15:49 ngày 12/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tìm hiểu về bệnh cao huyết áp và giải pháp hỗ trợ từ Định Áp Vương

16:15 15/09/2022

Cao huyết áp là bệnh lý tim mạch nguy hiểm. Nếu không được kiểm soát tốt, bệnh có thể gây biến chứng: Suy tim, nhồi máu cơ tim, đột quỵ ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng. Cùng tìm hiểu các thông tin về bệnh cao huyết áp và giải pháp giúp hạ, ổn định huyết áp từ Định Áp Vương trong bài viết dưới đây.

Cao huyết áp gặp ở 20% người trưởng thành

Theo số liệu thống kê của Bộ Y tế năm 2021, nước ta có 12 triệu người bị tăng huyết áp, có nghĩa là cứ 5 người trưởng thành thì có 1 người tăng huyết áp. Con số này sẽ còn gia tăng trong thời gian tới và là gánh nặng cho ngành Y tế. 

Cao huyết áp được ví như “kẻ giết người thầm lặng” vì bệnh hầu như không có triệu chứng điển hình, rất khó để nhận biết. Đa số người bệnh cao huyết áp không biết bản thân mắc bệnh, chỉ phát hiện khi vô tình đi thăm khám và có xuất hiện biến chứng.

Điều trị bệnh cao huyết áp từ sớm rất quan trọng để giúp người bệnh bảo vệ sức khỏe, tránh gặp phải rủi ro không đáng có như những cơn nhồi máu cơ tim, đột quỵ gây tử vong.

Cần kiểm soát huyết áp thường xuyên để dự phòng biến chứng nguy hiểm

Tại sao bạn bị cao huyết áp?

Cao huyết áp có thể là bệnh lý hoặc hậu quả của nhiều bệnh lý toàn thân khác,  có hai nhóm nguyên nhân chính gây tăng huyết áp bao gồm:

● Cao huyết áp nguyên phát (vô căn): Không xác định được nguyên nhân cụ thể gây bệnh. Tuy nhiên có một số yếu tố nguy cơ ảnh hưởng đến bệnh như: di truyền, lối sống (thường xuyên căng thẳng, ăn nhiều đồ ăn chiên rán, ăn mặn, lười vận động...)
● Cao huyết áp thứ phát: Có nguyên nhân đến từ một số bệnh lý trên thận (bệnh cầu thận, viêm thận kẽ, suy thận…), bệnh cường giáp, suy giáp, bệnh tim mạch như hở van động mạch chủ, sử dụng một số thuốc như thuốc tránh thai…

Chính vì nguyên nhân gây tăng huyết áp rất đa dạng nên việc điều trị cũng cần cá nhân hóa và kết hợp nhiều biện pháp để có hiệu quả tốt nhất.

Cao huyết áp là bệnh lý phức tạp do nhiều nguyên nhân gây ra

Dấu hiệu của bệnh cao huyết áp

Hầu hết người bệnh cao huyết áp đều không có triệu chứng điển hình. Tuy nhiên nếu huyết áp cao không được kiểm soát trong thời gian dài thì nó có thể gây tổn thương tại các cơ quan đích, dẫn tới các dấu hiệu như:

● Đau đầu, chóng mặt
● Buồn nôn
● Đỏ bừng mặt
● Chảy máu cam
● Hồi hộp, đánh trống ngực
● Có tia máu đỏ trong mắt

Những dấu hiệu này thường khá chung chung và dễ nhầm lẫn với những bệnh lý khác. Vì thế nếu cơ thể bạn đang có những dấu hiệu bất thường trên, hãy đi khám ngay để được chẩn đoán và điều trị bệnh sớm nhất, tránh những biến chứng nguy hiểm.

Cách điều trị cao huyết áp hiện nay

Dù áp dụng phương pháp nào để điều trị huyết áp cao thì người bệnh và bác sĩ đều sẽ phải đáp ứng các mục tiêu sau:

● Giảm và ổn định huyết áp lâu dài về mức an toàn dưới 140/90 mmHg. 
● Ngăn ngừa biến chứng của cao huyết áp như nhồi máu cơ tim, đột quỵ, suy thận…

Những cách điều trị cao huyết áp để đáp ứng mục tiêu và nguyên tắc trên gồm:

● Thay đổi chế độ ăn uống, lối sống sinh hoạt: Người bệnh nên ăn nhạt, hạn chế tối đa đồ chiên rán, nhiều dầu mỡ, đồ ăn nhiều đường; ăn tăng cường rau xanh, hoa quả, các loại ngũ cốc nguyên hạt; tập luyện thể dục tối thiểu mỗi ngày 30-45 phút, kiểm soát căng thẳng, ngủ đủ giấc… Người bệnh cũng nên bỏ các thói quen không tốt cho sức khỏe như hút thuốc lá, uống rượu bia
● Sử dụng thuốc hạ huyết áp: Bao gồm thuốc chẹn kênh canxi, thuốc ức chế beta giao cảm, thuốc ức chế men chuyển, thuốc lợi tiểu… giúp đưa chỉ số huyết áp về mức mục tiêu. Hiện nay mỗi loại thuốc tây chỉ tác động được vào một cơ chế gây tăng huyết áp nên người bệnh thường phải kết hợp sử dụng nhiều thuốc thì mới đạt được mục tiêu điều trị.
Người bệnh nên uống thuốc cao huyết áp theo hướng dẫn của bác sĩ

Khi điều trị cao huyết áp, người bệnh nên sử dụng thuốc đúng liều, đúng hàm lượng theo đơn kê của bác sĩ. Khi gặp các triệu chứng cảnh báo tác dụng phụ của thuốc hạ huyết áp như ho khan, khó thở, phù chân… người bệnh nên báo lại với bác sĩ để được thay thế thuốc khác sớm nhất có thể.

Giải pháp hạ và ổn định huyết áp lâu dài từ Định Áp Vương

Để giảm và ổn định huyết áp, các chuyên gia khuyên người bệnh nên kết hợp sử dụng sản phẩm Định Áp Vương - giải pháp chuyên biệt cho người cao huyết áp. Khảo sát trên 500 người bệnh cao huyết áp dùng Định Áp Vương cho thấy:

92.8% người bệnh đã giảm và ổn định được huyết áp.
Giảm hẳn các triệu chứng đau đầu, chóng mặt, mệt mỏi, đánh trống ngực, khó thở, buồn nôn…. 

Định Áp Vương có thành phần chính là cao cần tây kết hợp với nhiều thảo dược khác như cao hoàng bá, cao lá dâu tằm, cao tỏi, nattokinase… giúp hạ và ổn định huyết áp lâu dài nhờ khả năng giúp làm giãn mạch máu, tăng sức bền và tính đàn hồi của mạch máu, điều hòa nhịp tim, hạ mỡ máu, chống xơ vữa động mạch, làm giảm độ nhớt của máu, giảm thể tích tuần hoàn… 

Định Áp Vương là sản phẩm chuyên biệt cho người bệnh cao huyết áp, huyết áp lên xuống thất thường, giúp hạ và ổn định huyết áp lâu dài. Sản phẩm còn giúp hỗ trợ tăng hiệu quả điều trị tăng huyết áp, làm giảm tác dụng phụ của thuốc tây, ngăn các biến chứng cao huyết áp, phòng ngừa cơn nhồi máu cơ tim, đột quỵ nguy hiểm.

Định Áp Vương giúp hạ và ổn định huyết áp hiệu quả

Cao huyết áp là bệnh lý nguy hiểm nếu chủ quan, người bệnh cần theo dõi và kiểm soát chỉ số huyết áp hằng ngày bằng việc tuân thủ dùng thuốc tây theo đơn của bác sĩ kết hợp tập luyện thể dục, ăn uống lành mạnh và sử dụng Định Áp Vương mỗi ngày.

Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mai Hồng

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu