12:53 ngày 19/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Anh cấm sử dụng TikTok trên các thiết bị của chính phủ

15:13 17/03/2023

(THPL) - Ngày 16/3, Vương quốc Anh thông báo chính thức cấm sử dụng TikTok, ứng dụng chia sẻ video nguồn gốc Trung Quốc trên các thiết bị của chính phủ.

Theo đó, các chuyên gia an ninh mạng tại Anh đã đưa ra nguy cơ và rủi ro khi một số nền tảng có thể truy cập vào dữ liệu nhạy cảm của chính phủ. Ông Oliver Dowden - Bộ trưởng Văn phòng Nội các của Anh cho biết, một số ứng dụng thu thập lượng dữ liệu khổng lồ về người dùng, bao gồm danh bạ và vị trí.

Tuy nhiên, các thông tin nhạy cảm của chính phủ cần được bảo mật tuyệt đối. Do đó, Anh đã đưa ra thông báo cấm ứng dụng Tiktok trên thiết bị công, còn một số thiết bị khác sẽ được xem xét trước khi ra thông báo cấm.

Lệnh cấm có hiệu lực ngay lập tức nhưng không mở rộng với các thiết bị cá nhân của nhân viên chính phủ. Bên cạnh đó, vẫn có những trường hợp được sử dụng ứng dụng trên các thiết bị công nếu được Bộ trưởng cho phép (các nhóm bảo mật)...

TikTok chính thức bị cấm sử dụng tại Anh. Ảnh: Internet

Liên quan đến lệnh cấm trên, phía TikTok bày tỏ thất vọng với quyết định của chính phủ Anh. “Chúng tôi tin rằng lệnh cấm dựa trên những hiểu lầm căn bản và thúc đẩy bởi yếu tố địa chính trị mà TikTok và hàng triệu người dùng của công ty tại đây không dính líu tới. Công ty vẫn cam kết hợp tác với chính phủ để giải quyết bất kỳ lo ngại nào nhưng mọi sự đánh giá phải dựa trên sự thật và đối xử bình đẳng cả với những đối thủ cạnh tranh của TikTok”, trích tuyên bố của ứng dụng này.

Ngoài ra, TikTok cũng khẳng định đang triển khai kế hoạch bảo vệ toàn diện dữ liệu người dùng châu Âu, gồm cả lưu trữ dữ liệu người dùng tại Anh tại các trung tâm dữ liệu đặt tại châu lục này, đồng thời thắt chặt kiểm soát truy cập dữ liệu với sự giám sát độc lập của bên thứ ba.

Trước đó, ứng dụng Tiktok cũng bị cấm ở nhiều quốc gia như: Mỹ, Canada, Bỉ và Ủy ban châu Âu do lo ngại về vấn đề an ninh.

Tuấn Kiệt (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu