21:06 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tìm giải pháp đưa sản phẩm nông nghiệp tiếp cận hệ thống AEON Mall

10:14 01/11/2020

(THPL) - Tiếp nối thành công của năm 2019, Hanoi Agriculture Fair 2020 (Hội chợ nông nghiệp Hà Nội) được mở rộng quy mô tổ chức tại 2 địa điểm là Trung tâm AEON Mall Long Biên và tại Trung tâm AEON Mall Hà Đông để tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp cận sâu hơn vào Hệ thống phân phối hiện đại của Tập đoàn AEON Việt Nam.

Theo Báo Hà Nội mới, bà Nguyễn Thị Mai Anh, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội cho biết, trong năm 2019, UBND thành phố đã giao Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội phối hợp với Tập đoàn AEON Việt Nam lần đầu tiên tổ chức Hội chợ Xúc tiến thương mại các sản phẩm nông nghiệp vào chuỗi bán lẻ của Tập đoàn AEON tại Hà Nội (Hanoi Agriculture Fair 2019). Hội chợ đã thu hút sự quan tâm của đông đảo khách tham quan, doanh nghiệp trong và ngoài nước; đồng thời đã giới thiệu, quảng bá được nhiều sản phẩm nông nghiệp đa dạng về mẫu mã, chủng loại và có chất lượng cao. Tổng doanh thu trong 4 ngày diễn ra hội chợ đạt trên 6 tỷ đồng.

Khách hàng chọn mua khoai tây tại Trung tâm AEON Mall Long Biên. Ảnh: Nguyễn Quang.

Các gian hàng thu hút lượng lớn sự quan tâm của người tiêu dùng và nhận được sự đánh giá cao của các đơn vị thu mua nói chung và Tập đoàn AEON nói riêng như: Sản phẩm cà phê của Công ty TNHH Vĩnh Hiệp (L’mant), hoa quả sấy khô của Công ty cổ phần Nông trường Hạnh Phúc (CheerFarm), hạt điều của Công ty cổ phần Visimex, nước ép trái cây tươi của Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu thực phẩm Đồng Giao.

Ngoài ra, còn nhiều sản phẩm khác được người tiêu dùng đánh giá cao như: Sản phẩm tự nhiên chiết xuất từ cây ổi của Công ty cổ phần Nông nghiệp hữu cơ Tuệ Viên; các sản phẩm chế biến, đặc sản vùng miền của Liên minh nhà cung cấp thực phẩm, sản phẩm bột gia vị hữu cơ của Công ty TNHH Phát triển nông nghiệp và tư vấn môi trường (Dace)... Bên cạnh đó, một số doanh nghiệp đã tìm được đại lý phân phối, đối tác liên kết ngay tại hội chợ.

“Điều này cho thấy nhu cầu của người tiêu dùng Hà Nội đối với các sản phẩm sạch, an toàn, sản phẩm hữu cơ là rất lớn”, bà Nguyễn Thị Mai Anh khẳng định.

Tiếp nối thành công trên, Hanoi Agriculture Fair 2020 được mở rộng, tổ chức tại 2 địa điểm: Trung tâm AEON Mall Long Biên (từ ngày 5 đến 9-11) và Trung tâm AEON Mall Hà Đông (từ ngày 19 đến 23-11), với quy mô mỗi địa điểm từ 80 đến 100 gian hàng để tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp cận sâu hơn vào hệ thống phân phối hiện đại của Tập đoàn AEON Việt Nam. Tại hai địa điểm cùng diễn ra các chuỗi hoạt động bên lề như: Trưng bày, quảng bá giới thiệu, bán sản phẩm tại hội chợ, hội thảo chuyên đề về nông nghiệp hữu cơ; triển lãm tranh về rau an toàn...

Theo Báo Tin tức, các sản phẩm tham gia trưng bày, kết nối, bán tại Hội chợ là những sản phẩm nông sản hữu cơ, nông sản ứng dụng công nghệ cao, nông sản an toàn và đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP của Hà Nội và các tỉnh, thành phố đảm bảo chất lượng, rõ nguồn gốc xuất xứ.

Ban Tổ chức sẽ phối hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp để minh bạch thông tin các sản phẩm, chia sẻ các chương trình và hoạt động của doanh nghiệp, qua đó tạo cơ hội để các tổ chức, doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế nâng cao năng lực cạnh tranh, đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, quảng bá sản phẩm thương hiệu đến người tiêu dùng Thủ đô và hướng tới xuất khẩu.

Đại diện của HPA cho biết: Hanoi Agriculture Fair 2020 đã thu hút nhiều doanh nghiệp đến từ các tỉnh đăng ký tham gia như: Tuyên Quang, Hưng Yên, Bắc Ninh, Lâm Đồng, Lào Cai, Bắc Giang, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng….

Chia sẻ tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Mai Anh cho biết: “Đây là cơ hội giúp doanh nghiệp tiếp cận hệ thống phân phối AEON, trở thành là các nhà cung ứng AEON trong nước, xa hơn là AEON toàn cầu. Ngoài ra, hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội 2020 tại hệ thống siêu thị AEON sẽ là cơ hội giúp doanh nghiệp tiếp cận hệ thống phân phối, trở thành nhà cung ứng, qua đó mở rộng tiềm năng xuất khẩu”.

Phương Nhi (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu