổ chức tại Trung Quốc. Trước đó, năm 2019, chị đã vượt qua 20 nghệ nhân trong cả nước giành giải Nhất phần thi “Trà và đồ ăn kèm”, giải Nhì phần thi “Thử nếm trà” tại Cuộc thi Pha chế trà Việt Nam tại Hà Giang.

Nghệ nhân Trần Thị Thanh Nhị từng đại diện cho Việt Nam tham gia Cuộc thi Pha chế trà thế giới năm 2020

 Đến Di Nhiên Trà thất - quán trà của Nữ Nghệ nhân Trần Thị Thanh Nhị, trà khách sẽ được thưởng thức nhiều loại trà đặc sắc như: Mộc quế hoa trà, Tiên cốt trà, Hoàng Mai trà, Sương mai trà… Nhưng đặc biệt hơn, trà khách sẽ thấy được quá trình luyện trà, từ đó hiểu thấu sự hoà quyện hài hoà giữa trà - nước - tâm - thế … để rồi nghiệm ra trà không phải là sản phẩm, nó là một tác phẩm được kết tinh từ sự tinh tuý của thiên nhiên, tạo hoá và tình yêu của người. Quá trình uống trà không phải là sự tiếp nhận vào cơ thể, mà đó chính là sự cảm nhận.

Di Nhiên Trà thất tại đường Nguyễn Thiện Thuật, TP. Huế

Mỗi một loại trà là một câu chuyện. Mỗi một trà nương, tuỳ theo tâm thế sẽ mang đến cho trà một hương vị riêng. Và bản thân tâm thế của trà khách cũng khiến cho những cảm nhận về trà có sự khác biệt. Nhưng có một điều chung nhất đó là không gian yên bình, sự thanh khiết của con người và cảnh vật tại Di Nhiên Trà thất sẽ giúp cho trà khách có được chốn tĩnh tâm để trút bỏ những muộn phiền, đồng thời có thêm năng lượng tích cực để yêu hơn cuộc sống.

Một số hình ảnh về Di Nhiên Trà thất:

Lâm Tới

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu