04:02 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tiết lộ tác hại của cầu răng sứ mà không ai nói cho bạn

12:28 06/01/2024

(THPL) - Tác hại của cầu răng sứ là gì? Giải pháp khắc phục như thế nào?… Hãy cùng tìm hiểu những vấn đề này trong bài viết dưới đây nhé!

Cầu răng sứ là một phương pháp làm răng giả được áp dụng cách đây hơn 100 năm. Hiện nay, tại các nước có nền nha khoa phát triển thì phương pháp hầu như không còn được áp dụng vì những hậu quả mà nó gây ra. Tuy nhiên, tại Việt Nam thì cầu răng vẫn được sử dụng khá phổ biến, điều này có thể dẫn đến những hậu quả trong tương lai.

Tác hại của việc làm cầu răng sứ

Cầu răng sứ là phương pháp phục hình mất răng được thực hiện bằng cách mài nhỏ 2 chiếc răng bên cạnh để gắn cầu 3 răng. Phương pháp này hiện tồn đọng nhiều tác hại nghiêm trọng, cụ thể như:

Chết tủy răng

Chết tủy răng sau khi làm cầu răng là hiện tườn rất hay gặp, điển hình triệu chứng là cảm giác đau nhức, sưng lợi sau khi làm cầu răng sứ được 3 – 5 năm.

Nguyên nhân do các răng trụ cầu bị tổn thương vì mài mất lớp men, hoặc do chịu tải lực nhai quá lớn.

Răng trụ lung lay – rụng răng trụ

Đây là đích đến cuối cùng của mọi cầu răng:  Khi bạn mài răng để làm cầu răng sứ, chắc chắn các răng bị mài làm trụ cầu sẽ lung lay và mất sớm. Tai biến này có thể xảy ra sau 5 năm, 10 năm thậm chí 15 năm nhưng chắc chắn sẽ xẩy ra.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do các răng trụ bị mài bé gây tổn thương, mặt khác chúng còn phải chịu thêm tải trọng nhai cho răng mất, mặt khác nhịp cầu khiến thức ăn chui vào không thể vệ sinh, dẫn tới viêm lợi, viêm quanh răng càng làm yếu thêm răng trụ.

Hôi miệng

Hôi miệng là vấn đề thường gặp phải khi làm bọc răng sứ, nguyên nhân là do nhịp cầu không có chân, để lại một khoảng trống khiến thức ăn giắt vào gây hôi miệng.

Ngoài ra, những biến chứng như tiêu xương hàm, tụt gai lợi là yếu điểm cố hữu của phương pháp này. Với rất nhiều nhược điểm kể trên, cầu răng sứ đã không còn được áp dụng tại các nước có nền nha khoa phát triển.

Implant – Giải pháp thay thế hoàn hảo cho cầu răng sứ

Với nhiều tác hại trên, cầu răng sứ ngày càng được ít khách hàng lựa chọn. Và giải pháp thay thế cho phương pháp này đó chính là cấy ghép Implant. Implant là giải pháp trồng răng giả tốt nhất hiện tại, khắc phục toàn bộ những nhược điểm mà cầu răng sứ gây ra, những ưu điểm mà răng implant mang lại bao gồm:

Không cần mài răng thật còn tốt

Ưu điểm lớn nhất của trồng răng Implant chính là không cần mài các răng thật còn tốt bên cạnh, vì thể nó không gây ra những nguy cơ mà cầu răng thường gặp phải là ê buốt, chết tủy, gãy răng trụ, răng trụ mất sớm.

Thẩm mỹ hoàn hảo: không tiêu xương, không tụt lợi

Bằng việc cấy trực tiếp vào xương hàm tại vị trí chân răng cũ, chân implant có tính năng kháng lại sự tiêu xương, do đó không làm yếu các răng bên cạnh do tiêu xương gây ra (khi bị mất răng nếu bạn không làm răng giả thì xương tại vùng này sẽ bị tiêu, kéo theo sẽ làm yếu các chân răng bên cạnh khoảng mất răng).

Chức năng ăn nhai tốt như răng thật khỏe mạnh

Chân implant dính trực tiếp vào xương hàm, tạo thành một khối thống nhất giúp cho răng implant rất cứng chắc, ăn nhai tốt.

Không gây hôi miệng, viêm lợi

Răng implant có chân răng, thân răng giống như một chiếc răng thật, quá trình vệ sinh hoàn toàn dễ dàng như một chiếc răng thật khỏe mạnh.

Cầu răng từ lâu đã là phương pháp phục hình răng hiệu quả, nhưng qua thời gian, khi mà công nghệ kỹ thuật ngày càng phát triển thì phương pháp này lại xuất hiện những nhược điểm đối với người sử dụng. Cũng chính vì vậy và sự ra đời của phương pháp cấy ghép răng Implant – phương pháp đang giải quyết triệt để những hạn chế của cầu răng sứ.

 Nha khoa Ruby Luxury là một lựa chọn tốt để gửi gắm trọn niềm tin. Với đội ngũ bác sĩ nha khoa giàu kinh nghiệm, hiện đại và các thiết bị tiên tiến, Nha khoa Ruby Luxury Dentall cung cấp các dịch vụ trồng răng implant chất lượng cao và đảm bảo độ an toàn cho bệnh nhân.

Ngoài ra, Nha khoa Ruby Luxury Dentall cũng chú trọng đến việc đưa ra các giải pháp điều trị phù hợp cho từng trường hợp cụ thể của bệnh nhân, đảm bảo sự thoải mái và tin tưởng trong quá trình điều trị.

Vì vậy, nếu bạn quan tâm đến việc trồng răng implant và muốn sử dụng dịch vụ chất lượng tại một nha khoa uy tín, Ruby Luxury Dental l là 1 trong những địa chỉ đáng tin cậy.

Thông tin liên hệ:

Nha khoa Ruby Luxury

Chuỗi hệ thống nha khoa 5* trên khắp cả nước.

09.3456.3999 - 05.222.66666 - 09.2222.3222 - 05858.25555

Văn Nam

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu