Tìm hiểu về nền ẩm thực Tuscany nổi tiếng của nước Ý
(THPL) - Tuscany là một vùng nằm ở miền Trung nước Ý, sở hữu đa dạng các loại cây trồng nhờ vào địa thế tự nhiên, bao gồm vô số đồi núi đi kèm với khí hậu ôn hoà, chỉ se lạnh hơn miền Nam nước Ý đôi chút mà thôi.
Nhắc đến nước Ý thơ mộng, chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đã mơ về một lần được sải bước chân trên những con phố lãng mạng ở Rome, hay ngồi trên con đò Gondola và thả mình qua những con kênh của Venice hào nhoáng, thế nhưng nếu không tìm hiểu về đất nước này thì không phải ai cũng biết đến vùng đất Tuscany, tuy nổi tiếng trên thế giới nhưng vẫn còn mới lạ với người dân Việt Nam. Nơi đây được biết bởi truyền thống nghệ thuật, thiên nhiên hùng vĩ và nền ẩm thực vô cùng phong phú. Hôm nay, xin mời bạn đọc hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu những nét độc đáo của nền ẩm thực có một không hai của vùng đất Tuscany.
Một trong những món ăn được coi là bắt buộc phải thưởng thức khi đặt chân đến nơi đây là “Lampredotto”, một món ăn điển hình của xứ Florence. “Lampredotto” thực chất là phần dạ dày thứ tư của con bò, được nấu chín trong nước dùng và ăn kèm với bánh mì và một loại sốt được nêm nếm kĩ càng.
Tại thành phố Carrara của Tuscany, nơi mà nghệ sĩ đại tài Michelangelo đã từng thu thập đá cẩm thạch trắng tinh khiết, có một đặc sản khác mang tên “Mỡ lợn Colonnata” (Lard of Colonnata) được sản sinh ra từ ngôi làng nhỏ Colonnata.
Không chỉ vậy, ở Tuscany cũng là quê hương của vô số loại bánh mì hảo hạng, từ “schiacciata” tới “crostini”, được quyện cùng vị cay nồng, nhẹ đắng, cùng với hương trái cây thoảng qua của dầu ô-liu nguyên chất.
Và cuối cùng, chúng ta không thể không nhắc đến một tinh túy trong ẩm thực của Tuscany, đó chính là món Sườn bò bít-tết “Fiorentina”. “Fiorentina” thường được làm từ phần thịt thăn sát sườn của một con đực non. Phần thịt này có độ dài khoảng 3-4 cm và nặng khoảng 1.5-2 kg và được lấy từ giống bò địa phương Chianina. Mùi vị của miếng bít-tết vô cùng đặc trưng, thậm chí khi chế biến ta chỉ cần thêm một chút muối và dầu ô-liu chứ không cần loại gia vị nào khác.
Ngoài ra, tỉnh Siena của Tuscany cũng sở hữu rất nhiều loại rượu rất nổi tiếng khác, rượu vang đỏ “Vino Nobile di Montepulciano” (DOP) và rượu vang trắng “Vernaccia di San Gimignano” (DOCG). Xa hơn về phía nam, đến vùng duyên hải Maremma, chúng ta có thể tìm thấy “Montecucco” (DOC) và “Morellino di Scansano” (DOCG).
Những món ăn đặc sắc và những chai rượu vang thượng hạng đã làm nên tên tuổi cho vùng đất quê hương của nhà thơ Dante huyền thoại. Thông qua bài viết này, chúng tôi hy vọng đã mang lại những thông tin hữu ích cho những người yêu mến văn hoá ẩm thực của Ý cũng như những người đam mê du lịch đang có ý định đi thăm đất nước tuyệt đẹp này trong thời gian sắp tới!
Hạnh An
Tin khác
Mở rộng cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận lên 8 làn xe
Thanh Hóa: Khai mạc Kỳ họp Hội đồng nhân dân tỉnh lần thứ 37, khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026
Thương mại điện tử xuyên biên giới: Chìa khóa bứt phá xuất khẩu Việt Nam
Lửa gốm Phù Lãng: Chuyện những người thợ không cho phép mình buông tay
Giải pháp giảm lo âu, căng thẳng trong cuộc sống hiện đại
HTX Dịch vụ sản xuất và Kinh doanh tổng hợp Hòa Tiến 1: “Bà đỡ” phát triển kinh tế hộ thành viên
Lạm phát được kiểm soát, chỉ số giá tiêu dùng tăng 3,29% trong 11 tháng
(THPL) - Theo báo cáo của Cục Thống kê (Bộ Tài chính), kinh tế Việt Nam trong 11 tháng năm 2025 đã cho thấy những dấu hiệu tích cực trong việc...08/12/2025 10:43:28Bế mạc Lễ hội Trà quốc tế mở ra cơ hội khẳng định trà Việt trên thị trường quốc tế
(THPL) - Tối 7/12, Lễ hội Trà Quốc tế – World T.E.A Fest 2025 chính thức khép lại sau gần một tháng diễn ra tại Đà Lạt và Bảo Lộc. Đây không...08/12/2025 10:07:34Giá vàng và ngoại tệ ngày 8/12: Vàng SJC tăng 300 nghìn đồng/lượng
(THPL) - Mở cửa phiên giao dịch đầu tuần, giá vàng miếng SJC được điều chỉnh tăng 300.000 đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra so...08/12/2025 10:02:26Việt Nam có 8 nhóm hàng đạt trên 10 tỷ USD, công nghiệp chế biến thúc đẩy kim ngạch xuất khẩu
(THPL) - Trong 11 tháng năm 2025, Việt Nam có 8 mặt hàng xuất khẩu đạt trên 10 tỷ USD, chiếm 70,3% tổng kim ngạch xuất khẩu. Trong đó, nhóm hàng...08/12/2025 10:03:36
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Tài khoản Vạn Năng – Lộc Phát toàn diện: Lời giải tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp giữa áp lực thị trường
- Báo Ấn Độ: VinFast được người tiêu dùng thực dụng ưa chuộng, có lợi...
- Khai mạc tuần lễ công nghiệp và công nghệ Việt Nam 2025 tại Trung tâm Triển...
- VinFast VF 6 tiếp tục “thống trị” phân khúc SUV cỡ B bằng loạt lợi thế...

